Chúng ta

Hàng nghìn người tham dự sự kiện công nghệ lớn nhất năm của FPT

Thứ năm, 15/12/2022 | 13:20 GMT+7

Ngày 15/12 - Sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm - FPT Techday 2022 với chủ đề Song hành đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) thu hút hàng nghìn lượt người quan tâm và tham dự trực tiếp và trực tuyến.

Cùng với không gian triển lãm khác biệt, thông qua các chia sẻ và các phiên thảo luận của các nhà lãnh đạo cấp cao, chuyên gia hàng đầu đến từ các công ty dẫn đầu các lĩnh vực như FPT, Dược phẩm Boston Việt Nam, Bóng đèn phích nước Rạng Đông, TPBank, Unilever Việt Nam, Forrester, Schaeffler, IHH Healthcare Berhad, Royale International Group… FPT Techday 2022 không chỉ định hình bức tranh tương lai kỷ nguyên số mà còn đúc rút những bài học, kinh nghiệm giúp doanh nghiệp đưa công nghệ thành lợi thế kinh doanh.

-6170-1671085188.jpg

Khách mời checkin sự kiện qua app.

Tại sự kiện, thông qua các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp nổi bật trong các lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, thực phẩm, giáo dục, doanh nghiệp số, xã hội số, kinh tế số, chính phủ số, khách tham dự được trực tiếp trải nghiệm cách công nghệ song hành trong mọi giai đoạn của cuộc đời con người, từ thủa ấu thơ, đến khi lập thân, lập nghiệp và hòa mình trong một xã hội số, tương lai số năng động, sáng tạo.

Đây cũng là lần đầu tiên, FPT ứng dụng nghệ thuật của âm thanh, ánh sáng để thiết kế một hành trình “diệu kỳ” trải nghiệm hệ sinh thái toàn diện các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo của FPT và các công ty thành viên, công ty liên kết dành cho cả hai nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức.

Tương lai số - kỷ nguyên của những quyết định thông minh

Tại phiên Hội thảo sáng với chủ đề “Song hành kiến tạo tương lai số”, các diễn giả đã cùng định hình bức tranh tương lai với sự trợ lực của công nghệ, đồng thời tư vấn, kiến tạo những nhân tố thúc đẩy tăng tốc quá trình chuyển đổi số, phát triển các giải pháp công nghệ vượt trội, nguồn nhân lực số. Những chia sẻ này như một cuốn cẩm nang giúp các nhà lãnh đạo doanh nghiệp, chuyên gia công nghệ tham dự sự kiện xây dựng chiến lược phát triển công nghệ - kinh doanh trong trung và dài hạn.

-4671-1671085188.jpg

CEO FPT Nguyễn Văn Khoa trao đổi với một vị khách tham gia Techday.

Chia sẻ tại phiên Hội thảo với chủ đề “Song hành chuyển đổi số”, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, “kinh tế toàn cầu đang trong bối cảnh khó khăn và đứng trước nhiều thách thức bất định. Điều này ảnh hưởng đến mọi đối tượng trong xã hội, từ chính phủ, doanh nghiệp cho đến người dân. Bài toán đặt ra là làm thế nào để vượt qua. Đây thực sự là thời điểm tốt nhất để hồi sinh và chuyển đổi số chính là cách giúp “hoa nở trong tuyết”, giúp các doanh nghiệp, tổ chức phục hồi giữa mùa đông của thị trường, của nền kinh tế. Với những giải pháp công nghệ sáng tạo dựa trên những công nghệ cốt lõi AI, Big Data, Blockchain, RPA…, FPT cam kết mang sức mạnh kết nối, song hành cùng chính phủ và doanh nghiệp để chuyển đổi số toàn trình trong tương lai số hướng tới ba giá trị cốt lõi phục vụ thông minh, thấu hiểu sâu sắc và mang lại lợi ích tối đa”.

Với sự hỗ trợ của công nghệ, mọi hoạt động của doanh nghiệp, từ quản trị, vận hành đến kinh doanh, nhân sự không chỉ trở nên dễ dàng hơn, linh hoạt hơn mà còn giúp tạo ra các lợi thế kinh doanh, thúc đẩy phát triển kinh tế số, kinh tế chia sẻ giúp doanh nghiệp khai phóng những cơ hội, giá trị mới trở thành các doanh nghiệp số hoạt động dựa trên dữ liệu theo thời gian thực, thích ứng linh hoạt trong mọi bối cảnh và tăng trưởng bền vững.

