Chúng ta

iKhiến: 'Mở két' - game show truyền hình tương tác đầu tiên ở Việt Nam

Chủ nhật, 20/8/2017 | 19:45 GMT+7

"Mở két" trở thành một lợi thế cạnh tranh “độc quyền” giúp ích cho các nhân viên kinh doanh FPT Telecom khi giới thiệu về sản phẩm Truyền hình FPT tới khách hàng toàn quốc.

Game show do đội ngũ sản xuất và phát triển sản phẩm của Truyền hình FPT thực hiện dựa trên thị hiếu và nhu cầu giải trí, sở thích và trải nghiệm của người dùng Việt Nam. "Mở két" được lên ý tưởng và lập trình trong vòng 3 tháng. Mỗi tuần chương trình có một số, mỗi số 1 giải Nhất, 10 giải Khuyến khích may mắn. Theo đó, khán giả xem TV tại nhà sẽ được trải nghiệm các câu hỏi hóc búa, hài hước đa dạng về các thể loại như văn hóa, giải trí, ẩm thực, du lịch, xã hội… thông qua bốn phím điều hướng trên điều khiển từ xa (remote) để đưa ra lựa chọn đáp án của mình và bấm phím “OK” để xác nhận đáp án cuối cùng. 

mo-ket-2030-1503228976.jpg

Ê-kip sản xuất của "Mở két"

Mỗi câu hỏi sẽ có 4 đáp án nhưng chỉ có một đáp án đúng duy nhất. Nhiệm vụ của người chơi là trả lời đúng tất cả 30 câu hỏi thật nhanh trong 40 phút, người chơi không bị hạn chế thời gian bắt đầu nhưng vào cuộc càng chậm cơ hội chiến thắng càng thấp.

Tính đến ngày 15/7, "Mở két" đã chạy được 30 số, mỗi số tiếp cận trung bình 6.800 người chơi và 7.500 người tham gia vào game. Bên cạnh đó, mỗi số gameshow livestream trực tiếp trên Fanpage của Truyền hình FPT, với số tiếp cận khoảng 10.000 lượt xem, 30.000-40.000 lượt xem. Chương trình khi tổ chức offline tại các chi nhánh của FPT Telecom trên các tỉnh thành, với lượng tiếp cận 200 người/điểm.

              

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Ngọc Dung - Thanh Tùng

Ý kiến

()