Chúng ta

Google tạo vườn ươm khởi nghiệp

Thứ bảy, 7/5/2016 | 09:05 GMT+7

Google vừa thông tin về việc tạo vườn ươm khởi nghiệp cho phép các nhóm trong nội bộ công ty tạo nên các dự án mạo hiểm mới. 

Vườn ươm này được đặt tên là “Area 120” cho phép nhân viên làm việc với các dự án cá nhân toàn thời gian. Công ty dưới sự kiểm soát của Alphabet trước đó cũng đã cho nhân viên của mình làm việc với “20% projects” - những dự án cá nhân mà họ có thể làm trong 1/5 thời gian làm việc trong ngày. Những dự án “20% projects” có thể bao gồm cả những dịch vụ như Google News, AdSense và Gmail.

sundar-8427-1462494209.jpg

Sundar Pichai đã trở thành CEO của Google từ tháng 10/2015 khi công ty tái cấu trúc dưới tên Alphabet. 

Các nhân viên sẽ được gợi ý ứng cử vào dự án được chạy bởi Don Harrison và Bradley Horowitz. Một khi được chấp nhận, Google sẽ cung cấp quỹ và hỗ trợ cho các dự án. Google sau đó có thể sớm trở thành nhà đầu tư cho các dự án thành công.

Vườn ươm này có thể cho là một động thái ngăn chặn chảy máu tài năng sang các công ty khác của gã khổng lồ ngành công nghệ. Công ty mẹ của Google, Alphabet, vừa công bố mức lợi nhuận tăng 20,26 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2016, tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù giá cổ phiếu bị rớt, Alphabet vẫn là công ty có giá trị lớn thứ 2 trên thị trường chứng khoán Mỹ.

>> 10 CEO công nghệ nhận lương cao nhất nước Mỹ

Yến Nhi (theo Wired)

Ý kiến

()