TGĐ FPT Telecom Nguyễn Văn Khoa vừa phê duyệt kết quả Sáng tạo FTEL giải đoạn 2. Theo đó, anh Nguyễn Anh Tuấn, Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam (Phương Nam), giành giải Sáng kiến Vàng trị giá 10 triệu đồng. Giải Bạc và Đồng lần lượt thuộc về anh Tào Văn Nam (Trung tâm Quản lý Đối tác phía Bắc - 6 triệu đồng) và anh Ngô Văn Trung (FPT Telecom Hải Dương - 4 triệu đồng).
Ba giải cao nhất thuộc giai đoạn 2 Sáng tạo FTEL. |
Cạnh đó, hai giải Khuyến khích trị giá 1 triệu đồng thuộc về anh Nguyễn Văn Hiền và anh Nguyễn Trung Kiên, Trung tâm Quản lý và Phát triển Hạ tầng miền Nam INF).
14 thí sinh có bài vào vòng Chung kết mỗi người sẽ nhận được 500.000 đồng gồm: Vũ Thị Giáng Hương, Hồng Minh Huy, Dương Tiến Anh, Nguyễn Phước Thành, Hoàng Lê Minh Hằng, Nguyễn Nguyên Bá, Nguyễn Tuấn Long, Hồ Thị Thùy Dương, Nguyễn Xuân Thịnh, Trương Xuân Nam, Cao Thế Bảo, Dương Ngọc Long Nam, Lê Trung và Phạm Văn Đức.
Tham gia 12 sáng kiến, ý tưởng “Xây dựng hệ thống số hóa giọng nói khách hàng” của anh Nguyễn Anh Tuấn được Ban điều hành đánh giá cao và xuất sắc giành giải Sáng kiến Vàng giai đoạn 2 - Sáng tạo 20.
Giải pháp số hóa giọng nói nhằm mục đích khai thác tối đa lượng dữ liệu khách hàng trao đổi với tổng đài hoặc các giao dịch trực tiếp tại các văn phòng giao dịch bằng các ứng dụng thu âm giọng nói và chuyển thành văn bản (Speech-Recognition Engine), phân tích giọng nói (Speech-Analytic Engine) và chuyển thành dữ liệu để xây dựng hệ thống Big Data về khách hàng nhằm cho phép hỗ trợ nhân sự tổng đài, chăm sóc khách hàng, đối tác triển khai bảo trì nắm bắt được hành vi, nhu cầu, tính cách… khách hàng tốt hơn để đưa ra các hành động, ứng xử phù hợp hơn.
Không chỉ mang về Giải thưởng cao nhất - Sáng kiến Vàng giai đoạn 2, anh Nguyễn Anh Tuấn còn là chủ nhân của hàng chục sáng kiến về giải pháp số hóa hoạt động quản lý công việc tại Trung tâm Quản lý Đối tác phía Nam (PNC) đang được ứng dụng thực tế. Anh Tuấn được mọi người thường gọi với cái tên trìu mến là “Ngài ý tưởng” hay "CTO" của Phương Nam. |
“Trong thời đại cạnh tranh, khách hàng chính là nguồn sống của bất kỳ doanh nghiệp nào, do đó công ty nào có được data khách hàng càng nhiều, khả năng chiến thắng là rất cao”, anh Nguyễn Anh Tuấn, PGĐ Trung tâm Triển khai bảo trì Phương Nam 8, cho hay. “Khi càng hiểu rõ về khách hàng, người dung cấp dịch vụ sẽ thấu hiểu được nhu cầu khách hàng, phân loại đối tượng khách hàng một cách hợp lý, từ đó mới xây dựng các kế hoạch marketing, bán hàng, chăm sóc, hậu mãi phù hợp với từng đối tượng hơn".
“Đúng là làm biếng thì sáng tạo. Mà sáng tạo Vàng tức là trùm làm biếng”, anh Tuấn chia sẻ sau khi biết kết quả.
Trải qua hơn 8 tháng tổ chức, Chiến dịch Sáng tạo 20 đã đi đến chặng cuối cùng để tìm ra những gương mặt là chủ nhân của những ý tưởng/sáng kiến. Theo PTGĐ FPT Telecom Chu Hùng Thắng, các bài dự thi năm nay đã có một cuộc cách mạng về ý tưởng, đó là những ý tưởng lớn và tốt. Ban điều hành sẽ cân nhắc, xem xét tính khả thi và khả năng triển khai phù hợp của các ý tưởng này.
Sáng tạo 20 là cuộc thi của FPT Telecom dành cho hơn 14.000 CBNV, bao gồm cả đối tác kỹ thuật TIN và Phương Nam, được tiến hành theo từng giai đoạn, từ ngày 16/5/2016 đến 31/1/2017. Các bài thi được phân theo chủ đề, gồm 4 định hướng chính: Giảm rời mạng; C.E.M. (dự án quản trị trải nghiệm khách hàng); Tăng năng suất lao động, công nghệ và đổi mới; Tiết kiệm.
Cuộc thi nhằm tạo cơ hội để CBNV FPT Telecom đóng góp ý kiến, thể hiện sự sáng tạo của mình nhằm nâng cao năng suất lao động, cải tiến chất lượng dịch vụ, tối ưu hiệu quả trong hoạt động kinh doanh, kỹ thuật, đảm bảo...
Trước đó, đầu tháng 3, Ban tổ chức Sáng tạo Nhà Cáo đã công bố giải Ngựa chiến và Đồng đội của năm lần lượt thuộc về anh Trần Trọng Trung, Trung tâm Triển khai và Bảo trì số 3 (PNC) và Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển (RAD).
>> Gửi sáng tạo ẵm phần thưởng 70 triệu đồng
Nguyên Văn
Ý kiến
()