Chúng ta

Smartphone sẽ lỗi thời trong 5 năm nữa

Thứ hai, 14/12/2015 | 14:43 GMT+7

Smartphone sẽ trở nên lỗi thời trong vòng 5 năm nữa và sẽ bị thay thế bởi các sản phẩm thông minh nhân tạo, nghiên cứu của Ericsson ConsumerLab cho hay.

Một nửa số người tham gia nghiên cứu nói họ nghĩ rằng công nghệ điện thoại sẽ trở nên không cần thiết nữa vào năm 2021, bởi sự phát triển của các sản phẩm thông minh nhân tạo. Các sản phẩm này có thể dễ dàng tương tác mà không cần đến điện thoại và máy tính bảng.

smartphone-8727-1450077211.jpg

Liệu có thật sự là smartphone sẽ trờ nên không cần thiết trong 5 năm nữa? 

“Chiếc điện thoại thông minh ở trên tay thật sự không thiết thực. Điển hình là khi đang lái xe hoặc nấu ăn cũng như có rất nhiều trường hợp mà sử dụng màn hình không được thuận tiện cho lắm. Vì thế, một trong hai người tham gia nghiên cứu nghĩ rằng trong 5 năm tới smartphone chỉ còn là thuật ngữ của quá khứ”, Rebecka Cedering Angstrom, cố vấn của Ericsson ConsumerLab, phân tích.

Nghiên cứu này khảo sát 100.000 người ở Thụy Điển và 39 quốc gia khác. Tuy nhiên, với con số 1,9 tỷ người dùng điện thoại thông minh trên toàn thế giới có nghĩa rằng ConsumerLab chỉ mới khảo sát được 0,0052% số người dùng để đưa ra kế luận trên.

>> 10 điều ít biết về Mark Zuckeberg

Yến Nhi (theo Times of India)

Ý kiến

()