Chúng ta

Quỹ VIISA đầu tư vào 3 start-up

Thứ bảy, 29/9/2018 | 15:00 GMT+7

Các start-up tham gia vào chương trình Tăng tốc khởi nghiệp kéo dài 3 tháng với khoản đầu tư 15.000 USD.

Ra mắt từ tháng 1/2017 do FPT Ventures và Dragon Capital đồng sáng lập, Quỹ Tăng tốc khởi nghiệp Việt Nam (VIISA). Trải qua 3 khóa tăng tốc khởi nghiệp, VIISA đã cho “tốt nghiệp" 22 startup với những cái tên nổi bật như WeFit, UrBox, WisePass, CyHome...

Trong đó, nhóm 5 start-up hàng đầu của VIISA tăng doanh thu gấp 10 lần, xây dựng mạng lưới với 1.300 đối tác ở 5 quốc gia và hơn 13.000 người dùng hoạt động mỗi tháng.

123-1679-1538207722.jpg

Các start-up trong khóa 4 dự kiến sẽ tốt nghiệp vào tháng 12/2018. CEO FPT Ventures kiêm CEO VIISA - anh Trần Hữu Đức đứng thứ tư từ phải qua.

Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp khóa 4 tiếp tục hành trình giúp đỡ các start-up giai đoạn đầu. Sau 2 tháng tuyển chọn, VIISA đã chọn ra 3 start-up, tập trung vào lĩnh lực công nghệ doanh nghiệp với doanh nghiệp (B2B, tức Business-to-Business).

SecurityBox là giải pháp tối ưu để khắc phục mọi nguy cơ, vấn đề về an ninh mạng; InnKom - ứng dụng giúp người dùng định vị vị trí trong tòa nhà, từ đó tìm kiếm chính xác địa điểm, nhãn hàng; Goong - nền tảng bản đồ giúp bạn nhanh chóng tiếp cận các địa điểm, dễ dàng nhận ra cảnh báo giao thông sớm và giúp bạn theo dõi vị trí tức thời của người thân yêu.

Giám đốc FPT Ventures kiêm CEO VIISA - anh Nguyễn Hữu Đức ví đây là 'Những chàng Don Quijote chống lại cối xay gió, đối đầu thẳng vào những 'gã khổng lồ' công nghệ: An ninh mạng cho doanh nghiệp (Securitybox.vn), bản đồ outdoor với nhiều lớp dữ liệu được địa phương hóa (Goong), bản đồ indoor dành cho các tòa nhà, siêu thị (Innkom).

"Chưa biết chặng đường sắp tới ra sao, nhưng cầm khiên, lên ngựa, mặc áo giáp và bị bầm dập sẽ là cảm xúc khó quên trong 3 tháng tới với VIISA", anh Đức bày tỏ.

Các start-up tham gia vào chương trình mày sẽ kéo dài 3 tháng với khoản đầu tư 15.000 USD cùng các dịch vụ khác đi kèm như không gian làm việc chung, Amazon Web Services, HubSpot, Google Cloud, Mapbox, Zendesk,...; Tiếp cận trực tiếp với các đối tác của FPT, Dragon Capital; tham dự Ngày hội Đầu tư của VIISA với cơ hội thuyết trình trước hơn 100 nhà đầu tư từ khắp nơi trên thế giới.

Chương trình tăng tốc khởi nghiệp sẽ đi qua 3 phần chính: Chứng minh sự phù hợp của sản phẩm với thị trường (product-market fit); các kỹ thuật để hoạch định chiến lược cho kế hoạch tăng trưởng của công ty; học hỏi các kỹ năng kể chuyện, thuyết trình và chuẩn bị bài gọi vốn trong Ngày hội Đầu tư và với các nhà đầu tư tiềm năng.

>>  Triết lý tái sinh để phụng sự quốc gia của FPT

Tân Phong

Ý kiến

()