Đây cũng chính là những nội dung được các diễn giả là các nhà lãnh đạo, quản lý cấp cao, các chuyên gia hàng đầu trong các lĩnh vực chia sẻ, thảo luận trong trong 4 phiên đối thoại và tọa đàm với chủ đề Chuyển đổi số trong ngành bán lẻ và tiêu dùng Việt Nam, Hành trình chuyển đổi số toàn cầu, Chuyển mình với công nghệ tại thị trường Việt Nam, Giải pháp công nghệ mới dành cho doanh nghiệp tại FPT Techday 2022. Lãnh đạo các doanh nghiệp đến từ các doanh nghiệp trong và ngoài nước trong nhiều lĩnh vực như FPT, Unilever Việt Nam, Prudential Việt Nam, Dược phẩm Boston Việt Nam, Bóng đèn phích nước Rạng Đông, TPBank, Schaeffler châu Á Thái Bình Dương, IHH Healthcare Berhad, Royale International Group, Forrester đã chia sẻ nhiều bài học và kinh nghiệm biến công nghệ thành lợi thế kinh doanh, mang lại những bước ngoặt, những cú hích cho sự phát triển và tăng trưởng bền vững của doanh nghiệp.

-9520-1671085188.jpg

Lần đầu tiên FPT trình diễn hệ sinh thái các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp sáng tạo dành cho cả hai nhóm khách hàng cá nhân và doanh nghiệp, tổ chức. Triển lãm mang đến những trải nghiệm dịch vụ, công nghệ khác biệt từ đó thấu hiểu hơn cách công nghệ "song hành" trong đời sống của mỗi người.

Đơn cử như câu chuyện của Bóng đèn Phích nước Rạng Đông với chiến lược “Đưa chuyển đổi số đi vào cốt lõi” được triển khai theo những giải pháp do FPT “may đo” giúp thiết lập mức tăng trưởng doanh thu mới, 15-20%/năm. Hay câu chuyện chuyển đổi số “chỉ có tiến, không có lui” của Boston Pharma giúp doanh nghiệp đồng nhất, theo dõi dữ liệu theo thời gian thực. Hiệu quả kể tới có thể thấy giúp Boston Pharma giải quyết gấp đôi xử lý hợp đồng, nhân sự kế toán chỉ cần 1 – 2 người xử lý dù doanh thu tăng gấp 4 lần trước kia. Bên cạnh đó, Boston Pharma thực hiện triển khai Mobile app, đưa 200+ loại dược phẩm tích hợp trên app, giúp việc đặt hàng trực tuyến dễ dàng, hàng trăm đơn hàng thực hiện thuận tiện.

Cùng với những bài học kinh nghiệm trên, tại sự kiện FPT cũng chia sẻ câu chuyện Quản trị sự thay đổi nguồn lực trong giai đoạn chuyển đổi số. Để một nhân viên toàn tâm toàn ý cho công việc, FPT xây dựng môi trường làm việc hạnh phúc. Ở đó nhân viên được đào tạo, trao cơ hội, được đảm bảo các nhu cầu an sinh, được ghi nhận và quan trọng nhất là được khẳng định giá trị và tài năng của bản thân. FPT tôn trọng những giá trị khác biệt của nhân sự để mỗi người đều được cất tiếng nói, bày tỏ quan điểm và hiểu biết của mình.

Cũng trong khuôn khổ FPT Techday 2022, với mục tiêu góp phần quan trọng vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân sự số cho tương lai, Hệ thống trường phổ thông FPT (FSchools) trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG đã ký kết thỏa thuận hợp tác. Theo đó, FSchools đưa chương trình AI và Robotics của UBTech, một công ty Robot giống với con người và AI hàng đầu toàn cầu, do Tập đoàn IPPG phân phối độc quyền tại thị trường Việt Nam để trở thành một phần trong chương trình Trải nghiệm thế giới thông minh của FSchools trên toàn hệ thống với hàng chục trường cho hàng chục ngàn học sinh.

