Chúng ta

Khai phá sức mạnh của AI tạo sinh trong tiếp thị

Thứ ba, 18/6/2024 | 08:31 GMT+7

Trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành công cụ hỗ trợ đắc lực cho các nhà tiếp thị, giúp họ nâng cao hiệu quả công việc và giải phóng tiềm năng sáng tạo. Tuy nhiên, để khai thác tối đa sức mạnh của AI, chúng ta cần thay đổi cách tiếp cận và sử dụng nó một cách thông minh.

Nhiều quan ngại cho rằng, AI sẽ khiến tạo nên làn sóng đào thải nhân viên nhưng thực tế, con người cần phát triển, đào tạo và sử dụng AI. Nói cách khác, con người cần trở thành “những bậc thầy của cỗ máy” để sử dụng AI xuất sắc, đưa ra những gợi ý phù hợp để trích xuất được câu trả lời tốt nhất từ AI.

Hiện, có 3 loại hình AI trong tiếp thị: gồm ANI - Trí tuệ nhân tạo hẹp; AGI - Trí tuệ nhân tạo tổng quát; ASI - Trí tuệ siêu nhân tạo. Trong đó, ANI chỉ tập trung vào một nhiệm vụ cụ thể, còn AGI có khả năng học hỏi và thực hiện bất kỳ nhiệm vụ trí tuệ nào mà con người có thể thực hiện và ASI là loại hình tự nhận thức, cấp cao nhất. Hiện nay, ANI là loại AI được sử dụng phổ biến nhất trong tiếp thị, bao gồm các công cụ như Chat GPT, Copilot và Gemini.

Trong cuộc sống hằng ngày, AI tự động hóa các nhiệm vụ mang tính lặp đi lặp lại một cách nhanh chóng và chính xác, giúp các nhà tiếp thị tiết kiệm thời gian và tập trung vào những công việc sáng tạo hơn. Bên cạnh đó, AI được xác định như “huấn luyện viên” với khả năng phân tích và xử lý lượng lớn dữ liệu, đưa ra những góc nhìn có giá trị, giúp các nhà tiếp thị hiểu rõ hơn về khách hàng và thị trường.

AI còn được xem như trợ lý cá nhân khi có thể hỗ trợ sáng tạo nội dung, bao gồm bài viết, email, quảng cáo… giúp các nhà tiếp thị tiết kiệm thời gian và công sức. Đặc biệt, AI còn được ví như người bạn trong tương lai gần khi mà AI đang len lỏi mọi ngóc ngách cuộc sống.

-7274-1718615715.jpg
 

Tuy nhiên, người dùng cần cẩn trọng trong quá trình sử dụng. Đầu tiên là quyền riêng tư cần đặt lên hàng đầu. Người dùng cần đảm bảo sử dụng các công cụ AI an toàn và tuân thủ các quy định về bảo vệ dữ liệu cá nhân. Với các luồng thông tin mà AI cung cấp, cần xác minh và kiểm tra kỹ lưỡng trước khi sử dụng. Ngoài ra, công cụ AI được đào tạo từ nhiều nguồn dữ liệu khác nhau từ Wikipedia đến sách, vì vậy có thể mang những thiên vị, định kiến và không đảm bảo tính khách quan.

Tương lai, nhà tiếp thị có thể tạo ra các công cụ AI được cá nhân hóa phù hợp với nhu cầu và mục tiêu của họ. Với khả năng tùy chỉnh cá nhân, AI sẽ trở thành một cộng sự đắc lực, hỗ trợ các nhà tiếp thị trong mọi khía cạnh của công việc, từ sáng tạo nội dung, hỗ trợ thương hiệu, lập chiến lược đến quản trị khách hàng.

Với các nhà tiếp thị, học cách sử dụng AI hiệu quả sẽ tạo nên công cụ hỗ trợ làm việc tốt nhất sau này. Trong quá trình sử dụng AI, hãy cung cấp những định nghĩa rõ ràng và chính xác để đảm bảo kết quả mong muốn. Đồng thời, tương tác thường xuyên và cung cấp các phản hồi, hướng dẫn để giúp AI học hỏi và cải thiện không ngừng.

AI là một công cụ mạnh mẽ có thể giúp các nhà tiếp thị nâng cao hiệu quả công việc và đạt được nhiều thành công hơn. Tuy nhiên, để khai thác tối đa sức mạnh của AI, chúng ta cần sử dụng nó một cách thông minh, có trách nhiệm và luôn học hỏi để thích ứng với những thay đổi của công nghệ.

Khôi Nguyên (theo Forbes)

Ý kiến

()