Chúng ta

Nữ tướng Google ‘cầm cân nảy mực’ Chung kết SMAC

Thứ năm, 17/12/2015 | 09:10 GMT+7

Chung kết SMAC Challenge năm nay quy tụ các nhân vật nổi tiếng như: Giám đốc truyền bá công nghệ và phát triển, Microsoft Việt Nam; Hiệu phó ĐH KHTN TP HCM; Giám đốc công nghệ FPT và Giám đốc Sáng tạo Truyền hình FPT làm ban giám khảo.

Giữa tháng 7, Nguyễn Phương Anh là nhân vật "nóng" của giới truyền thông và công nghệ khi Google thông báo bổ nhiệm cô làm Giám đốc tiếp thị cho thị trường Việt Nam, thuộc Google châu Á - Thái Bình Dương.

Trên cương vị mới tại Google, Phương Anh sẽ chịu trách nhiệm giám sát và quản lý những hoạt động tiếp thị của Google trên tất cả sản phẩm cũng như chiến dịch thương hiệu.

1-151025-1-Nguyen-Phuong-Anh-9263-145031

Nữ tướng xinh đẹp của Google Việt Nam.

Trước khi giữ vị trí đáng mơ ước tại Google, Phương Anh đã từng có 7 năm làm giám đốc điều hành của Zalora Việt Nam và một thời gian làm stylist và biên tập hình ảnh cho Elle Việt Nam.

Xinh đẹp thông minh và thời trang, nữ giám đốc người Việt tại Google có rất nhiều điều thú vị trong cách làm việc và trong cuộc sống. Sinh năm 1985 tại Hà Nội nhưng lớn lên tại Đức, Phương Anh quyết định trở về quê nhà lập nghiệp sau khi tham gia những hành trình phượt cảm nhận vẻ đẹp của mọi miền Tổ quốc cùng câu lạc bộ nhiếp ảnh Leica.

Ngày 18/12, nữ tướng Google Việt Nam sẽ là một trong năm vị giám khảo của SMAC tại Nhà thi đấu Đại học Bách khoa TP HCM, làng Đại học Thủ Đức, phường Linh Trung, quận Thủ Đức, với 4 đội: Infinity (Học viện Bưu chính Viễn thông Hà Nội), UET-TNA (ĐH Công nghệ, ĐH Quốc gia Hà Nội), Feed&Quit (ĐH FPT) và 3TM (ĐH CNTT, thuộc ĐH Quốc gia TP HCM). 

Người cầm cân nảy mực thứ hai là một quản lý tại Microsoft. Ông Nguyễn Francis Tuấn Anh, Giám đốc truyền bá công nghệ và phát triển, Microsoft Việt Nam, là "người quen" của FPT. Tại Techday 2014, ông Tuấn Anh từng là diễn giả trong vai trò là Giám đốc khối Phát triển Ứng dụng Microsoft Việt Nam.

DSC-0080-4204-1450317147.jpg

Giám khảo Tuấn Anh trong sự kiện Techday FPT 2014.

Giám khảo thứ ba là PGS.TS Vũ Hải Quân, Hiệu phó ĐH KHTN TP HCM. Thầy Quân là người theo đuổi một lĩnh vực nghiên cứu còn rất trẻ ở Việt Nam: giao tiếp giữa máy tính và con người bằng tiếng nói, mà cụ thể là tiếng Việt.

Trong thời gian làm nghiên cứu sinh tiến sĩ tại Ý, thầy Quân cùng nhóm nghiên cứu “Xử lý ngôn ngữ nói” để phát triển hệ thống dịch tiếng nói trong một dự án quy tụ nhiều nhóm nghiên cứu của các ĐH và công ty lớn trên thế giới đã hình thành trong anh câu hỏi: “Với tiếng Việt - tại sao không?”. Làm xong tiến sĩ, thầy Quân lại nhận tiếp học bổng sau tiến sĩ (Postdoc) ở ĐH Tổng hợp Leuven (Bỉ) để tiếp tục theo đuổi hướng nghiên cứu đã chọn.

DSC-2112-JPG-4463-1450317147.jpg

Thầy Vũ Hải Quân trong buổi thi bán kết SMAC Challenge phía Nam. Với kinh nghiệm của mình, thầy Quân đã tư vấn cho các đội nhiều gợi ý hữu ích. Ảnh: Hà Dương.

Năm 2012, PGS.TS Vũ Hải Quân được bổ nhiệm làm Hiệu phó ĐH KHTN TP HCM. Trong các mảng công việc được giao, anh vẫn dành thời gian cho phòng Thí nghiệm AILab, tiếp tục với hướng nghiên cứu của mình.

