Chúng ta

Giám đốc Trung tâm An ninh mạng FPT IS làm Phó chủ nhiệm VSAC

Thứ sáu, 5/7/2019 | 08:19 GMT+7

Anh Phạm Tùng Dương được Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam quyết định công nhận là Phó chủ nhiệm Câu lạc bộ Kiểm tra, đánh giá và kiểm định an toàn thông tin Việt Nam (VSAC).

VSAC là tổ chức chuyên môn trực thuộc Hiệp hội An toàn thông tin Việt Nam - VNISA được thành lập ngày 7/6, với 8 thành viên sáng lập gồm: Trung tâm An ninh mạng FPT (FPT IS), Công ty cổ phần An toàn thông tin CyRadar, Công ty An ninh mạng Viettel, Công ty cổ phần BKAV, Công ty cổ phần Công nghệ an ninh không gian mạng Việt Nam (VNCS), Công ty cổ phần Dịch vụ công nghệ tin học HPT, Công ty cổ phần Phát triển phần mềm và hỗ trợ công nghệ (MISOFT) và Công ty TNHH An ninh An toàn thông tin CMC (CMC Cyber Security).

duongPt-5008-1546848797-4621-1562289247.

Anh Phạm Tùng Dương.

Theo quyết định công nhận Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Kiểm tra, Đánh giá và Kiểm định an toàn thông tin Việt Nam được VNISA vừa ban hành, Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ này gồm có 8 thành viên. Trong đó, Chủ nhiệm Câu lạc bộ là ông Khổng Huy Hùng - Tổng giám đốc Công ty VNCS. Hai Phó chủ nhiệm là anh Phạm Tùng Dương - Giám đốc Trung tâm An ninh mạng FPT và ông Vũ Bảo Thạch - Tổng giám đốc Công ty MISOFT.

Câu lạc bộ còn có 5 Ủy viên là đại diện các đơn vị sáng lập: Công ty An ninh mạng Viettel, Công ty CyRadar, Công ty BKAV, Công ty HPT và Công ty CMC Cyber Security.

Câu lạc bộ Kiểm tra, Đánh giá và Kiểm định an toàn thông tin Việt Nam có tôn chỉ và mục đích là thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của thị trường dịch vụ an toàn thông tin Việt Nam, đảm bảo có sự cạnh tranh lành mạnh giữa các đơn vị cung cấp dịch vụ cũng như hỗ trợ các thành viên và cộng đồng nâng cao kiến thức về lĩnh vực dịch vụ an toàn thông tin.

Bên cạnh nhiệm vụ phân tích, nghiên cứu, đề xuất và phát triển các biện pháp để xây dựng phát triển thị trường dịch vụ kiểm tra, đánh giá và kiểm định an toàn thông tin ở Việt Nam, Câu lạc bộ còn là cầu nối giúp xây dựng chính sách của nhà nước, xây dựng các tiêu chuẩn kiểm tra đánh giá an toàn thông tin của nhà nước cũng như các tiêu chí, tiêu chuẩn trong lĩnh vực kiểm tra đánh giá và kiểm định an toàn thông tin của Hiệp hội.

Ngoài ra, Câu lạc bộ Kiểm tra, Đánh giá và Kiểm định an toàn thông tin Việt Nam sẽ là nơi chia sẻ các kinh nghiệm kiến thức liên quan an toàn thông tin của các thành viên trong Câu lạc bộ và cộng đồng.

Từ đầu năm 2019, anh Phạm Tùng Dương, nguyên Trưởng phòng CNTT, được Ban Điều hành FPT IS bổ nhiệm làm GĐ Trung tâm An ninh mạng - lĩnh vực được nhà Hệ thống xác định sẽ đẩy mạnh đầu tư vào giai đoạn mới.

Tân GĐ Trung tâm An ninh mạng, sinh năm 1987, đã ghi dấu ấn trong các dự án tại FPT HO, FPT Telecom và FPT IS. Năm 2017, anh Dương là Top 13 FPT Under 35 ở lĩnh vực Công nghệ. Phạm Tùng Dương được đánh giá là một chuyên gia có tiếng trong giới bảo mật ở Việt Nam. Anh từng tham gia nhiều dự án về bảo mật lớn trong và ngoài FPT.

Hồi đầu năm, FPT IS vừa ký hợp đồng triển khai giải pháp và giám sát bảo mật an toàn thông tin đối với hạ tầng CNTT với Công ty MTV Xổ số Điện toán Việt Nam (Vietlott).

>> FPT IS giám sát bảo mật an toàn thông tin cho Vietlott

Tân Phong

Ý kiến

()