Chúng ta

Sinh viên FPT bảo vệ dự án 'Poly sáng tạo 2015'

Thứ sáu, 7/8/2015 | 09:41 GMT+7

13 dự án sáng tạo có tính ứng dụng cao ở nhiều lĩnh lực khác nhau đã được sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng trình bày tại vòng cơ sở cuộc thi "Poly sáng tạo 2015".

Chiều ngày 5/8, FPT Polytechnic Đà Nẵng đã tổ chức buổi bảo vệ dự án cuộc thi “Poly sáng tạo 2015″ tại vòng cơ sở dành cho13 tác giả để tìm ra các đại diện xuất sắc tham dự vòng Chung kết toàn quốc.

a-5931-1438852868.jpg

Sinh viên FPT Polytechnic Đà Nẵng có mặt từ khá sớm để chuẩn bị cho phần trình bày.

Một số dự án được thực hiện hóa từ ý tưởng được đánh giá cao như Sản xuất và kinh doanh máy lạnh mini làm từ thùng xốp và chai nhựa của tác giả Nguyễn Việt Thắng, chuyên ngành Kinh tế; Kênh ứng dụng OTA của Bùi Sĩ Thế Anh, chuyên ngành CNTT hay Trần Văn Nghĩa, chuyên ngành CNTT đã mang đến hội trường dự án khá thiết thực Thiết kế Infographic cho đề tài “Bảo vệ động vật tê giác” và Thiết kế website cổng thông tin điện tử sức khoẻ và đời sống...

Cô Nguyễn Thị Xuân, Trưởng phòng Đào tạo FPT Polytechnic Đà Nẵng, cho biết: “Từ khi phát động, cuộc thi thu hút được sự quan tâm đông đảo của sinh viên. Nhà trường cũng tập trung khuyến khích đội dự án luyện khả năng tư duy sáng tạo và hiện thực hóa những ý tưởng có tính thực tiễn để đưa vào sản phẩm. Nhìn chung, sản phẩm dự thi “Poly sáng tạo 2015” có chất lượng đồng đều, nhiều ý tưởng mới và khả năng ứng dụng thực tiễn khá cao. Đặc biệt, sinh viên đều cho thấy sự tự tin trong từng nội dung trình bày".

Các sản phẩm dự thi đều đạt tính ứng dụng, phục vụ học tập và mang lại giá trị cho cuộc sống. Ban giám khảo căn cứ vào ba tiêu chí đánh giá để chọn sản phẩm chất lượng gồm: Tính ứng dụng và hiệu quả (50%), tính sáng tạo (30%) và tính công nghệ (20%).

b-8572-1438852868.jpg

Đa phần các dự án đều được trình bày một cách mạch lạc và có tính ứng dụng cao cho quá trình học tập. 

Cùng ngày, FPT Polytechnic HCM cũng tổ chức buổi bảo vệ dự án dành cho 18 bài dự thi. Những đại diện xuất sắc tham dự vòng chung kết toàn quốc sẽ được công bố vào ngày 7/8.

“Poly sáng tạo 2015″ được FPT Polytechnic phát động từ ngày 11/5 đến 24/7, dành cho sinh viên hoặc nhóm sinh viên trên toàn quốc. Người tham gia gửi sản phẩm công nghệ như website, phần mềm ứng dụng, dự án kinh doanh, tác phẩm phim ảnh, truyền thông, hoạt động tổ chức cộng đồng... Sân chơi nhằm tạo điều kiện phát triển những ý tưởng có tính thực tiễn của sinh viên, và là cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm của sinh viên Cao đẳng trên toàn quốc.

Cơ cấu giải thưởng gồm giải Nhất (5 triệu đồng), Nhì (2 triệu đồng), Ba (1 triệu đồng) và 3 giải Khuyến khích (500.000 nghìn đồng mỗi giải). Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn trao thêm giải Sáng tạo, Ứng dụng, Công nghệ, Bình chọn (có lượt like trên website poly.edu.vn nhiều nhất tính đến 15h ngày 17/8), mỗi giải trị giá 1 triệu đồng. Ban tổ chức sẽ công bố kết quả vòng chung kết vào ngày 25/8.

Việt Nguyễn

Ý kiến

()