Chúng ta

iKhiến giúp FPT Software giảm 90% thời gian thay đổi cấu hình mạng

Chủ nhật, 2/12/2018 | 11:32 GMT+7

Tool Deloy Switch giúp người quản trị thiết bị giảm thiểu thời gian và công sức thay đổi cấu hình mạng. Theo đó, hàng trăm câu lệnh tương ứng với số thiết bị cần thay đổi đã được Tool vận hành tự động thay vì IT cấu hình thủ công.

Liên quan đến quy định bảo mật thông tin, thông thường định kỳ 2 tháng, cán bộ IT của FPT Software phải thay đổi cấu hình IP mạng cho từng máy tính. Tuy nhiên, việc thay đổi cấu hình bằng tay rất thủ công và mất thời gian.

Trước thực trạng trên, tác giả Võ Minh Phan (FPT Software) đã nghiên cứu ra Tool Deploy Switch. Công cụ này giúp người quản trị thiết bị giảm thiểu thời gian và công sức bằng cách cấu hình trên tool, gộp các máy tính vào một nhóm, sau đó apply lệnh xuống thiết bị. Chưa đầy 2 phút, hàng trăm câu lệnh tương ứng với số thiết bị cần thay đổi đã được công cụ tự động xử lý. 

tu-3419-1543480989-7360-1543631996.jpg

Tool giúp việc thay đổi cấu hình mạng máy tính đã giảm được trên 90% thời gian và công sức của người quản trị. 

Cùng với đó, Tool còn có chức năng lưu và xuất report log các thay đổi trên thiết bị, quản lý việc thay đổi cấu hình bằng tài khoản của admin chuyên dụng giúp bảo mật đúng yêu cầu. 

Hiện Tool Deloy Switch được áp dụng tại trung tâm IT của FPT Software. Từ khi áp dụng Tool, việc thay đổi cấu hình mạng máy tính đã giảm được trên 90% thời gian và công sức của người quản trị. Sáng tạo Deloy Switch hoàn toàn có thể sử dụng tại các doanh nghiệp trong việc quản trị, thay đổi cấu hình trên nhiều thiết bị.

Ngoài Tool Deloy Switch, iKhiến số 8 gọi tên Tool book xe bus (FPT Software), TechInsight (Ban Công nghệ FPT), Lều gấp tự động (FPT Telecom) và Hệ thống quản lý sự cố (FPT IS).

iKhiến số 7 gọi tên Ứng dụng quản lý hạ tầng trên di động - Mobimap của tác giả Đoàn Văn Cường (FPT Telecom).

Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. Bên cạnh đó, Hội đồng thẩm định cũng trao hai giải là Nhân vật sáng tạo của năm (cá nhân có nhiều sáng tạo được áp dụng nhất) và Đơn vị nhiều sáng tạo nhất, cùng trị giá 5 triệu đồng.

Đây là lần đầu tiên FPT tổ chức giải thưởng quy mô lớn dành cho sáng tạo với niềm tin mỗi người nhà F đều chứa đựng những khả năng sáng tạo vô hạn. Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT và nội san Chúng ta phối hợp tổ chức.

Đăng ký sáng tạo tại đây.

Video giới thiệu sáng tạo Tool Deloy Switch:

Thanh Tùng

Ý kiến

()