Chúng ta

Nhà Hệ thống ra mắt 3 sản phẩm 'Made by FIS'

Thứ hai, 14/10/2019 | 08:28 GMT+7

Hướng đến đối tượng khách hàng là y bác sĩ và bệnh nhân, 3 sản phẩm của Khối ngành Y tế (FPT IS GMC) ra đời nhằm tiết kiệm thời gian khám chữa bệnh, nâng cao chất lượng của ngành y tế Việt Nam trong thời đại số.

Ngày 11/10, buổi ra mắt sản phẩm của Trung tâm eHealth diễn ra với sự tham dự của PTGĐ Khối ngành Y tế Huỳnh Minh Quân, GĐ eHealth Nguyễn Duy Hiền, PGĐ eHealth Trần Hải Trường, cùng đội ngũ kinh doanh, tư vấn, phát triển sản phẩm và Trung tâm triển khai của 2 miền.

Xuất phát từ nhu cầu thực tế của xã hội, 11 cán bộ của Trung tâm eHealth đã nghiên cứu và cho ra đời 3 sản phẩm là Giải pháp y tế di động (mobile app) gồm 2 phiên bản ứng dụng là Giải pháp y tế di động dành cho y bác sĩGiải pháp y tế di dộng dành cho khách hàng (bệnh nhân), cùng với Bệnh án điện tử EMR 4.0.

FIS-eHealth-1-1854-1570869749.jpg

Buổi ra mắt 3 sản phẩm mới của Trung tâm Giải pháp Y tế Điện tử thuộc nhà Hệ thống. Ảnh: FIS.

Theo đội ngũ thực hiện, Giải pháp y tế di động dành cho y bác sĩ hướng đến đối tượng là các y bác sĩ. Ứng dụng sở hữu các tính năng cơ bản như: Quản lý người bệnh đang điều trị (số lượng người bệnh, cảnh báo khi người bệnh có chỉ số thất thường…); Quản lý hồ sơ bệnh án (cập nhật tình hình điều trị tức thời bằng thiết bị di động); Chỉ định dịch vụ (cho phép chỉ định các dịch vụ cho người bệnh một cách dễ dàng…); Cho y lệnh thuốc một cách nhanh chóng, tiện lợi; Đưa ra các báo cáo thống kê (tự động cập nhật, phân tích tình hình bệnh viện ngay trên di động…).

Trong khi đó, phiên bản Giải pháp y tế di dộng dành cho khách hàng có rất nhiều tính năng hướng đến khách hàng là các bệnh nhân. Người bệnh có thể đăng ký khám bệnh trực tuyến tại bất cứ nơi nào bằng thiết bị di động mà không phải đến bệnh viện xếp hàng chờ đợi. Ứng dụng còn cho phép khách hàng đặt hẹn khám bệnh giúp người thân, theo dõi sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Giải pháp Y tế di động là công cụ hoàn hảo, hỗ trợ tác vụ chuyên môn cho bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế; hỗ trợ người bệnh đặt lịch khám và theo dõi hồ sơ bệnh án một cách nhanh chóng.

Hiện nay, công tác khám chữa bệnh của ngành y tế Việt Nam còn nhiều khâu đoạn riêng rẽ với các thủ tục giấy tờ phức tạp, gây tốn thời gian của cả bác sĩ và bệnh nhân, giảm hiệu quả công việc. Do đó, với ưu điểm nổi bật: tiết kiệm thời gian, tiện lợi, linh hoạt, các ứng dụng được kỳ vọng sẽ đem lại những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của ngành y tế Việt Nam. Cả 2 phiên bản đều được phát triển trên hệ điều hành Android và iOS.

FIS-eHealth-2-6184-1570869749.jpg

Các sản phẩm mới được nghiên cứu thực hiện bởi 11 cán bộ trong suốt 9 tháng. Ảnh: FIS.

Cũng trong buổi lễ ra mắt, Trung tâm Giải pháp Y tế điện tử ra mắt sản phẩm Bệnh án điện tử - EMR 4.0. Đây là phiên bản số của hồ sơ bệnh án bằng giấy – nay được hiển thị và lưu trữ bằng phương tiện điện tử. Sản phẩm này đã được triển khai thành công tại bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng theo hợp đồng với nhà Hệ thống. Đây cũng là bệnh viện duy nhất đến thời điểm hiện tại được công bố là bệnh viện đầu tiên áp dụng bệnh án điện tử trên Cổng thông tin của Cục Công nghệ thông tin Bộ Y tế.

EMR hỗ trợ bệnh viện quản lý thông tin hồ sơ bệnh án một cách bảo mật và an ninh, quản lý vòng đợi của hồ sơ bệnh án phục vụ nhu cầu quản lý của bệnh viện.

Phiên bản EMR của FPT IS GMC đáp ứng 7/9 yêu cầu của Thông tư 46 về Quy định Hồ sơ bệnh án điện tử ban hành ngày 28/12/2018. Đại diện Khối ngành Chính phủ điện tử - Y tế nhà Hệ thống cho biết, đơn vị sẽ tiếp tục ra mắt các sản phẩm mới trong thời gian tới.

Ba ứng dụng mới của Trung tâm eHealth được nghiên cứu thực hiện trong suốt 9 tháng vừa qua, nhằm tạo ra sản phẩm Made by FIS thiết thực với nhu cầu xã hội, phục vụ người dân.

GĐ eHealth - anh Nguyễn Duy Hiền nhấn mạnh 3 sản phẩm ở trên là những cấu phần trong hệ sinh thái Y tế 4.0 mà FPT IS GMC có thể khai thác. Không chỉ hướng tới khách hàng là các bệnh viện công, đơn vị cũng sẽ triển khai phiên bản nhỏ gọn dành cho các phòng khám tư phổ thông.

Việc ra mắt sản phẩm mới là hoạt động thường kỳ của Trung tâm Giải pháp Y tế Điện tử. Đơn vị đặt mục tiêu thực hiện ra mắt sản phẩm theo quý. Anh Hiền khẳng định, eHealth yêu cầu sự sáng tạo và tìm tòi của CBNV để có thể tiếp tục ra mắt thêm nhiều sản phẩm tiện ích, phục vụ nhu cầu thị trường.

Trung tâm Giải pháp Y tế Điện tử (eHealth) là đơn vị xây dựng và triển khai hệ thống các phần mềm áp dụng cho ngành Y tế, bao gồm: Phần mềm Quản lý tổng thể bệnh viện (FPT.eHospital); Phần mềm Quản lý y tế dự phòng (áp dụng cho các đơn vị thuộc khối y tế dự phòng, các trạm y tế phường, xã); Phần mềm quản lý dành riêng cho phòng khám ( FPT.eClinic); Phần mềm quản lý điều hành cơ sở dữ liệu ngành y tế (phục vụ khai thác, thống kê, báo cáo, dự báo tình hình bệnh tật); Hệ thống giám định bảo hiểm y tế trực tuyến (FPT.eClaim)...

Hoàng Hương

Ý kiến

()