Chúng ta

Quán quân Cuộc đua số 2019 trải nghiệm xe tự lái ở Mỹ

Thứ ba, 17/9/2019 | 15:55 GMT+7

MTA-R4F gồm 4 chàng trai đến từ Học viện Kỹ thuật Quân sự sẽ được trò chuyện với các chuyên gia người Việt đang làm việc ở Facebook, Google... 

Sáng 17/9, quán quân của Cuộc đua số 2019 là đội MTA-R4F đến từ Học viện Kỹ thuật Quân sự đã lên đường sang Mỹ để bắt đầu hành trình gần 10 ngày (17/9 đến 26/9). Dẫn dắt các chàng trai áo lính trong chuyến đi là anh Lê Ngọc Tuấn - Trưởng phòng IoT Ban Công nghệ FPT. Trước khi lên đường, 4 chàng trai Lại Tiến Đệ, Nguyễn Viết Dần, Bùi Xuân Thủy, Vũ Công Minh đã có mặt tại tòa nhà FPT Duy Tân để gặp gỡ BTC. 

CDS-26-4754-1568708865.jpg

Quán quân Cuộc đua số mùa 3 đến từ Học viện Kỹ thuật Quân sự sẽ bắt đầu hành trình trải nghiệm số tại Mỹ trong gần 10 ngày tới. 

Theo tiết lộ từ anh Lê Ngọc Tuấn, 3 ngày đầu sang Mỹ, toàn đội sẽ được trải nghiệm số ở San Francisco. Cụ thể, có nhiều hoạt động hấp dẫn như mua đồ Amazon Go, chơi City Go, thuê xe bằng Turo, xe bus số... Nhóm sẽ thăm văn phòng FPT USA tại Mỹ và tiếp cận cơ hội thực tập cho sinh viên Việt Nam tại đây.

Bốn chàng trai sẽ đặt chân tới Silicon Valley, thăm Facebook, Google... và giao lưu với các chuyên gia người Việt. Gặp gỡ và trò chuyện với anh Công Trình - một trong 100 tiến sĩ trở về Việt Nam trong chương trình Vietnam Innovation Network 2018, anh Nguyễn Hoàng Long - Vô địch SMAC Challenge 2014... Anh Tuấn hy vọng chuyến đi sẽ giúp các bạn có được trải nghiệm số như một công dân Mỹ. Đồng thời, kết nối với các anh, chị em bên nước ngoài để tạo nên một cộng đồng công nghệ. 

Chia sẻ trước chuyến đi, thành viên Lại Tiến Đệ - đội trưởng của MTA-R4F, cho biết: "Sau cuộc đua số, chúng em được cải thiện và tiếp xúc với rất nhiều kiến thức, công nghệ mới. Danh hiệu quán quân cũng là động lực để cả đội học tập và làm việc chăm chỉ hơn". Tiến Đệ mong muốn sẽ được xem môi trường làm việc thực tế của các công ty công nghệ bên Mỹ. "Em rất muốn đến trung tâm của Google, tham quan xe tự lái của Tesla, đến ĐH Stanford và được đi du lịch, khám phá các thành phố ở Mỹ.

Với Nguyễn Viết Dần, nam sinh có chút lo lắng khi không thể sang cùng ngày với cả đội vì vấn đề visa. Lần đầu tiên ra nước ngoài, Viết Dần tin rằng bẳn thân sẽ có một chuyến đi đáng nhớ. 

Trước đó, MTA-R4F đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ mạnh để giành ngôi vô địch Cuộc đua số mùa 2018-2019. Năm thứ 3 tổ chức, Cuộc đua số đưa ra nhiều bài toán khó dành cho các đội chơi. Để đáp ứng các bài toán công nghệ ngày càng nâng cao đó, tại cuộc thi năm nay, FPT cũng nâng cấp phiên bản mô hình xe tự hành lên tỷ lệ 1/7 với động cơ mạnh mẽ hơn, khung xe chắc chắn tích hợp hệ thống giảm sóc. Điều này khiến chiếc xe đua có thể đạt tốc độ tối đa cao hơn nhưng cũng đặt ra các bài toán phức tạp hơn để điều khiển xe hoạt động chính xác. Bảng mạch chủ được nâng cấp chuyên để xử lý đồ họa và trí tuệ nhân tạo, camera có khả năng chuyển động và góc nhìn mở rộng…

Đội vô địch cuộc thi được nhận giải thưởng có tổng giá trị lên tới 1,2 tỷ đồng gồm: 15 triệu đồng tiền mặt; 1 chuyến trải nghiệm tại Mỹ; 1 học bổng tiến sĩ tại ĐH Quốc gia Hà Nội cho thí sinh xuất sắc nhất; 1 máy tính cho giáo viên hướng dẫn; 50 triệu đồng cho trường và 4 học bổng toàn phần khóa đào tạo automotive.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()