Chúng ta

Netflix ‘tiếp sóng’ đến Việt Nam

Thứ năm, 7/1/2016 | 17:05 GMT+7

Reed Hastings, CEO Netflix, đã chính thức xác nhận sẽ mở rộng nền tảng streaming đến nhiều thị trường mới, trong đó có Việt Nam.

Thông tin được tiết lộ tại sự kiện CES 2016 đang diễn ra tại Mỹ, theo Thenextweb. Ngoài Việt Nam, Netflix sẽ chính thức mở rộng danh sách hỗ trợ tổng cộng 130 quốc gia và vùng lãnh thổ mới. Trong đó, ứng dụng này đã sẵn sàng để hoạt động tại 60 địa điểm mới, và Netflix sẽ chính thức hiện diện khắp thế giới vào cuối năm 2016.

“Ở thời khắc này, các bạn đang chứng kiến sự ra đời của một mạng truyền hình toàn cầu”, CEO Reed Hastings hào hứng.

Hiện tại, Netflix mới chỉ hỗ trợ khoảng 20 ngôn ngữ phổ biến trên thế giới và chưa cung cấp phụ đề tiếng Việt. Tuy vậy, người dùng vẫn có thể xem được các nội dung với độ phân giải cao. 

Trang chủ của Netflix thông tin, khách hàng Việt Nam có thể đăng ký các gói dịch vụ: 180.000 đồng, 220.000 đồng, và 260.000 đồng/tháng. Để xem được độ phân giải HD, người dùng phải chọn gói Standard (220.000 đồng/tháng), còn Ultra HD chỉ có ở gói Premium (260.000 đồng/tháng). 

Sau khi đăng ký tài khoản Netflix, người dùng tại Việt Nam có thể xem các chương trình của dịch vụ này trên các thiết bị như máy tính, điện thoại di động thông minh, Apple TV, Google, TV, Google Chromecast, Play Station 3/4, Wii, Xbox 360, Xbox One...  

Ra mắt thị trường Việt Nam, Netflix đang cho khách hàng dùng thử một tháng. Theo anh Nguyễn Đắc Việt Dũng, Chủ tịch Sendo.vn, Netflix stream rất mượt và mức giá 260.000 đồng/tháng cho 4 màn hình rất hợp lý. "Điểm trừ là chưa có phụ đề tiếng Việt. Đây là cơ hội cho công ty Việt Nam làm dịch vụ cho Netflix", anh Dũng nhìn nhận.

cover-8118-1452148398.jpg

Netflix đặt mục tiêu đạt 60-90 triệu thuê bao tại Mỹ, và 240-360 triệu thuê bao ngoài Mỹ. 

Netflix cho biết hãng sẽ hỗ trợ thêm ngôn ngữ mới như tiếng Arab, Hàn Quốc, Trung Quốc. Công ty cũng sẽ hợp tác với hãng DreamWorks để phân phối nội dung gốc ở các thị trường mới, trừ Trung Quốc.

Cạnh đó, hãng này cũng sẽ hợp tác với LG để đưa nội dung chất lượng 4K tiếp cận đến các nước trong khu vực châu Á, châu Âu và Trung Đông trong năm nay.

Netflix là dịch vụ cung cấp VOD (Video On Demand - Video theo yêu cầu) rất lớn, khởi đầu từ 1997 ở Mỹ và hiện hoạt động tại Bắc Mỹ, Nam Mỹ, và nhiều nước châu Âu. Hãng này cho thuê tới hàng tỷ lượt xem phim mỗi năm, lượng người dùng ngày một tăng cao do các chính sác khá mở và giá tốt.

Tính đến cuối năm 2015, Netflix đã hiện diện trên 70 triệu gia đình, riêng trong quý cuối cùng của năm 2015 đạt 12 tỷ giờ streaming, tăng 8,25 tỉ giờ so với cùng kỳ năm ngoái và góp phần vào con số 42,5 tỷ giờ trong cả năm 2015.

Với các chiến lược phát triển đúng đắn, Netflix đã trở thành một trong các 'gã khổng lồ' trong làng giải trí.

>> Xây dựng thương hiệu qua truyền thông xã hội

Nguyên Văn

Ý kiến

()