Chúng ta

Microsoft mang tin vui đến lập trình viên

Thứ tư, 16/11/2016 | 08:38 GMT+7

Gã khổng lồ phần mềm cho biết sẽ phát hành công cụ Visual Studio dành cho Mac của Apple. Đây là tin vui dành cho giới lập trình.

Microsoft Visual Studio là một trong số những công cụ lập trình máy tính mạnh mẽ nhất hiện nay. Trước giờ, Microsoft luôn thực hiện chính sách “đóng”, tức các nhà phát triển ứng dụng chỉ có thể tác nghiệp cho nền tảng của gã khổng lồ. Chính sách này được Microsoft thực thi bằng cách giới hạn các công cụ lập trình, chỉ tung phiên bản Windows của công cụ.

DSC-7123-JPG-8403-1479205117.jpg

Các lập trình viên FPT dùng dòng Mac sẽ thuận tiện hơn khi Microsoft mở công cụ lập trình.

Theo Engadget, tin vui là Microsoft sẽ phát hành Visual Studio dành cho Mac. Phiên bản thử nghiệm sẽ ra mắt ngày 16/11 tại sự kiện lập trình viên Microsoft's Connect và bản chính thức có mặt vào đầu năm 2017. Từ đây, các lập trình viên không phải cài Windows lên máy Mac để sử dụng công cụ này.

Visual Studio cho Mac thực chất được phát triển dựa trên nền tảng Xamarin Studio (được Microsoft mua lại hồi tháng 4), nhờ đó mà lập trình viên vẫn có thể sử dụng Mac để tạo nên các ứng dụng Windows.

Điều này rất quan trọng khi giờ đây 'tín đồ' Mac và Windows có thể chia sẻ những dự án với nhau nhằm khuyến khích tạo ra những sản phẩm tốt hơn. Giới truyền thông gọi đây là một trong những thay đổi về chiến lược của Microsoft. Theo đó, hãng này đang hướng đến gia tăng doanh thu từ các dịch vụ đám mây. Trong đó, việc lập trình được thực hiện trên các máy chủ cục bộ - local server - nhưng hiện tại phần lớn việc xử lý được thực hiện trên các dịch vụ đám mây.

Với việc biến Visual Studio thành công cụ đa nền tảng, Microsoft hy vọng sẽ giữ chân được các nhà phát triển ứng dụng chuyên nghiệp. Điều này cũng khuyến khích các lập trình viên Mac và iOS viết nhiều ứng dụng cho Windows bởi lập trình viên chuyên về Mac và iOS không còn phải mua máy tính Windows hay phải thiết lập máy ảo để truy cập Visual Studio như trước.

>> Singapore dùng Facebook trong công việc

Chi Vy

Ý kiến

()