Chúng ta

Nhà sáng lập start-up triệu đô gợi ý học Blockchain ở FUNiX

Thứ năm, 28/3/2019 | 16:56 GMT+7

Khóa học Blockchain Developer trực tuyến kéo dài 6 tháng của FUNiX sẽ giúp học viên đủ trình độ thực hiện các dự án mới và khó.

Blockchain đang là ngành hot vì có mức lương cao trên thị trường nhân lực CNTT Việt Nam hiện nay. Anh Nguyễn Anh Tú, Trưởng nhóm Kỹ sư Blockchain tại TomoChain, start-up Việt về Blockchain gọi vốn được hơn 8 triệu USD trên toàn cầu có những giải đáp xung quanh định hướng học và làm việc trong lĩnh vực này.

1-7895-1553658312.png

Ông Nguyễn Anh Tú – Trưởng nhóm Kỹ sư Blockchain, TomoChain.

Theo anh Tú, người muốn làm về công nghệ này có thể lựa chọn những chương trình học như khóa Blockchain Developer của Đại học trực tuyến FUNiX. Khóa học kéo dài 6 tháng, người học được các chuyên gia trong ngành hướng dẫn 1:1. Kết thúc chương trình, học viên nắm được kiến thức về Blockchain, hợp đồng thông minh, các nền tảng Blockchain điển hình, đủ trình độ thực hiện các dự án Blockchain.

"Với chúng tôi, bằng cấp không quan trọng, quan trọng là kiến thức học được. Chương trình học của FUNiX được các chuyên gia trong ngành góp ý xây dựng nên kiến thức học được đảm bảo là đủ để bắt đầu làm việc", anh nhận định. Khi tuyển dụng, các công ty start-up trong lĩnh vực Blockchain thường đánh giá cao những bạn có kiến thức nền chắc chắn và tư duy mạch lạc.

Tốt nghiệp thạc sĩ chuyên ngành Hệ thống phi tập trung tại Đại học Basel, Thụy Sĩ, anh Tú khẳng định học Blockchain không dễ: “Đây là môn khó, cần cả tư duy logic lẫn kinh nghiệm lập trình chắc chắn. Nếu lập trình phần hạ tầng Blockchain, một khi vận hành phần mềm là bạn mất quyền kiểm soát với việc vận hành của phần mềm đó. Vì vậy, việc code lỗi trong hạ tầng Blockchain là một tai hoạ”.

Bởi vậy, để theo đuổi công nghệ này, nắm chắc kiến thức nền là quan trọng nhất. Quá trình làm việc nhiều với các dự án thật sẽ tích luỹ kinh nghiệm rất nhanh và có thể thành công sớm. Với thế mạnh là công nghệ tiềm năng của tương lai, anh Tú chỉ ra một vài hướng làm start-up blockchain để các bạn trẻ nghiên cứu và thử sức như xử lý những phần chưa hoàn thiện trong hạ tầng Blockchain. Hoặc phát triển ứng dụng phi tập trung giải quyết các vấn đề của xã hội.

2-9043-1553658312.png

Theo "Báo cáo Thị trường nhân lực ngành Công nghệ Thông tin năm 2019" do VietnamWorks vừa công bố, nhóm kỹ sư có chuyên môn về Blockchain và trí tuệ nhân tạo (AI) đang nhận mức lương cao nhất và cao hơn so với các nhóm chuyên môn khác trong ngành IT.

Khởi nghiệp với Blockchain vẫn còn khá mới, vì công nghệ này đang ở thời kỳ đầu, còn nhiều phần chưa đạt được điểm ổn định và hoàn thiện để có thể áp dụng rộng rãi. Tuy nhiên, bên cạnh hướng làm start-up, người muốn theo đuổi ngành có thể học tập để trở thành lập trình viên Blockchain, sẽ có cơ hội thuận lợi về cả thu nhập và nhu cầu từ thị trường.

Anh Tú tiết lộ, Tomochain vẫn tuyển dụng thường xuyên vị trí kỹ sư Blockchain. Yêu cầu là có kinh nghiệm làm backend lâu năm, có kinh nghiệm làm việc với key-value store, lập trình song song, làm việc với các hệ thống phân tán. Đã biết Blockchain hoặc làm việc với các hệ thống peer-to-peer là lợi thế.

Khi tuyển dụng, các công ty startup trong lĩnh vực Blockchain thường đánh giá cao những bạn có kiến thức nền chắc chắn và tư duy mạch lạc. Theo anh, mức lương tại Tomochain đang thuộc hàng top trên thị trường.

>> Facebook săn hàng loạt tài năng về blockchain

FUNiX là trường đại học đầu tiên tại Việt Nam cung cấp các khóa đào tạo ngắn hạn về các công nghệ như Blockchain hay Automotive. Bên cạnh chương trình đào tạo Kỹ sư phần mềm kéo dài 8 học kỳ, các khóa học như xSeries cung cấp thêm một lựa chọn nghề nghiệp hấp dẫn cho các bạn trẻ muốn theo đuổi ngành công nghệ.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()