Chúng ta

iKhiến: Music Home đưa khán giả thành trung tâm của chương trình TV

Thứ tư, 29/5/2019 | 12:17 GMT+7

Chương trình truyền hình Music Home làm tăng trải nghiệm của khán giả qua TV về chất lượng âm thanh, hình ảnh và sự tương tác trực tiếp, góp phần giúp Truyền hình FPT tiên phong trong đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Với mong muốn tối ưu chất lượng âm thanh, hình ảnh cho các khán giả màn ảnh nhỏ, anh Đinh Tiến Dũng và anh Huỳnh Lê Thắng đã triển khai chương trình truyền hình ca nhạc tương tác theo yêu cầu được phát sóng trực tiếp trên hệ thống Truyền hình FPT mang tên Music Home

Music Home được phát sóng trên nền tảng công nghệ Multicam, giúp đảm bảo độ trễ khi chuyển cam ở mức 0.15s; tích hợp đa nền tảng: OTT, IPTV, Android TV,… Người dùng trở thành trung tâm của chương trình khi được tùy chọn các góc hình yêu thích khác nhau thông qua hệ thống camera của chương trình (trung bình từ 5-6 camera), được nghe qua TV tại nhà với âm thanh Lossless (chất lượng tiêu chuẩn phòng thu) và được tương tác trực tiếp với ca sĩ, khách mời thông qua mạng xã hội Facebook. 

Công nghệ Multicam mang đến hiệu quả trông thấy qua từng số Music home. Trên 5 số liveshow đầu, music home có lượt xem trung bình trên TV box khoảng 6,7 nghìn nhưng lượt thao tác chuyển cam (góc nhìn) trung bình trên một liveshow lại đạt 12.000; tổng lượt xem trên Facebook là hơn 473.000 và trên Youtube là hơn 762.000 lượt xem.

Công nghệ mới này đã được đông đảo người dùng đón nhận cùng nhiều phản hồi tích cực về sự trải nghiệm góc nhìn cũng như chất lượng của chương trình, góp phần quảng bá sự tiên phong trong đổi mới công nghệ và nâng cao chất lượng dịch vụ của Truyền hình FPT.

Là 1 trong 5 sáng tạo vào chung khảo giải iKhiến số đầu tiên của mùa 3, chương trình truyền hình tương tác Music Home (FPT Telecom) cùng ứng dụng hỗ trợ kê khai quyết toán thuế TNCN (FPT IS) và Ứng dụng Học sử để bất tử (Tổ chức Giáo dục FPT) đạt giải Bạc; hệ thống đào tạo online CMS và Tool “MyHRM” (FPT Software) đạt giải Đồng.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Mùa 2, iKhiến chứng kiến màn lên ngôi xứng đáng của “nữ chiến binh” nhà Cáo, tác giả Võ Thị Hồng Phương với chương trình dự đoán rời mạng Internet và Truyền hình FPT. iKhiến 2018 kết thúc với các con số nổi bật: 123 sáng tạo đến trong tập đoàn; 96 tác giả dự thi; FPT IS nhiều iKhiến nhất với 36 sáng tạo; Số giải Vàng iKhiến - 10 giải; Nhiều đơn vị thưởng gấp đôi cho iKhiến...

Tiến Rinh

Tiến Rinh

Ý kiến

()