Chúng ta

Ông chủ BKAV bàn về Deeptalks tại Tech Talks

Thứ ba, 31/12/2019 | 12:21 GMT+7

CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng sẽ tham dự Tech Talks - diễn đàn nằm trong khuôn khổ sự kiện Tech Day do VnExpress tổ chức.

Thuật ngữ Deepfake là sự kết hợp giữa "deep learning" (học sâu) và "fake" (giả mạo). Ban đầu, Deepfake được sử dụng để tạo ra các nội dung đồi truỵ, trong đó nạn nhân thường là ca sĩ, diễn viên nữ nổi tiếng bị ghép mặt vào phim khiêu dâm. Tuy nhiên, hiện các sản phẩm sử dụng Deepfake ngày càng tinh vi theo thời gian, nằm ngoài sự kiểm soát, đe dọa không chỉ các ngôi sao, chính trị gia mà mọi người dùng công khai thông tin trên mạng xã hội.

Nguy hiểm hơn những video giải trí, Deepfake còn được dùng để lừa đảo, thao túng thị trường. Tháng 3 năm nay, một nhóm tội phạm đã dùng AI nhái giọng CEO một công ty có trụ sở Đức để gọi điện cho Giám đốc chi nhánh ở Anh, đề nghị người này chuyển khoản cho nhà cung ứng ở Hungary trong vòng một giờ, sau đó tiền sẽ sớm được hoàn lại. Người này nhận ra giọng nói quen thuộc của "sếp" nên không hề nghi ngờ.

Đến tháng 7, Tổ chức điều hành Không gian mạng quốc gia Israel đã cảnh báo về "một loại tấn công mạng mới", dùng AI đóng vai lãnh đạo cấp cao trong doanh nghiệp để ra lệnh cho nhân viên thực hiện nhiều hành động gây hại cho nội bộ, như chuyển tiền, gửi tài liệu mật,...

Là một trong những tên tuổi nổi tiếng trong lĩnh vực bảo mật và an ninh mạng tại Việt Nam, ông Quảng sẽ mang đến Tech Talks cái nhìn tổng quát về Deeptalks - vấn nạn được coi là bóng ma của thế giới Internet hiện đại và cách hạn chế rủi ro trước nguy cơ xâm hại uy tín, nhân phẩm cá nhân.

Ông Nguyễn Tử Quảng được Hiệp hội Internet Việt Nam vinh danh là một trong 10 nhân vật tiêu biểu, ảnh hưởng tới sự phát triển của Internet Việt Nam trong thập kỷ 2007-2017. Nhà sáng lập BKAV cũng từng được VnExpress vinh danh là Người tiên phong đặt nền móng cho lĩnh vực an ninh mạng tại Việt Nam.

Nằm trong khuôn khổ sự kiện Tech Day, hội thảo Tech Talks sẽ diễn ra từ 13h - 18h ngày 8/1 tại White Palace, TP HCM. Hội thảo sẽ mổ xẻ sâu các chủ đề như công nghệ 5G và những vấn đề bảo mật trong thế giới kết nối. Bên cạnh ông Nguyễn Tử Quảng, CEO Microsoft Phạm Thế Trường và một số chuyên gia công nghệ danh tiếng cũng sẽ chia sẻ tầm nhìn về kết nối 5G, sức mạnh của 5G trong cuộc sống thông minh, đồng thời cảnh báo về những nguy cơ bảo mật và cách hạn chế rủi ro trong kỷ nguyên kết nối.

5G-Tech-Talks-VnExpress-2019-6262-157769

Công nghệ 5G sẽ bùng nổ trong năm 2020. Ảnh: VTV

Không chỉ gồm diễn đàn Tech Talks, ngày hội Tech Day của VnExpress còn có triển lãm công nghệ Smart Living và lễ trao giải Tech Awards. Triển lãm công nghệ Smart Living sẽ mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm mới mẻ về các công nghệ mới của năm. Lễ trao giải Tech Awards 2019, vinh danh các sản phẩm và thương hiệu công nghệ xuất sắc, được tổ chức từ 19h cùng ngày.

Hiện tại, Lễ trao giải Tech Awards đã mở bán vé đăng ký sớm (Early bird) với mức giá ưu đãi 199.000 đồng một vé, áp dụng từ 23/12 đến hết ngày 30/12. Sau thời gian trên, giá vé tiêu chuẩn sẽ là 299.000 đồng một vé. Đăng ký mua vé tại đây. Ngoài ra, triển lãm Smart Living và hội thảo Tech Talk mở cửa cho mọi tín đồ công nghệ.

Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc (Tech Awards) là chương trình bình chọn của chuyên trang Số Hóa, báo điện tử VnExpress (sohoa.vnexpress.net), dành cho các sản phẩm công nghệ được giới thiệu và bán chính hãng tại thị trường Việt Nam. Chương trình được tổ chức thường niên từ năm 2012.

Năm 2018, Tech Awards vinh danh Samsung Galaxy Note9 là điện thoại xuất sắc, Huawei Mate 20 Pro là điện thoại có công nghệ đột phá, Oppo F9 là smartphone tốt nhất dành cho giới trẻ, Bkav B3 là điện thoại Việt tốt nhất. Trong khi đó, Mac Book Pro 2018 (13 inch) dẫn đầu hạng mục máy tính xách tay còn Sony A9F giành giải tivi. Danh hiệu máy ảnh dẫn đầu thuộc về Canon EOS R, điều hoà thông minh là LG V10APF còn đồng hồ thông minh là Apple Watch Series 4. Grab và Momo lần lượt đứng đầu hạng mục ứng dụng vận chuyển và thanh toán xuất sắc.

Khánh Linh

Ý kiến

()