Chúng ta

iKhiến giúp ĐH FPT chủ động được kết quả thi

Thứ năm, 26/4/2018 | 09:58 GMT+7

Hệ thống Phần mềm thi thực hành giúp trả kết quả ngay khi thí sinh nộp bài, giảm thiểu về việc đầu tư cơ sở vật chất cho trường, sinh viên thi trên laptop cá nhân.

Anh Nguyễn Bảo Trung và phòng khảo thí FU đã xây dựng nên hệ thống PEA - Phần mềm thi thực hành. Áp dụng từ tháng 10/2015, PEA - Phần mềm thi thực hành với các chức năng chính: Chấm điểm bài thi thực hành theo bảng chuẩn đã định nghĩa, Kiểm soát việc sinh viên sử dụng tài liệu trong thời gian dự thi, Phục vụ cho sinh viên trong quá trình làm bài thi như đề bài, gợi ý câu mở, trả kết quả bài thi ngay sau khi sinh viên nộp bài, giúp sinh viên nắm được chỗ sai của mình.

67a-4838-1524563417.jpg

Phần mềm thi thực hành giúp đảm bảo kết quả thi chính xác cao. Hạn chế được việc gian lận trong thi cử.

Hệ thống được giám sát bởi giảng viên coi thi, thí sinh chỉ đăng nhập hoặc kết thúc bài thi một lần duy nhất. Sinh viên vào link và download về máy cá tính; đăng nhập bằng mã số sinh viên được cung cấp. Hiện PEA áp dụng với hai môn thực hành công nghệ thông tin, được khối khảo thí và sinh viên trường ĐH FPT sử dụng.

Phần mềm thi thực hành giúp đảm bảo kết quả thi chính xác cao. Hạn chế được việc gian lận trong thi cử. Bộ phận khảo thí chủ động được kết quả thi. Trước khi có phần mềm, giảng viên chấm bài mất khoảng 4-5 ngày có kết quả (trung bình 5-7 phút/bài). Sau khi triển khai, phần mềm trả kết quả ngay khi thí sinh nộp bài. Giảm thiểu về việc đầu tư cơ sở vật chất cho trường, sinh viên thi trên laptop cá nhân.

Thanh Tùng

Ý kiến

()