Chúng ta

Mãn nhãn với phần biểu diễn xe tự hành của 'sinh viên áo lính'

Thứ ba, 28/5/2019 | 18:43 GMT+7

Đội MTA_R4F gồm 4 sinh viên năm thứ ba và thứ tư Học viện Kỹ thuật Quân sự đã xuất sắc giành ngôi Vô địch Cuộc đua số mùa thứ ba. Đây là lần thứ 2 sinh viên của Học viện Kỹ thuật Quân sự vô địch cuộc thi lập trình xe tự hành do FPT tổ chức.

Video màn biểu diễn xe tự hành của sinh viên Học viện Kỹ thuật Quân sự:

Cuộc đua số mùa 2018-2019 được chính thức khởi động ngày 11/10/2018 với sự đồng tổ chức của VTV. Để đáp ứng các bài toán công nghệ ngày càng nâng cao đó, tại cuộc thi năm nay, FPT cũng nâng cấp phiên bản mô hình xe tự hành lên tỷ lệ 1/7 với động cơ mạnh mẽ hơn, khung xe chắc chắn tích hợp hệ thống giảm sóc. Điều này khiến chiếc xe đua có thể đạt tốc độ tối đa cao hơn nhưng cũng đặt ra các bài toán phức tạp hơn để điều khiển xe hoạt động chính xác. Bảng mạch chủ được nâng cấp chuyên để xử lý đồ họa và trí tuệ nhân tạo, camera có khả năng chuyển động và góc nhìn mở rộng…

Đội vô địch cuộc thi sẽ được nhận giải thưởng có tổng giá trị lên tới 1,2 tỷ đồng gồm: 15 triệu đồng tiền mặt; 1 chuyến trải nghiệm tại Mỹ hoặc Nhật; 1 học bổng tiến sĩ tại ĐH Quốc gia Hà Nội cho thí sinh xuất sắc nhất; 1 máy tính cho giáo viên hướng dẫn; 50 triệu đồng cho trường và 4 học bổng toàn phần khóa đào tạo automotive.

Quốc Phú

Ý kiến

()