Chúng ta

Người F trải nghiệm miễn phí hệ thống học lái FPT Hola

Thứ sáu, 5/11/2021 | 10:24 GMT+7

Từ đầu tháng 11, CBNV FPT sẽ được trải nghiệm miễn phí phần mềm học lái FPT Hola qua bộ Logitech 3 màn hình ngay tại Madagasca Co-working (tầng 16, FPT Tower, số 10 Phạm Văn Bạch).

Nhu cầu học lái xe ôtô ngày càng gia tăng dẫn đến tình trạng quá tải ở các trung tâm, lượng xe trên sân tập luôn ở mức tối đa, gây ùn ứ cục bộ trong sa hình. Cùng với đó, học viên thường cảm thấy không thoải mái khi phải di chuyển rất xa mới đến sân tập mà thời gian thực hành lại không như mong muốn, phụ thuộc nhiều vào thời tiết, giờ giấc và mật độ trên sân.

hola-2-1636082639-8871-1636082645.jpg

FPT Hola là một hệ thống giả lập ứng dụng công nghệ Internet vạn vật và nền tảng thiết bị di động.

Thấu hiểu những vấn đề đó, các chuyên gia và kỹ sư phần mềm của đơn vị Global Automotive (GAM, thuộc FPT Software) đã nghiên cứu và phát triển FPT Hola - một sản phẩm 100% made by FPT Software.

FPT Hola là một hệ thống giả lập ứng dụng công nghệ Internet vạn vật và nền tảng thiết bị di động. Hola được cấu thành rất đơn giản, bao gồm một số thiết bị phần cứng tiện lợi, dễ mang vác và lắp ráp. Hệ thống phần mềm là chương trình mô phỏng lại các chế độ lái xe khác nhau, từ luyện tập các kỹ năng lái xe đến các bài tập đơn lẻ, các bài thi sa hình theo hạng xe, các bài lái bổ túc kỹ năng tới các bài lái trải nghiệm…

Bên cạnh phiên bản Logitech, FPT Hola đã được phát triển với 3 phiên bản khác đó là phiên bản học lái trực tiếp trên xe Ô tô (In Car), phiên bản học lái qua kính thực tế ảo (VR) và phiên bản Mobile Free. Trong đó, In Car là phiên bản cao cấp nhất, mang lại trải nghiệm chân thực nhất cho người dùng.

Với FPT Hola, người sử dụng chỉ mất 1 phút để lắp đặt. Đĩa bi xoay đặt dưới 2 bánh xe trước do các kỹ sư FPT Software chế tạo, giúp bánh xe có thể quay trơn tru khi học viên đánh lái, mang lại cảm giác thật mà vẫn giảm hao mòn cho bánh xe một cách hiệu quả.

fpt-hola-2-6508-1636378214.jpg

Anh Tạ Trần Minh - Phó Giám đốc đơn vị Global Automotive của FPT Software - cho hay: "Với 10 năm kinh nghiệm, tập trung năng lực con người và công nghệ trong lĩnh vực ô tô cùng với sự hỗ trợ nhiệt thành của các trung tâm đào tạo lái xe chuyên nghiệp, Hệ thống đào tạo lái xe FPT Hola đã được ra đời. Đây là một cuộc cách mạng về đào tạo lái xe". Ảnh người F tham gia trải nghiệm FPT Hola phiên bản học lái qua kính thực tế ảo (VR).

FPT Hola mang tới nhiều lợi ích vượt trội, các học viên sẽ được thực hành trong nhiều điều kiện lái đa dạng, gần gũi với thực tế dưới sự hướng dẫn tỉ mỉ của phần mềm. Học viên có thể tranh thủ tập luyện trong lúc chờ đến lượt thực hành tại sa hình.

Chính thức ra mắt đầu tháng 4/2021, FPT Hola giúp rút ngắn thời gian học và luyện tập để thi lấy bằng lái, đồng thời, giúp người dùng tiết kiệm chi phí, thời gian và công sức khi có thể trải nghiệm học lái chân thực mà không cần phải tới trường lái để luyện tập trên sa hình và đường trường.

Theo thông tư mới sửa đổi, bổ sung của Bộ Giao thông vận tải về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ, các trung tâm sát hạch lái xe sử dụng phần mềm mô phỏng các tình huống giao thông để sát hạch lái xe từ ngày 1/6/2022. Với những lợi ích vượt trội cho cả học viên và các trung tâm đào tạo lái xe, FPT Hola có thể coi là sản phẩm tiên phong, đón đầu xu hướng học lái và thi lấy bằng lái hiện nay.

fpt-hola-1-4621-1636378214.jpg

FPT Hola phiên bản học lái trực tiếp trên xe Ô tô (In Car).

Để đảm bảo sản phẩm đến tay người dùng mang đến những trải nghiệm chân thực và hiệu quả nhất, nhóm dự án FPT Hola đang liên tục nghiên cứu và mong muốn nhận được những ý kiến đóng góp thực tế từ người dùng để có thể cải thiện và bổ sung các tính năng mới cho sản phẩm. Tham gia trải nghiệm miễn phí FPT Hola cũng là quyền lợi dành riêng cho CBNV nhà F luyện tập kỹ năng lái xe ngay tại văn phòng. 

Ý kiến

()