Chúng ta

Lập trình viên FPT tiết kiệm 30% thời gian khi dùng công cụ AI

Thứ năm, 26/9/2024 | 09:00 GMT+7

Tra cứu thông tin về công nghệ trên công cụ AI, Võ Anh Nhị (đơn vị SCM.DMS, FPT Software) nhanh chóng chắt lọc được thông tin hữu ích và tìm kiếm được nhiều hướng giải quyết cho từng bài toán dự án, giúp tiết kiệm lên đến 30% thời gian so với việc lập trình thông thường.

Đặt mục tiêu trong quý II/2024 có trên 60% nhân sự thường xuyên sử dụng AI, tăng 7% năng suất từ các dự án có thể ứng dụng công cụ AI, đơn vị đã khuyến khích các thành viên trải nghiệm và ứng dụng CodeVista, Copilot, Tabnine.

-9712-1727684752.jpg

Hình ảnh của Nhị qua một công cụ AI vẽ.

Không nằm ngoài làn sóng của công ty và đơn vị, anh Võ Anh Nhị (SCM.DMS) cũng sớm ghi danh trong nhóm người dùng sẵn sàng (active users) trên hệ thống của CodeVista. Là một trong 6 thành viên của dự án chuyên về lĩnh vực sản xuất và chế tạo (manufactoring), Nhị cho biết CodeVista là một “vũ khí” mới khá lợi hại cho anh em lập trình.

Theo đó, Nhị sử dụng CodeVista trong việc tra cứu thông tin về những phần công nghệ khó, thậm chí là các tình huống chưa gặp bao giờ để được tư vấn giải pháp. Từ kết quả tư vấn, Nhị chọn lọc những giải pháp phù hợp, tối ưu nhất để áp dụng vào dự án. Nhị cũng dùng ứng dụng AI để phân tích, tóm tắt những đoạn code đã hoàn thành của các lập trình viên hoàn tất trước đó để nắm luồng xử lý. Nhờ các bước này, lập trình viên FPT nhanh chóng nắm bắt được ý chính, hỗ trợ việc sửa lỗi (fix bug) và phát triển thêm chức năng cũ.

“CodeVista và các ứng dụng AI giúp tôi tiết kiệm khoảng 30% thời gian so với việc làm thủ công như trước”, Nhị khẳng định.

CodeVista là ứng dụng tương tác với hệ thống Generative AI thông qua cơ chế prompting (đặt câu hỏi hoặc mệnh lệnh) tương tự như ChatGPT nhưng bổ sung thêm nhiều tính năng chuyên biệt để hỗ trợ cho các tác vụ lập trình - coding.

Dự án được phát triển bởi nhóm nghiên cứu giải pháp AI for Software tại FPT Software AI Center với sự đồng hành bảo trợ của các phòng ban. Công cụ mang đến trải nghiệm hoàn toàn mới trong việc lập trình, giúp tăng năng suất, tiết kiệm thời gian cho các dự án phần mềm.

Trải nghiệm từ sớm, Nhị cho hay những hạn chế của CodeVista đã được giải quyết sau khi phiên bản mới nhất ra đời. “Trước đó, tốc độ kết xuất (render) chậm và tôi không thể tạo luồng chat mới. Phiên bản V1.3.0 đã được trang bị thêm tính năng Inline Chat, giúp người dùng trò chuyện và đặt câu hỏi trực tiếp bên cạnh một khối code trong trình chỉnh sửa, khá hữu ích”, Nhị cho biết.

Thời gian tới, Nhị dự định tìm tòi và trải nghiệm tất cả các tính năng mới của CodeVista để có một trợ thủ đắc lực trong hành trình nâng cao năng suất công việc.

CCB

Ý kiến

()