-4918-1671085188.jpg

Cũng trong khuôn khổ FPT Techday 2022, với mục tiêu góp phần quan trọng vào đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, nhân sự số cho tương lai, Hệ thống trường phổ thông FPT (FSchools) trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) và Tập đoàn Liên Thái Bình Dương IPPG đã ký kết thỏa thuận hợp tác

Chia sẻ về thỏa thuận hợp tác này, Chủ tịch FPT Trương Gia Bình cho biết, “đây là điểm bắt đầu của một tương lai số Việt Nam. Việt Nam sẽ trở thành quốc gia đầu tiên có nhiều người học nhất về AI và robotics, và sẽ có ngày toàn bộ trẻ em Việt Nam được học về AI và robotics”.

Ông Johnathan Hạnh Nguyễn, Chủ tịch Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) cho hay, “FPT đánh giá cao bộ sách của chúng tôi và chúng tôi đánh giá cao tầm nhìn của FPT trong công nghệ. Hai bên sẽ đồng hành đưa chương trình đào tạo AI vào giáo dục từ bậc tiểu học đến đại học”. Ông Jonathan Hạnh Nguyễn cũng gửi lời cảm ơn FPT trong thời gian vừa qua giúp IPPG có sự tăng trưởng doanh số, tiết kiệm 80% chi phí nhờ ứng dụng công nghệ đóng góp quan trọng vào sự thành công của IPPG trong thời gian qua. Đồng thời, ông Jonathan Hạnh Nguyễn cũng khẳng định sẽ tiếp tục ủng hộ trí tuệ Việt Nam, phần mềm Việt Nam vì không thua kém gì các quốc gia lớn trên thế giới.

Kiến tạo hạnh phúc thông qua loạt sản phẩm, giải pháp công nghệ nổi bật

Lần đầu tiên, tại sự kiện công nghệ thường niên lớn nhất năm của FPT, hàng nghìn lượt khách thăm quan không chỉ được chạm, nghe, nhìn mà còn “thăng hoa” với nhiều cung bậc cảm xúc khi đắm mình trong không gian trải nghiệm của nghệ thuật âm thanh và ánh sáng hiện đại của công nghệ 3D mapping.

Theo Giám đốc Công nghệ FPT Vũ Anh Tú, “với tầm nhìn công nghệ “ mỗi dòng code đều hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu nhỏ nhất của khách hàng bao gồm cả khách hàng cá nhân, doanh nghiệp và tổ chức, FPT kỳ vọng sẽ kiến tạo một hệ sinh thái “Happy Journey” dựa trên những công nghệ cốt lõi AI, Big Data, Blockchain, Cloud hướng tới mục tiêu cao nhất làm hài lòng và nâng tầm cuộc sống của các D-citizen (Công dân số)”.

-1421-1671085394.jpg

CTO Vũ Anh Tú chia sẻ về hệ sinh thái “Happy Journey”.

Sống là một hành trình và FPT sẽ luôn song hành bên bạn trên hành trình đó để cùng kiến tạo một cuộc sống hạnh phúc dựa trên những những sản phẩm, giải pháp, dịch vụ công nghệ vượt trội. Các dịch vụ, sản phẩm, giải pháp trình diễn tại FPT Techday 2022 được quy tụ thành 6 khu vực chính tái hiện cách công nghệ đang sóng đôi, đồng hành trong mọi giai đoạn của cuộc đời con người, từ thủa ấu thơ, đến khi lập thân, lập nghiệp và hòa mình trong một xã hội số, tương lai số năng động, sáng tạo.

Tại khu vực triển lãm với chủ đề “Trở về tuổi thơ” và “Lập nghiệp”, khách tham quan sẽ được tận hưởng sự chăm sóc và khai phá những khả năng thiên phú của bản thân. Tại không gian triển lãm với chủ đề “Gia đình hạnh phúc”, các ứng dụng, sản phẩm, giải pháp công nghệ sẽ mang đến cho người tham dự những trải nghiệm mới lạ về những giải pháp công nghệ tiện ích và gắn kết trong cuộc sống thường nhật. Công chúng cũng có thể hòa mình vào công sở năng động và dòng chảy của xã hội số, tương lai số với những giải pháp và nền tảng công nghệ mới nhất của FPT lần đầu ra mắt công chúng.

