Chúng ta

‘Sẽ dành cho con giấc ngủ ngon sau Cuộc đua số'

Thứ sáu, 18/5/2018 | 17:02 GMT+7

Đêm chung kết Cuộc đua số 2018 kết thúc với chiến thắng “lội ngược dòng” của đội UET Fastest. Trong sự tán dương của hàng trăm cổ động viên, người mẹ lặng nhìn đứa con "đã thức trắng đêm mấy hôm nay rồi".

Diễn ra tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ, trận chung kết Cuộc đua số kết thúc với bầu không khí nghẹt thở cùng sự đón xem của hàng nghìn khán giả. Vượt qua 3 vòng đấu trực tiếp trên sân, đội UET Fastest của ĐH Công nghệ - ĐH Quốc gia Hà Nội đã giành chiến thắng khuất phục trước đối thủ đội Winwin Spiral, ĐH FPT.

132746955-1315595635251249-372-4902-9727

Đội UET Fastest dành chiến thắng tại Cuộc đua số 2018 trong niềm vui của khán giả. Ảnh: Hà Trần.

Không chỉ có cổ động viên, Ban tổ chức hay trực tiếp là các trọng tài, thí sinh tham gia cuộc thi phải ngỡ ngàng và thần người trước giây phút đăng quang, mà còn là sự nín lặng của gia đình hai đội. Cô Đào Thi Thoa (mẹ của Nguyễn Văn Tùng, đội trưởng đội UET) vỡ òa trong cảm xúc: “Tôi không biết bày tỏ cảm xúc hiện giờ như thế nào. Thực sự quá vui mừng, quá hãnh diện vì các con”.

Theo cô chia sẻ, trong thời gian luyện tập, cả nhà ít có thời gian gọi điện cho Tùng vì sợ ảnh hưởng đến tâm lý. Do vậy, cả nhà đã có mặt tại nhà thi đấu từ 18h30, cố gắng đến sớm nhất để kịp trò chuyện động viên tinh thần cho Tùng: “Mong Tùng và các bạn giữ phong độ và hoàn thành tốt phần thi”.

232779975-1315596421917837-223-6591-1569

Đội trưởng đội vô địch bên mẹ của mình. Ảnh: Hà Trần.

Mọi người dành tặng cho đội chiến thắng hoa và quà, nhưng cô Thoa chỉ lặng lẽ đến bên người đội trưởng tài ba ôm một cái đầy yêu thương rồi thì thầm: “Hôm nay, con hãy ngủ thật ngon và đừng suy nghĩ gì thêm nữa”.

“Mấy đứa nó thức đêm suốt chứ có được giấc ngủ ngon nào suốt thời gian thi đấu. Nên là, ngày hôm nay tôi sẽ dành cho con một giấc ngủ thật ngon. Khi con thức dậy, tôi sẽ nấu những món ăn ngon nhất cho Tùng”, cho Thoa nói.

“Không bao giờ, Dũng làm gia đình thất vọng. Gia đình đã thuê hẳn xe ô tô xuống là để mang cup vô địch về cùng các con mà”, cô Hoàng Thị Đoan (mẹ Trần Anh Dũng, đội UET) cười hạnh phúc nói.

232768351-1315595521917927-812-5793-9525

Hai mẹ con Nguyễn Văn Tùng, đội trưởng đội UET Fastest bày tỏ tình cảm. Ảnh: Hà Trần.

Vỡ òa trong chiến thắng là cảm xúc chung của hàng trăm khán giả tại nhà thi đấu, nhưng các bậc phụ huynh không quên nhắc các con, không được ngủ quên trong chiến thắng và luôn giữ lửa nhiệt huyết trong chặng đường dài tương lai.

Theo sát con và toàn đội từ đầu trận đấu, bác Nguyễn Thế Đương (bố của thí sinh Nguyễn Thế Nam, đội Winwin Spiral, ĐH FPT) chia sẻ: “Tất cả các đội đã hoàn thành tốt phần thi, đội nào cũng phấn đấu hết khả năng. Tuy nhiên, con đường đến chiến thắng chỉ cách nhau vài milimet may mắn. Và ngày hôm nay, đội UET Fastest đã có chiến thắng hoàn toàn xứng đáng”.

“Cuộc thi thực sự là sân chơi công nghệ bổ ích, giúp vun đắp tài năng Việt trong tương lai. Tôi mong rằng trong thời gian sắp tới, chương trình sẽ tổ chức hoành tráng hơn nữa, và có thể nào hỗ trợ cả các bậc phụ huynh trong miền Trung, miền Nam ra Bắc để tham dự”, cô Nguyễn Thị Huyền, mẹ thí sinh Lại Tiến Đệ, đội Race4Fun, cho hay.

Cuộc thi Cuộc đua số được diễn ra tại nhà thi đấu quận Tây Hồ vào hồi 20h30 ngày 17/5. Theo đó, 8 đội vào vòng Chung kết sẽ đấu trực tiếp qua 3 vòng với 3 sa hình tăng độ khó quan từng vòng. Trải qua hơn 1 tiếng tranh đấu, giải nhất thuộc về đội UET Fastest - ĐH Công nghệ ĐH Quốc gia Hà Nội, giải nhì là Winwin spiral - ĐH FPT. Hai đội đồng giải ba là Prototype (ĐH FPT Hà Nội) và MTA Race4Fun (Học viện Kỹ thuật Quân sự).

Đội Vô địch nhận phần thưởng là 450 triệu đồng, trong đó có chuyến tham quan và trải nghiệm trong vòng một tuần tại Nhật Bản, được FPT Software tuyển thẳng vào làm theo lĩnh vực mà cá nhân mong muốn.

Hà Trần

Ý kiến

()