Chúng ta

Google dùng AI cung cấp tin tức

Thứ năm, 21/11/2019 | 08:56 GMT+7

Bằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), Google Assistant sẽ trở thành người trợ lý lựa chọn và đọc tin tức cho người dùng.

Google đang triển khai một dịch vụ mới cho Google Assistant được gọi là "Cập nhật tin tức của bạn" (Your News Update), theo CNN.

Bằng việc sử dụng các thuật toán của trí tuệ nhân tạo, trợ lý ảo của Google giờ đây sẽ trở thành người lựa chọn và đọc tin tức. Người dùng chỉ cần sử dụng lệnh thoại "listen to the news” (nghe tin tức) với loa thông minh của Google hay gọi Assistant trên điện thoại để cập nhật tin tức hàng ngày.

google-assistant-1574225176-1133-1574301

Bằng việc sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI), Google Assistant sẽ trở thành người trợ lý lựa chọn và đọc tin tức cho người dùng. Ảnh: The Verge

Google sử dụng lịch sử thông tin mà họ đã biết về người dùng trong nhiều năm cùng với vị trí để tùy chỉnh xây dựng chuỗi các nội dung tin tức ngắn từ các đối tác để tạo ra những bản tin âm thanh. Cạnh đó, Google Assisstant đưa ra một số tin tức về các môn thể thao yêu thích hoặc sự kiện đặc biệt theo nhu cầu của người dùng.

Google đã có thỏa thuận sử dụng tin tức từ các hãng tin hàng đầu của Mỹ như ABC, AP, CNN, Fox News Radio, PBS, Reuters, WYNC và một loạt các đài phát thanh địa phương.

Ở thời điểm phát hành, tính năng tin tức của Assistant mới chỉ cung cấp cho thị trường Mỹ, với ngôn ngữ tiếng Anh. Tuy nhiên, năm tới tính năng mới sẽ được triển khai ra các thị trường khác.

Liz Gannes, người quản lý sản phẩm tin tức âm thanh của Google cho biết hãng kỳ vọng tính năng tin tức mới sẽ thúc đẩy một hệ sinh thái gọi là mạng âm thanh (the audio web) của gã khổng lồ công nghệ.

Video Google giới thiệu Cập nhật tin tức của bạn:

>> Tổng đài ảo nhà F gọi hàng trăm cuộc xác nhận dự TechDay

Hải Ninh

Ý kiến

()