Chúng ta

Sinh viên FPT viết game Car Match

Thứ năm, 25/6/2015 | 10:43 GMT+7

Trần Thế Dinh, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã viết thành công game “Car Match” chạy trên thiết bị di động nền tảng Android giúp trẻ em rèn luyện khả năng nhận biết và sự nhanh nhạy.

“Car Match là trò chơi giúp trẻ em rèn luyện khả năng nhận biết và sự nhanh nhạy. Người chơi có nhiệm vụ tìm các chiếc xe có hình ảnh giống nhau và nối chúng bằng các đoạn thẳng với số lượng nhỏ hơn 4. Vòng đầu tiên của trận đấu là 60 giây, các vòng tiếp theo sẽ được cộng thêm 15 giây, độ khó của mỗi vòng tăng theo từng cấp độ. Ngoài ra còn có hai lựa chọn trợ giúp là 'sắp xếp lại vị trí '(Refresh) và 'tìm kiếm (Find)”, Trần Thế Dinh, chia sẻ về ứng dụng.

17314-1628081960770014-3891923-5686-5716

Trần Thế Dinh (thứ hai từ trái qua), sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết, game Car Match chạy trên thiết bị di động nền tảng Android giúp trẻ em rèn luyện khả năng nhận biết và sự nhanh nhạy.

Ý tưởng của trò chơi này xuất phát từ game Pikachu với đối tượng hướng đến là trẻ em, chàng sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng đã cho ra đời sản phẩm ứng dụng Car Match. Dinh cho biết, vì đây là sản phẩm đầu tay nên gặp không ít khó khăn. Trong quá trình viết game thường xuyên gặp phải những lỗi nhỏ phát sinh khiến ứng dụng không thể chạy được. Đối với những lỗi có thể “fix” được Dinh tự làm và chỉnh sửa. Còn những lỗi không thể tự khắc phục được cậu nhờ đến thầy cô.

“Thầy Nguyễn Văn Nam là người luôn đồng hành và giúp đỡ em trong quá trình viết các ứng dụng. Còn bạn bè là những người chơi thử và góp ý cho game ngày càng hoàn thiện hơn. Nhiều khi thấy đám bạn ngồi túm tụm một chỗ, hí hoáy chơi và “chém” nhiệt tình, em thấy vui vì ít ra ứng dụng không chán đến nỗi không có một lời nhận xét và góp ý nào”, chàng trai sinh năm 1995, bày tỏ.

11377345-1628081890770021-2314-7279-1648

Giao diện ứng dụng game “Car Match” của Nguyễn Thế Dinh, sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng.

Theo đánh giá của các giảng viên, Car Match là game di động đồ họa đơn giản được chạy trên thiết bị di động nền tảng Android. Game có tính ứng dụng cao, hoàn toàn có thể đáp ứng các tiêu chí để trở thành một sản phẩm thương mại. Tuy là “đứa con” đầu tiên của một chàng sinh viên nhưng đây là bước đệm quan trọng để các ứng dụng sau ra đời.

“Sắp tới em sẽ làm thêm một số ứng dụng để cải thiện kỹ năng của mình. Đối tượng hướng đến của ứng dụng là các em nhỏ, giúp các em luyện trí nhớ, nâng cao khả năng nhận biết và độ nhanh nhẹn. Em rất mong game sẽ được phụ huynh và các em ủng hộ”, Dinh hy vọng.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()