Chúng ta

Sếp FPT Ventures là giám khảo Startup Insider 2015

Thứ hai, 9/11/2015 | 15:27 GMT+7

Anh Trần Hữu Đức, Giám đốc Công nghệ FPT Trading kiêm GĐ Quỹ khởi nghiệp FPT, sẽ ngồi ghế nóng buổi tranh tài kết nối gọi vốn cho các công ty khởi nghiệp mang tên Startup Insider Talent Hunt 2015.

Sự kiện diễn ra ngày 22/11 tại Đại học Bách khoa TP HCM để các doanh nghiệp khởi nghiệp gặp gỡ trực tiếp các quỹ đầu tư, vườm ươm, và nguồn nhân lực sinh viên phong phú từ các trường đại học.

Tại ngày hội sẽ tổ chức buổi kết nối gọi vốn cho các công ty khởi nghiệp (startups). Năm khởi nghiệp xuất sắc nhất được chọn sẽ trình bày dự án trước Ban giám khảo cuộc thi, các quỹ đầu tư mạo hiểm trong và ngoài nước, các nhà đầu tư cá nhân trong mạng lưới kết nối.

DSC-2567-1-9823-1432086688-164-6026-6338

Anh Trần Hữu Đức, GĐ FPT Ventures - quỹ có số tiền 3 triệu USD mỗi năm để đầu tư vào các khởi nghiệp. Ảnh: Hà Dương.

Đại diện Ban giám khảo gồm ông Nam Nguyễn, sáng lập quỹ Alpha Vison; anh Trần Hữu Đức, phụ trách Quỹ đầu tư mạo hiểm FPT; ông Heislyc Loh, đồng sáng lập Founder Institute Malaysia; và ông Mai Thanh Phong - Phó Hiệu trưởng Đại học Bách khoa TP HCM…

Bên cạnh kết nối các startups với quỹ đầu tư, chương trình còn đóng vai trò như một ngày hội việc làm dành riêng cho cộng đồng khởi nghiệp, nơi các doanh nghiệp có thể tuyển được những nhân viên tiềm năng từ nguồn tài năng sinh viên các trường đại học, nơi sinh viên có thể ứng tuyển trực tiếp vào các startups mà mình quan tâm.

Trong buổi sáng cùng ngày, chương trình sẽ có hai phiên thảo luận về “TPP - sử dụng nhân tài để phát triển Startup?" và “Nên tham gia một startup hay tự phát triển dự án khởi nghiệp của mình”.

Dự kiến Startup Insider Talent Hunt 2015 sẽ chào đón khoảng 3.000 người tham gia với phần đông là sinh viên, startups và nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Quỹ đầu tư mạo hiểm FPT Ventures mới được công bố vào tháng 5 năm nay. Dự kiến, FPT sẽ đầu tư 3 triệu USD mỗi năm cho quỹ, tập trung hỗ trợ các startup có định giá chưa tới 1 triệu USD ở các nhóm lĩnh vực: Internet, Mobile, giải pháp doanh nghiệp vừa và nhỏ, cùng các lĩnh vực khác gồm y tế, giáo dục, giao thông và SMAC.

FPT Ventures sẽ hoạt động với tư cách như một nhà đầu tư và là nơi ươm mầm cho các startup bằng việc cung cấp tiền mặt, nguồn lực cũng như kỹ năng về công nghệ và kinh nghiệm quản lý. Quỹ sẽ đưa ra quyết định đầu tư chỉ trong vòng 4 tháng kể từ ngày ý tưởng được gửi đi. Yêu cầu của quỹ với các nhà sáng lập là cam kết trong vòng ít nhất 5 năm phải xây dựng thành một công ty lớn. Quỹ đang xem xét một số dự án trước khi quyết định đầu tư.

Anh Đức tiết lộ, FPT Ventures chuẩn bị công bố khoản đầu tư vào một khởi nghiệp trong lĩnh vực ứng dụng di động.

>> SMAC Challenge 'đãi cát tìm vàng'

Nguyên Văn

Ý kiến

()