Chúng ta

Mở két tạm dẫn SSC Portal vòng bình chọn online

Thứ bảy, 13/1/2018 | 15:22 GMT+7

Sau 24 giờ mở bình chọn, sáng tạo "Mở két" của Truyền hình FPT đang dẫn trước SSC Portal. Cuộc đấu vẫn đang tiếp diễn trước giờ chốt phiếu.

Đến 14h ngày 13/1, tức sau 24h mở bình chọn online tranh giải Vàng iKhiến 2017, vòng thi đạt 2.323 phiếu. Trong đó, sáng tạo của FPT Telecom hiện đạt 1.765 lượt vote, chiếm 76%. SSC Portal chỉ đạt 24% số phiếu còn lại.

2018-01-13-140238-4523-1515828475.png

Tỷ lệ vote lúc 14h ngày 13/1.

Ngày 12/1, Ban tổ chức giải iKhiến công bố kết quả của 12 sáng tạo tranh tài chung kết. Sáng tạo "Mở két" của Truyền hình FPT với bộ ba tác giả Nguyễn Văn Long, Đinh Tiến Dũng, Đặng Anh Vũ (FPT Telecom) và SSC Portal của Tô Trọng Hiếu (FPT Software) nhận được số phiếu cao hơn các sáng tạo còn lại, với mức chênh giữa hai sản phẩm là 2 phiếu.

Với mức chênh lệch sít sao, Ban tổ chức quyết định sẽ có một trận play-off tại Gala trao giải vào ngày 15/1. Cụ thể, tác giả các sáng tạo này sẽ trải qua hai vòng thi.

Vòng 1, với thời lượng 10 phút, lần lượt các tác giả sẽ thuyết phục vì sao sáng tạo của mình xứng đáng đoạt giải và trả lời câu hỏi của tác giả còn lại. Với vòng 2, hội đồng thẩm định sẽ đặt câu hỏi cho các tác giả sáng tạo.

Trong vòng đấu play-off này, Ban tổ chức khuyến khích hai đội tập trung vào những giá trị, lợi ích mà sản phẩm mang đến cho cộng đồng, xã hội, người dùng. Nhiệm vụ của hai nhóm tác giả là trình bày những điểm nhấn nổi bật, từ đó có cơ sở thuyết phục hội đồng đánh giá, chấm điểm.

i-khien-1-1136-1515828475.jpg

Bên trái là lời kêu gọi của chị Tô Nam Phương, PGĐ Truyền hình FPT; và bên phải là hiệu triệu của chị Thái Phạm Kha Ly, Trưởng phòng Truyền thông FPR Software HCM.

Hội đồng thẩm định (đại diện lãnh đạo tập đoàn và công ty thành viên) sẽ chấm và bỏ phiếu trực tiếp tại chương trình. Tổng điểm chiếm tỷ lệ 70%. Cùng với đó, lượt bình chọn của độc giả trên trang Chungta.vn chiếm tỷ lệ 30%. Thời gian bình chọn từ 14h ngày 12/1 đến 12h ngày 15/1.

Tổng điểm hai phần bình chọn sẽ quyết định chủ nhân giải Vàng iKhiến năm 2017 với phần thưởng 70 triệu đồng. Để ngăn chặn hack vote, Ban tổ chức quy định không công nhận kết quả bình chọn nếu phát hiện việc vote ảo.

Ngay khi công bố vòng bình chọn, CBNV FPT Telecom và FPT Software cùng bước vào cuộc chạy đua kêu gọi bình chọn, từ nhóm nội bộ trên Workplace cho đến mạng xã hội bên ngoài.

Song song đó, ‘người trong cuộc’ của hai sáng tạo cũng lên kế hoạch phác thảo nội dung để trình bày những điểm nhấn nổi bật từ đó có cơ sở thuyết phục hội đồng đánh giá, chấm điểm.

Bình chọn cho Mở két và SSC Portal tại đây

"Mở két", game tương tác trên truyền hình đầu tiên và duy nhất ở Việt Nam, lên sóng lần đầu vào ngày 1/12/2016. Theo đó, khán giả xem TV tại nhà sẽ được trải nghiệm các câu hỏi hóc búa, hài hước, đa dạng về các thể loại như văn hóa, giải trí, ẩm thực, du lịch, xã hội… thông qua bốn phím điều hướng trên điều khiển từ xa (remote) để đưa ra lựa chọn đáp án của mình và bấm phím “OK” xác nhận đáp án cuối cùng.

Mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án nhưng chỉ có một đáp án đúng duy nhất. Nhiệm vụ của người chơi là trả lời đúng tất cả 30 câu hỏi thật nhanh trong 40 phút, người chơi không bị hạn chế thời gian bắt đầu nhưng vào cuộc càng chậm cơ hội chiến thắng càng thấp.

Trong khi đó, SSC Portal là hệ thống dịch vụ điện tử đầu tiên trong tập đoàn, sản phẩm này cho phép liên kết các phòng ban với nhau dựa trên chuẩn quốc tế ISO 20.000. Từ đó, giúp tiết kiệm hơn 30% năng suất so với trước đây cho tất cả bên liên quan, từ người dùng đến các cấp quản lý. Cụ thể, khi khách hàng tạo yêu cầu, SSC sẽ đáp ứng nhu cầu với tốc độ nhanh nhất có cam kết. Kết quả được theo dõi trực tiếp qua Internet.

Thống kê cho thấy, với tần suất sử dụng hằng ngày tại các phòng ban của FPT Software, trung bình mỗi tháng, hệ thống này giúp đơn vị giải quyết được khoảng 4.000 yêu cầu.

Được xây dựng theo cơ chế mở, rất linh hoạt, SSC Portal có thể áp dụng cho mọi loại hình doanh nghiệp cũng như thích nghi với mọi mô hình tổ chức của FPT và khách hàng bên ngoài. Thời gian triển khai lại nhanh hơn các mô hình tương đương gấp 3 lần.

Chung kết iKhiến 2017 có 12 sáng tạo, bao gồm 9 giải Vàng chung khảo và 3 giải Bạc được Ban tổ chức bình chọn. Chia theo đơn vị, FPT Telecom có nhiều ứng viên nhất với 4 sáng tạo. Các đơn vị còn lại lần lượt là FPT Software, FPT IS và FPT Retail mỗi đơn vị 2 ứng viên, trong khi FPT Trading và FPT HO đều có một đại diện.

Ngày 9/1, Hội đồng thẩm định iKhiến đã họp trực tuyến hai đầu Hà Nội và TP HCM để chấm chung kết.

Chúng ta

Ý kiến

()