Chúng ta

Office 365 - lời giải cho bài toán hiệu quả kinh doanh

Thứ bảy, 16/4/2016 | 08:55 GMT+7

Ngày 12/4, tại Hà Nội, các chuyên gia đến từ Microsoft Việt nam và Công ty TNHH MTV Viễn thông Quốc tế FPT (FTI) đã có những chia sẻ về lợi ích và kinh nghiệm ứng dụng thực tế của dịch vụ Office 365.

IMG-1786-6459-1460686157.jpg

Tiếp nối thành công của sự kiện tại TP HCM ngày 25/3,  buổi hội thảo “Công nghệ Office 365” tiếp tục được tổ chức tại Hà Nội nhằm giới thiệu đến các khách hàng của FTI và Microsoft sản phẩm Office 365 - một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp với khả năng tận dụng lợi thế của điện toán đám mây để tăng cường hiệu quả trong kinh doanh. Hội thảo thu hút sự quan tâm và tham dự của đại diện đến từ hơn 40 doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Hà Nội.

Đó là những thông tin được đại diện Microsoft, anh Trần Anh Tuấn – Phụ trách phát triển sản phẩm Cloud khối DNVN đưa ra trong buổi hội thảo “Giới thiệu về Office 365” vừa diễn ra. Tiếp nối thành công của sự kiện “Công nghệ Office 365” tại thành phố Hồ Chí Minh ngày 25/3, buổi hội thảo được tổ chức nhằm giới thiệu đến các khách hàng doanh nghiệp khu vực Hà Nội của FTI và Microsoft sản phẩm Office 365 - một giải pháp hoàn hảo hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng lợi thế to lớn của điện toán đám mây để phát triển nhanh chóng và tăng cường hiệu quả trong kinh doanh.

"Xu hướng CNTT trên thế giới luôn thay đổi từng ngày từng giờ. Điển hình là sự ra đời của mô hình điện toán đám mây (cloud) đã giúp cho những thiết bị công nghệ tiện ích hằng ngày như smartphone trở thành những phương tiện hỗ trợ hiệu quả cho công việc. Dự kiến đến năm 2018, 3,5 triệu doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ sử dụng các ứng dụng cộng tác tức thời, 2,5 triệu doanh nghiệp ứng dụng họp trực tuyến và khoảng 71% các doanh nghiệp cho rằng, các ứng dụng trên điện thoại di động sẽ thay thế những hình thức làm việc truyền thống hiện nay trong tương lai gần", anh Trần Anh Tuấn, Phụ trách phát triển sản phẩm cloud khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, đại diện Microsoft, đưa ra trong buổi hội thảo “Giới thiệu về Office 365”

Với Office 365, người dùng không còn bị giới hạn trong việc truy xuất và chỉnh sửa các thiết bị như máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh, giúp cho việc giải quyết công việc trở nên nhanh chóng, ở bất kể nơi đâu, vào bất kỳ thời gian nào và trên bất kỳ thiết bị gì.

Với Office 365, người dùng không còn bị giới hạn trong việc truy xuất và chỉnh sửa các thiết bị như máy tính xách tay, máy tính bảng và điện thoại thông minh, giúp cho việc giải quyết công việc trở nên nhanh chóng, ở bất kể nơi đâu, vào bất kỳ thời gian nào và trên bất kỳ thiết bị gì.

Đặc biệt, dịch vụ Office 365 được thiết kế thành nhiều gói dịch vụ chuyên biệt đáp ứng được nhu cầu khác nhau cũng như quy mô của từng doanh nghiệp. Hội thảo thu hút sự quan tâm và tham dự của đại diện đến từ hơn 40 doanh nghiệp lớn, nhỏ tại Hà Nội.

Đặc biệt, dịch vụ Office 365 được thiết kế thành nhiều gói dịch vụ chuyên biệt đáp ứng được nhu cầu khác nhau cũng như quy mô của từng doanh nghiệp.

Anh Đoàn Hữu Lợi – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Dữ liệu trực tuyến FPT giới thiệu chuyên sâu về Email Microsoft Exchange online. Theo anh Lợi, Exchange online cung cấp cho người dùng nền tảng online, nằm trên nền tảng cloud, từ đó hạn chế được các rủi ro thất thoát về dữ liệu khi đường truyền gặp sự cố. Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận được cam kết bảo mật cao nhất với kết nối đa nền tảng, việc quản trị triển khai trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Anh Đoàn Hữu Lợi, Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ Dữ liệu trực tuyến FPT, giới thiệu chuyên sâu về Email Microsoft Exchange online. Theo anh, Exchange online cung cấp cho người dùng nền tảng online, nằm trên nền tảng cloud, từ đó hạn chế được các rủi ro thất thoát về dữ liệu khi đường truyền gặp sự cố. Ngoài ra, khách hàng sẽ nhận được cam kết bảo mật cao nhất với kết nối đa nền tảng, việc quản trị triển khai trở nên đơn giản và nhanh chóng.

Anh Nguyễn Đình Tĩnh – Chuyên viên Công nghệ FTI (ngồi giữa) trực tiếp thực hiện các thao tác demo thực tế hướng dẫn các khách hàng có mặt sử dụng Exchange online. Đây cũng là hoạt động nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng. Các câu hỏi liên tục được đặt ra cho các đại diện của FTI và Microsoft.

Anh Nguyễn Đình Tĩnh (ngồi giữa), Chuyên viên Công nghệ FTI, trực tiếp thực hiện các thao tác demo thực tế hướng dẫn các khách hàng có mặt sử dụng Exchange online. Đây cũng là hoạt động nhận được nhiều sự chú ý của khách hàng. Các câu hỏi liên tục được đặt ra cho đại diện của FTI và Microsoft.

Đại diện một doanh nghiệp đưa ra câu hỏi: “Doanh nghiệp có thể dựa vào đâu để tin tưởng vào Microsoft và FTI khi chuyển giao thông tin nội bộ của doanh nghiệp mình cho vào cloud?”. Đại diện Microsoft cho biết cả Microsoft và FTI đều không có quyền can thiệp vào dữ liệu của các khách hàng được lưu trữ trên cloud, vì vậy, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật an toàn thông tin của hệ thống.

Đại diện một doanh nghiệp đưa ra câu hỏi: “Doanh nghiệp có thể dựa vào đâu để tin tưởng vào Microsoft và FTI khi chuyển giao thông tin nội bộ của doanh nghiệp mình cho vào cloud?”. Đại diện Microsoft cho biết, cả Microsoft và FTI đều không có quyền can thiệp vào dữ liệu của khách hàng được lưu trữ trên cloud, vì vậy, các doanh nghiệp hoàn toàn có thể yên tâm về tính bảo mật an toàn thông tin của hệ thống.

Ngoài  Office 365, hội thảo cũng đưa ra dự báo về sự dịch chuyển của nền tảng e-mail. Theo đó, lượng người dùng Exchange online sẽ tăng lên 47% vào năm 2017, so với mức 20% của năm 2015. Đây được cho là xu hướng phát triển tất yếu khi điện toán đám mây đang thể hiện những ưu việt vượt trội. 

Từ năm 2015, FTI đã trở thành nhà cung cấp dịch vụ đám mây trực tiếp của Microsoft tại Việt Nam, cung cấp các dịch vụ Cloud cho doanh nghiệp, trong đó bao gồm giải pháp Exchange Online, One Drive, Sharepoint Online, Skype for business, Yammer, Azure, Microsoft Dynamics CRM…

Minh Hiệp - Tử Quyên

Ý kiến

()