Giám khảo thứ tư là anh Lê Hồng Việt, tân Giám đốc Công nghệ (CTO) của FPTTrước khi được bổ nhiệm làm CTO FPT, anh Lê Hồng Việt là Giám đốc Công nghệ FPT Software kể từ tháng 7/2012. Đây là một vị trí khá thách thức với nhiều nhiệm vụ quan trọng, trong đó lớn nhất là định hướng phát triển công nghệ cho Công ty Phần mềm FPT.

Với nền tảng kỹ thuật vững chắc cùng kinh nghiệm làm việc phong phú tại nhiều quốc gia trên thế giới, anh Lê Hồng Việt là một trong những người đặt nền móng cho việc ứng dụng và phát triển những công nghệ mới tại FPT như: Điện toán đám mây (Cloud Computing), Enterprise Mobility, Big Data... góp phần đưa các sản phẩm công nghệ của Việt Nam đi khắp toàn cầu như: Công nghệ Voice Search được ứng dụng cho hãng truyền hình vệ tinh lớn nhất nước Mỹ (với hơn 37 triệu người dùng trên toàn thế giới), CloudTV platform cho tập đoàn đa quốc gia của Nhật Bản…

Viet-5319-1446429593-5164-1450317147.jpg

Giám khảo Lê Hồng Việt.

Gia nhập FPT từ năm 2005 sau khi tốt nghiệp kỹ sư chuyên ngành Công nghệ phần mềm, Đại học Sydney (Australia), anh Việt đã tham gia nhiều trận đánh lớn của FPT Software và được tín nhiệm đảm nhận nhiều vị trí quan trọng như: Giám đốc Công nghệ của FPT châu Á - Thái Bình Dương, Giám đốc Công nghệ của GNC...

Là người mang về tấm huy chương Vàng Tin học quốc tế danh giá cho Việt Nam vào năm 1999, tân CTO của Tập đoàn FPT từng nhiều năm liền nhận danh hiệu Cá nhân xuất sắc FPT Software. Anh cũng là Cán bộ quản lý xuất sắc FPT Software 2013.

Giám khảo thứ năm là anh Đinh Tiến Dũng, Giám đốc Sáng tạo (Creative Director) của Truyền hình FPT thuộc FPT Telecom. Ở vị trí Giám đốc Sáng tạo, anh Dũng chịu trách nhiệm tìm kiếm các nội dung phù hợp của những nhà cung cấp trong và ngoài nước để tiến hành hợp tác trong việc khai thác trên truyền hình FPT. Bên cạnh đó, "Giáo sư Xoay" còn tham gia hoạch định chiến lược phát triển Truyền hình FPT theo xu thế mới.

DSC-1756-1-8987-1430700999-4012-14503171

Giám khảo Đinh Tiến Dũng.

Không chỉ nổi tiếng trong phạm vi FPT, độ "phủ sóng" của anh Dũng còn rộng khắp trên toàn quốc khi tham gia soạn kịch bản của chương trình "Thư giãn cuối tuần", "Gặp nhau cuối năm" của Đài truyền hình Việt Nam và đặc biệt nổi tiếng từ khi đóng vai "Giáo sư Xoay" của chương trình "Hỏi xoáy - Đáp xoay" và tham gia cuộc thi "Cặp đôi hoàn hảo". Trước đó, anh Dũng từng là người dẫn chương trình Nhà sáng chế của Đài truyền hình Việt Nam.

Tại Chung kết SMAC Challenge, ngoài việc demo ứng dụng, các đội còn phải vượt qua thử thách của Ban tổ chức là lập trình robot đi siêu thị với những bài toán cho sẵn và những thay đổi/yêu cầu được đưa ra ngay tại sân thi đấu.

Với phần thi chính, các đội có 7 phút để giới thiệu đội thi, sản phẩm và trình diễn ứng dụng hoàn chỉnh. Riêng với robot mua sắm, từng cặp sẽ thi đấu đối kháng theo bắt thăm để tìm ra hai đội vào Chung kết tranh giải nhất.

Cạnh đó, hai ca sĩ Hoàng Tôn và Thái Trinh sẽ trình diễn các ca khúc hit trong đêm chung kết. Khán giả may mắn nhất sẽ trúng một điện thoại ASUS Zenfone 2. Sự kiện được Chungta.vn, Truyền hình FPT và báo VnExpress truyền hình trực tiếp. 

>> FPT Software lọt Top 10 nhà tuyển dụng được yêu thích nhất 2015

Nguyên Văn

Ý kiến

()