Chúng ta

S.K.U giành giải Vàng iKhiến số 6

Thứ hai, 1/10/2018 | 16:07 GMT+7

Chương trình khuyến khích nhân viên chia sẻ, chuẩn hóa, đóng góp và sử dụng lại tài nguyên (bao gồm các thư viện, module, sản phẩm phần mềm và kiến thức) mang tên S.K.U được trao giải Vàng iKhiến số 6.

Tại cuộc họp giao ban tập đoàn FPT diễn ra sáng nay (ngày 1/10), TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc đã trao giải Vàng cho Phạm Thùy Dương - Cao Văn Việt (FPT Software), nhóm tác giả sản phẩm S.K.U (Software and Knowledge Utilization).

Nhận giải từ lãnh đạo FPT, chị Phạm Thùy Dương cho biết, rất vui và tự hào khi sáng tạo của nhóm được vinh danh giải cao nhất iKhiến. Cùng chung cảm xúc, anh Cao Văn Việt chia sẻ, S.K.U hoàn toàn áp dụng được cho FPT.

top111111-6232-1538368668.jpg

TGĐ FPT Bùi Quang Ngọc trao bằng khen cho nhóm tác giả S.K.U. Ảnh: Xuân Phương.

Ra mắt tháng 12/2017, S.K.U là chương trình khuyến khích nhân viên chia sẻ, chuẩn hóa, đóng góp và sử dụng lại tài nguyên (bao gồm các thư viện, module, sản phẩm phần mềm và kiến thức). Sáng tạo chạy trên hệ thống độc lập với tên miền: https://tqa.fsoft.com.vn. 

Người FPT Software có thể chia sẻ tài nguyên cá nhân hoặc dự án trên hệ thống S.K.U. Căn cứ level chất lượng do đội ngũ admin đánh giá và số lượt tải IPs, CBNV sẽ được thưởng tiền mặt lên tới 50 triệu đồng. 

Kết quả ghi nhận trên hệ thống đến tháng 8 có 646 IPs được public. 219 người phê duyệt IPs. Trong 8 tháng đầu năm nay, có 4 IPs sử dụng cho 50 dự án, tiết kiệm 32 MM (man-month). iKhiến giúp một số dự án sử dụng lại tài nguyên trên S.K.U, từ đó tiết kiệm được chi phí công ty, tăng độ hài lòng của khách hàng. 

Hiện FPT Software làm việc và thử triển khai hệ thống với một số khách hàng ngân hàng...

Hai giải Bạc iKhiến số 6 được trao cho anh Nguyễn Minh Thơ (FPT IS), tác giả của SmartCore Framework; Xe ứng cứu lưu động cho các POP mất điện - Nguyễn Đắc Cường (FPT Telecom). 

Giải Đồng gọi tên anh Phạm Ngọc Nam (FPT Software) với iKhiến Tool sắp xếp công việc.

Trước đó, anh Nguyễn Văn Thành (FPT Software), tác giả sản phẩm FPT - CANSimulator được trao giải Vàng iKhiến số 4 năm 2018.

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Thanh Tùng

Ý kiến

()