Chúng ta

Giảng viên FE lập kỷ lục với 3 công trình khoa học trong một tháng

Thứ sáu, 25/11/2016 | 11:04 GMT+7

Trong một tháng, anh Vương Quân Hoàng, Giảng viên FSB thuộc ĐH FPT, đã có 3 công trình khoa học công bố trên tạp chí quốc tế, xác lập một kỷ lục khó vượt qua trong giới nghiên cứu khoa học tại FE nói riêng và Việt Nam nói chung.

Trong hai ngày 23 và 24/11, anh liên tục nhận được thông báo công trình đăng trên tạp chí rất uy tín thuộc Viện Hàn lâm khoa học Iran và tạp chí International Journal of Transitions and Innovation Systems của Inderscience. Công trình mới nhất của anh vừa được tạp chí International Journal of Transitions and Innovation Systems chấp thuận đăng tuy không trong danh mục khen thưởng của Khối Giáo dục FPT (FE) nhưng đây là một trong số rất ít bài được đăng mà không yêu cầu sửa bất kỳ chi tiết nào.

anh-Hoang-620-3871-1480042820.jpg

Anh Vương Quân Hoàng đã xác lập một kỷ lục khó vượt qua trong giới nghiên cứu khoa học tại FE nói riêng và Việt Nam nói chung. Ảnh: NVCC.

Trước đó, anh Hoàng đã nhận 20 triệu đồng vì thành tích có bài viết được đăng trên Indian Journal of Community Health - nằm trong danh mục Scopus gồm các tạp chí khoa học.

Công trình của anh Hoàng được chấp thuận đăng trên tạp chí thuộc Viện Hàn lâm khoa học Iran, đã xuất bản từ năm 1971. Ấn phẩm này nằm trong danh mục ISI (thuộc cả 2 danh mục SCI khoa học tự nhiên và SSCI khoa học xã hội) và Scopus, PubMed cũng như vô vàn databases khoa học lớn của thế giới. Đây là một trong những tạp chí được coi là niềm tự hào của khoa học Iran.

Anh Vương Quân Hoàng đầu quân cho FE từ tháng 6 năm nay nhưng đặt mục tiêu hết quý I năm 2017 sẽ vượt mốc 10 công trình được công bố đứng tên ĐH FPT. Một mục tiêu vô cùng tham vọng và tưởng như khó có thể thực hiện được nhưng đến nay, anh chính thức cán đích trước 4 tháng.

Nói về những niềm vui và lạc quan về tương lai nghiên cứu khoa học của FE, anh Hoàng chia sẻ: "Đó là lúc điểm lại nỗ lực và cho thấy rằng, nếu quyết tâm là làm được. Nếu người làm nghiên cứu có tinh thần chiến đấu cháy hết mình như ngọn đuốc và FE xây dựng được văn hóa nghiên cứu, để mọi người cùng hiểu rằng một trường đại học mà không sản xuất ra tri thức thì không còn đúng nghĩa. Lúc đó có thể tin rằng sản lượng công trình/năm đủ đưa ĐH FPT vào tầm cỡ lớn của khu vực châu Á".

Trong niềm vui này, anh Hoàng cũng không quên gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo và đồng nghiệp FE, đánh giá cao chính sách khuyến khích nghiên cứu khoa học của trường. Đồng thời, anh cũng có một số góp ý về việc tạo điều kiện để giảng viên FE có thêm thời gian ngoài giảng dạy để tham gia nghiên cứu hay mở rộng công nhận với một số danh mục uy tín khác.

Quang Huy - Lưu Vân

Ý kiến

()