Chúng ta

Rút ngắn thời gian học tiếng Nhật với LearnKanjiPro

Thứ hai, 15/2/2016 | 16:53 GMT+7

Ứng dụng do anh Đậu Sỹ Mạnh (FSU17.BU68) viết có thể sử dụng cho bất kỳ ai, dù mới bắt đầu hoặc đã đạt đến trình độ cao nhất của ngôn ngữ được xem là khó nhất thế giới - tiếng Nhật.  

LearnKanjiPro là ứng dụng để học các chữ Hán (Kanji) trong tiếng Nhật được anh Mạnh viết từ giữa năm 2015, sau khi tham gia khóa lập trình iOS do FPT Software tổ chức. Đây là một trong những bài tập kết thúc khóa học. Tính từ lúc có ý tưởng đến lúc thực hiện, anh Mạnh đã bỏ ra 2 tuần, để cho ra phiên bản với 90% chức năng như LearnKanjiPro. 

Tháng 11/2015, anh đã đưa ứng dụng này lên Appstore để tiếp tục phát triển ý tưởng của mình và chia sẻ với những người thích học tiếng chữ Hán trong tiếng Nhật. Đến giữa tháng 1 năm nay, Apple đã chấp nhận cho ứng dụng LearnKanji này lên Appstore.

Ứng dụng đang được dowload Free từ nay đến hết ngày 19/2.

Ứng dụng đang được dowload free từ nay đến hết ngày 19/2.

Dựa trên những đóng góp của đồng nghiệp, trong mấy ngày nghỉ Tết, anh Mạnh tiếp tục hoàn thiện ứng dụng và cho ra mắt phiên bản LearnKanjiPro. 

So với các ứng dụng học tiếng Nhật khác, LearnKanjiPro có khối lượng dữ liệu Kanji từ N2 đến N5 đầy đủ, đa dạng. Riêng với trình độ N1, ứng dụng đang được cập nhật.

"Nhiệm vụ chính của ứng dụng là tự động đưa ra ngẫu nhiên các chữ Kanji trong kho dữ liệu, giúp người học không cảm thấy nhàm chán bởi cách học tuần tự", anh Mạnh giới thiệu.

Về cơ bản, LearnKanjiPro có các chức năng như tự động chuyển sang Kanji tiếp theo. Và mỗi Kanji khi đọc lên có thể phát âm bằng tiếng Nhật chữ đó, cho phép hiển thị hoặc không hiển thị cách đọc bằng chữ Hiragana (bảng chữ cái tiếng Nhật), chỉ để học nghĩa chữ Kanji; hiển thị hoặc không hiển thị nghĩa chữ Kanji, chỉ để học và nhớ cách đọc chữ Kanji; thêm từ vào Favorite. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ chức năng Admin, cho phép quản lý toàn bộ dữ liệu đã có, tùy ý sửa, xóa, thêm mới, và có công cụ tự đọc đoạn text do người dùng gõ giống như chức năng Google dịch.

Trong tiếng Nhật, việc nhớ và hiểu hết các chữ Kanji rất quan trọng, bởi nó chiếm tới 70%. Đây là chữ tượng hình, có nguồn gốc từ Trung Quốc. Những người học mới hoặc ít sử dụng tiếng Nhật rất dễ quên hoặc không thể nhớ, nhầm lẫn giữa các chữ Kanji với nhau. Do đó, mục đích của ứng dụng chính là giúp cho mọi người có thể tiếp cận ngôn ngữ này một cách dễ dàng.

Hiện tại, LearnKanjiPro có thể tương thích với hệ điều hành iOS version từ 8.1 trở lên. Người dùng có thể lên Appstore và gõ từ khóa “LearnKanjiPro” hoặc “LearnKanji” (version cũ) để tải về hoặc truy cập trực tiếp tại đây.

Thị trường Nhật Bản được xem là thị trường trọng yếu của FPT nói chung, FPT Software nói riêng. Trong khoảng 4.000 người đang làm việc cho thị trường này, có tới hơn 500 người đang làm việc trực tiếp tại Nhật. Tiếng Nhật cũng là ngôn ngữ quan trọng trong việc giúp FPT Software bổ sung nguồn lực cho thị trường này. Hiện, đơn vị triển khai chương trình 10.000 Kỹ sư cầu nối từ 2015 đến 2020.

Thanh Nga

Ý kiến

()