Đơn cử như NextAMR - robot tự hành trong sản xuất do người Việt chế tạo với khả năng chuyên chở hàng hóa có trọng lượng lên tới một tấn, hoạt động 24/7. Tại sự kiện, NextAMR đã phô diễn khả năng tự động định vị, tìm đường di chuyển linh hoạt, chính xác mà không cần đường ray chuyên dụng, chủ động nhận diện tránh người cũng như vật cản, cập nhật bản đồ thích ứng với những thay đổi dưới cơ chế của các cảm biến.

-8347-1671085394.jpg
 

Cũng tại sự kiện những tín đồ metaverse đã tự tay tạo ra phiên bản thứ hai của chính mình và điều khiển để “người ảo” hoạt động, di chuyển trong môi trường ảo hóa thông qua akaVerse - giải pháp công nghệ đưa thế giới thực - ảo hòa nhập làm một.

akaVerse là giải pháp toàn diện về thực tế ảo (Virtual Reality - VR), thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) và thực tế hỗn hợp (Mix Reality - MR), được phát triển bởi FPT Software (Công ty thành viên của Tập đoàn FPT). Ra mắt cách đâu chưa lâu, nhưng giải pháp hiện được nhiều doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước ứng dụng nhằm kiến tạo các không gian trưng bày, cửa hàng ảo, bứt phá khỏi những giới hạn vật lý.

Bên cạnh các giải pháp ứng dụng RPA hay metaverse, sự kiện còn là sân khấu trình diễn của nền tảng trí tuệ nhân tạo từ FPT.AI và FPT Software AI Center. FPT.AI với hệ sinh thái hơn 20 dịch vụ AI tiên tiến hiện được triển khai tại 15 quốc gia đã mang đến cho khách dự những trợ lý ảo AI "tự nhiên như người thật" thực hiện tự động các nghiệp vụ trong quy trình chăm sóc khách hàng, hỗ trợ bán hàng, tiếp thị, nhân sự.

-9684-1671085188.jpg

Tân Chủ tịch FPT IS Trần Đăng Hòa.

Đồng thời, FPT.AI còn lần đầu tiên ra mắt mô hình Tổng đài thông minh - mô hình kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và nhân viên trong hoạt động tổng đài như: tiếp nhận cuộc gọi đến, gọi ra, đánh giá Chất lượng tổng đài giúp nâng cao hiệu suất tổng đài viên, cải thiện mức độ hài lòng khách hàng. Trong khi đó, I2 (Intelligent Inspection) trình diễn hệ thống AI toàn diện cho nhà máy thông minh trên nền tảng MLOps, sử dụng tính năng phát hiện âm thanh và hình ảnh để nhận diện bất thường trong sản xuất.

Trong không gian của khu vực triển lãm Gia đình hạnh phúc, FPT Smart Home mang đến một không gian sống thông minh và hiện đại, phù hợp với tất cả mọi người dân Việt Nam. FPT Smart Home nâng tầm cuộc sống tại nhà hơn bao giờ hết với những giải pháp ưu việt như: giải pháp chiếu sáng thông minh tự động điều chỉnh theo ngữ cảnh; giải pháp điều khiển thông minh bằng giọng nói và lập trình tự động theo thời gian thực; giải pháp an ninh thông minh giám sát từ xa; giải pháp truyền hình thông minh với các tính năng độc đáo và kho nội dung giải trí phong phú.

Trong khi đó, ở khu vực Xã hội số, giải pháp định danh số FPT.IDCheck thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham dự. FPT.IDCheck là giải pháp chống giả mạo xác thực cho phép người dùng xác thực thẻ căn cước công dân gắn Chip và nhận diện khuôn mặt với độ chính xác 100% dựa trên công nghệ AI. Giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ toàn diện những rủi ro về giả mạo xác thực trong giao dịch, tiết kiệm lượng lớn chi phí nhân sự và thời gian xử lý giao dịch, tăng khả năng tự động hóa và sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực kinh tế.

S.T

Ý kiến

()