Chúng ta

Hơn 100 nhà đầu tư tham dự VIISA Investment Day lần thứ 6

Chủ nhật, 15/12/2019 | 20:58 GMT+7

Ngày 10/12, hơn 100 nhà đầu tư, tập đoàn, đối tác và những thành viên hoạt động tích cực trong hệ sinh thái khởi nghiệp đã có mặt tại sự kiện VIISA Investment Day tại khách sạn Renaissance Riverside, TP HCM. 

VIISA là Quỹ tăng tốc khởi nghiệp hàng đầu Việt Nam do FPT Ventures đồng sáng lập. VIISA Investment Day, VIISA công bố đã hoàn thành đợt thứ 6 (Batch) của chương trình tăng tốc kéo dài 4 tháng 

Mở đầu sự kiện, anh Võ Trần Đình Hiếu, Thành viên Hội đồng quản trị và Giám đốc Tài chính tại VIISA chia sẻ: “Batch 6 lần này rất đặc biệt vì nó đánh dấu kỷ niệm năm thứ ba của VIISA là một công ty. Chúng tôi bắt đầu với những kỳ vọng cao về cải tiến chất lượng chương trình cũng như tạo ra nhiều giá trị gia tăng cho các nhà sáng lập. Điều đó có nghĩa là chương trình ngày càng khó khăn hơn và đòi hỏi nhiều hơn đối với người tham gia và nhà điều hành chương trình”. 

IMG-20191215-163529-8567-1576403003.jpg

Anh Võ Trần Đình Hiếu, Thành viêni Hội đồng quản trị và Giám đốc Tài chính tại VIISA phát biểu tại sự kiện.

Anh Võ Trần Đình Hiếu cho biết ngoài các tiêu chí lựa chọn rất trực quan mà tất cả các start-up phải trải qua, chương trình đã giới thiệu một phương pháp đo lường phát triển mới giúp nắm bắt được tiến trình của các start-up được nhận vào VIISA. Các buổi thiết lập KPI ở đầu Batch 6 đã đặt nền móng cho các số liệu đánh giá hài hòa hơn về cả hiệu suất kinh doanh cũng như phát triển cá nhân của người sáng lập. 

CEO Phạm Hùng Phong từ CyHome, một start-up ở Batch 2, đã mang lại sự phấn khích cho khán giả với niềm đam mê mãnh liệt và những tiến bộ mới trong phát triển kinh doanh kể từ khi tốt nghiệp VIISA. Không chỉ thị trường Hà Nội của họ đang bùng nổ số hợp đồng với các công ty phát triển bất động sản hàng đầu mà còn là sự hợp tác quan trọng với VNG để phát triển các tính năng đột phá cho sản phẩm chính.

Cũng như CyHome, Ella Study dưới sự điều hành của ông Đỗ Xuân Khoa cũng có những bước tiến và kết quả ấn tượng. Ella chuyển mình trở thành một tổ chức Giáo dục, cung cấp các dịch vụ định hướng, học tập và hướng nghiệp ở nước ngoài cho sinh viên. Trong 18 tháng, Ella hỗ trợ hơn 180 sinh viên đi du học - gần 50% nhận được thư mời từ 4% các trường đại học hàng đầu trên toàn thế giới. Ella cũng hỗ trợ hơn 1.500 sinh viên trong việc hướng dẫn và đào tạo nghề nghiệp, với một thương hiệu khác có tên Markus School. Một dịch vụ khác có tên Ella Uni đã hỗ trợ hơn 28 trường đại học tuyển dụng hơn 400 sinh viên chỉ trong 20 tháng.

Sau phiên chia sẻ từ các start-up ở các batch trước, 4 start-up tốt nghiệp từ VIISA ở Batch 6 gồm: BoxShop, BeeKrowd, TripHunter và Ecom Easy cùng lên sân khấu. Các start-up trong Batch 6 đã gặt hái được những lợi ích của 10 buổi đào tạo quản lý và phát triển kinh doanh từ hơn 12 chuyên gia và hơn 250 giờ làm việc với VIISA trong 12 tuần. Họ đã nhận được đầu tư hạt giống từ VIISA bằng tiền mặt và được hưởng các dịch vụ đẳng cấp thế giới của các đối tác VIISA như Amazon Web Services, Google Cloud, Payoo, MoonLab Co-working space, ….). Các start-up nhiều triển vọng sẽ có thể nhận được khoản đầu tư tiếp theo lên tới 200.000 USD từ VIISA khi họ gọi được một vòng đầu tư mới từ các nhà đầu tư khác.

IMG-20191215-163532-2513-1576403003.jpg

4 startup dưới đây thể hiện sự cam kết và bền bỉ trong hành trình 3 tháng đầy khó khăn nhưng ý nghĩa này.

CEO của startup BeeKrowd – Hà Phạm khẳng định môi trường hợp tác và xây dựng trong VIISA đảm bảo cho họ tiếp tục tiến lên. VIISA tập trung vào phát triển các kỹ năng kinh doanh thiết yếu như kế toán, tài chính, xây dựng đội ngũ, lãnh đạo, cơ cấu giao dịch… Những kỹ năng này rất quan trọng đối với các nhà sáng lập khởi nghiệp. 

Cuối chương trình, anh Trần Hữu Đức, Thành viên Hội đồng quản trị và Giám đốc điều hành của VIISA, kêu gọi các công ty khởi nghiệp tham gia Chương trình tăng tốc Batch 7 tại VIISA. Thông tin cụ thể, tham khảo tại đây

VIISA do FPT Ventures, Dragon Capital và Hanwha Investment & Securities sáng lập từ tháng 1/2017, đến nay Quỹ thu hút hơn 400 start-up đăng ký tham gia. Đã  tổ chức 3 "Chương trình tăng tốc" khởi nghiệp với 22 start-up tốt nghiệp. Đến nay, top 5 start-up hàng đầu của VIISA tăng doanh số bán hàng gấp 10 lần, xây dựng mạng lưới với 1300 đối tác tại 3 quốc gia và hơn 10.000 người dùng hoạt động mỗi tháng.


Trâm Nguyễn

Ý kiến

()