Chúng ta

iKhiến: Định tuyến tổng đài giúp FPT Retail tiết kiệm 50% cước điện thoại

Thứ hai, 23/12/2019 | 15:40 GMT+7

Sáng tạo này tự động đưa các cuộc gọi cho khách hàng trở thành cuộc gọi nội mạng, tiết kiệm 2,5 tỷ đồng chi phí cước điện thoại hàng năm của FPT Retail. 

Đặc thù của tổng đài là số lượng lớn nhân viên và thường xuyên gọi điện thoại cho khách hàng. Chi phí cước điện thoại hàng năm FPT Retail phải thanh toán là khoảng 6 tỷ đồng và có khả năng tăng dần trong tương lai.

Do đó, nhóm tác giả nhà Bán lẻ đã triển khai giải pháp “Định tuyến theo số điện thoại” - tự động đưa cuộc gọi về nhà đúng nhà mạng để đưa 100% số cuộc gọi thành cuộc gọi nội mạng, tiết kiệm chi phí.

FPT Retail đăng ký mỗi nhà mạng (Mobifone, Vinaphone và Viettel) 3 số điện thoại có số đuôi trùng với số hotline của lần lượt tổng đài CSKH, E-Commerce và Trung tâm Bảo hành để gọi. Khách hàng sử dụng nhà mạng nào trong 3 nhà mạng trên, tổng đài sẽ kết nối tương ứng. Chẳng hạn, khách hàng sử dụng mạng Vinaphone, tổng đài sẽ gọi ra bằng đầu số Vinaphone. Sáng tạo được đưa vào sử dụng từ đầu tháng 7/2019 ở tổng đài của FPT Shop và FPT Long Châu.

Sau khi áp dụng, sáng tạo định tuyến cho tổng đài đã giúp giảm 50% chi phí cước điện thoại hàng tháng, tiết kiệm 200 triệu đồng mỗi tháng, tương ứng với khoảng 2,5 tỷ đồng mỗi năm cho công ty.

Video về sản phẩm Định tuyến tổng đài:

Chung khảo iKhiến số 8 là phần tranh tài của 8 sáng tạo: Hệ thống quản lý tài sản ASMS (FPT Software), Hệ thống quản lý công tác TSS (FPT Software), Định tuyến tổng đài (FPT Retail), Hệ thống giám sát hàng hóa ngoài giờ hành chính (FPT Retail), Nhà trạm thông minh (Hệ thống giám sát từ xa IPMS) (FPT Telecom), Công nghệ livestream (FPT Online), Nền tảng tích hợp và xử lý dữ liệu FPT (FPT.Fortuna) (FPT IS), Hi FPT (FPT Telecom).

Sáng tạo Định tuyến tổng đài của FPT Retail đạt giải Đồng tại Chung khảo iKhiến số 8.

iKhiến là giải thưởng thưởng Sáng tạo FPT nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo của người FPT. Giải thưởng tạo điều kiện thúc đẩy, mang lại cơ hội đầu tư (tiền bạc và nguồn lực) cho tác giả và mở ra hướng phát triển mới với sự tư vấn của các chuyên gia. Đồng thời giúp các tác giả quảng bá được sáng tạo, kết nối với cộng đồng sáng tạo.

Tại iKhiến mùa 3, sẽ có giải Vàng, Bạc, Đồng và Khuyến Khích mỗi tháng, tương đương với giải thưởng trị giá 5 triệu đồng, 3 triệu đồng, 2 triệu đồng và 500.000 đồng mỗi giải. Đặc biệt, iKhiến 2019 có thêm một điểm mới hấp dẫn. Cụ thể, sáng tạo thuộc Chuyển đổi số sẽ nhận thêm phần thưởng 2 triệu đồng/giải.

Giải Sáng tạo của năm trị giá 70 triệu đồng.

Hà An

Giọng đọc: Khánh Linh

Ý kiến

()