Chúng ta

Phân phối nhà F chuyển tên miền website mới

Thứ năm, 19/12/2019 | 08:50 GMT+7

Việc chuyển tên miền giúp định vị thương hiệu của Synnex FPT, dễ dàng tiếp cận với khách hàng nước ngoài và nâng cao hiệu quả marketing của đơn vị.

Nhà Phân phối chính thức chuyển đổi tên miền website từ phanphoi.fpt.com.vn thành synnexfpt.com. Việc thay đổi tên miền do anh Đào Ngọc Anh (Ban Chuyển đổi số Synnex FPT) đề xuất từ tháng 6 và chịu trách nhiệm thực hiện. Hiện đơn vị chính thức dùng website với tên synnexfpt.com. Khách hàng truy cập các địa chỉ trang web gồm phanphoi.fpt.com.vn, synnexfpt.vn, synnexfpt.com.vn đều được chuyển hướng (redirect) về tên miền chính thức.

ftg-1-2-JPG-4181-1576479801.jpg

Nhà Phân phối sử dụng synnexfpt.com là tên miền website chính thức nhằm nâng cao khả năng định vị thương hiệu.

Theo đó, việc chuyển tên được thực hiện theo 2 bước. Khi mới đăng ký và mua thành công tên miền mới, công ty sử dụng song song phanphoi.fpt.com.vn và synnexfpt.com nhằm đảm bảo lưu lượng truy cập và giúp các công cụ tìm kiếm thích nghi, hiểu được sự chuyển đổi. Đến cuối tháng 10, Synnex FPT đã hoàn thành việc chuyển hướng toàn bộ lưu lượng truy cập từ domain cũ sang domain mới.

“Việc đổi tên miền nhằm định vị thương hiệu Synnex trong lĩnh vực phân phối sản phẩm ICT, nâng cao hiệu quả nỗ lực PR, marketing của đơn vị”, anh Ngọc Anh cho biết. “Việc giữ tên miền theo nhận dạng thương hiệu giúp dễ dàng tiếp cận các khách hàng nước ngoài. Đồng thời tạo sự thống nhất thương hiệu với logo Synnex FPT đã chuyển đổi trước đó”.

Ngoài ra, đổi tên miền thành “.com” cũng giúp khách hàng trong và ngoài nước dễ nhớ và truy cập hơn so với các tên khác như “.com.vn” hay “.net”… Cạnh đó, đơn vị cũng đã đăng ký và nắm giữ 2 tên miền synnexfpt.com.vn và synnexfpt.vn nhưng sẽ không đưa vào sử dụng chính thức cho hoạt động marketing và công nghệ.

Trước đó, năm 2018, nhà Phân phối đã hoàn thành việc thay đổi logo từ FPT Trading thành Synnex FPT. Cùng với việc chuyển đổi tên miền website, Synnex FPT đang thực hiện thống nhất, đồng bộ nhận dạng thương hiệu.

Synnex FPT (tiền thân là FPT Trading) được thành lập ngày 13/5/2009 từ sự hợp nhất của 3 công ty: Công ty Phân phối FPT (FDC), Công ty Sản phẩm Công nghệ Di động FPT (FMB) và Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail). 

Năm 2013, FPT Trading tập trung vào nghề kinh doanh cốt lõi là sản xuất và phân phối các sản phẩm công nghệ thông tin và viễn thông. Năm 2017, FPT ký thỏa thuận hợp tác đầu tư với Synnex - tập đoàn phân phối toàn cầu có doanh thu 37 tỷ USD, hiện diện tại 39 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới với hơn 200 văn phòng, mạng lưới phân phối phủ khắp 60% dân số toàn cầu. FPT Trading đổi tên thành Synnex FPT.

Với trụ sở đặt tại 4 tỉnh, thành lớn là Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng và Cần Thơ, Synnex FPT hiện có mạng lưới phân phối sản phẩm công nghệ lớn nhất với hơn 2.771 đại lý tại 63/63 tỉnh, thành trên cả nước. Thông qua hệ thống này, sản phẩm công nghệ của gần 40 đối tác là các thương hiệu công nghệ nổi tiếng thế giới được đưa đến với người tiêu dùng Việt Nam.

Hoàng Hương

Ý kiến

()