Chúng ta

Giám đốc Khoa học FPT tiết lộ sự thật về ứng dụng AI

Thứ năm, 27/6/2019 | 17:06 GMT+7

Trong chương trình Solution Forum số 59 của FPT Software, những sự thật khi nghiên cứu và ứng dụng AI trong thực tiễn sẽ được tiết lộ.

Chương trình diễn ra lúc 14h-17h ngày 28/6, tại sảnh G, tòa nhà F-Town 1, quận 9, TP HCM. Diễn giả khách mời là Tiến sĩ Đặng Hoàng Vũ - Giám đốc Khoa học FPT và anh Hồ Xuân Tuyển - Founder Steenify.

1-17-696x390-4041-1561627683.jpg

Chương trình diễn ra chiều 28/6 tại F-Town 1 (TP HCM) và được livestream trên Workplace Solution Forum.

Theo Gartner (công ty nghiên cứu và tư vấn công nghệ thông tin hàng đầu thế giới), chỉ trong vòng 30 năm nữa, AI sẽ biến đổi thế giới một cách mạnh mẽ, ảnh hưởng không chỉ đến đời sống xã hội của con người mà còn cả nền kinh tế.

Những năm gần đây, nhiều doanh nghiệp tại Việt Nam cũng đã ứng dụng AI vào việc nghiên cứu, kinh doanh, giúp tăng năng suất lao động, tối ưu nguồn lực, giảm thiểu thời gian xử lý, tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, có rất nhiều thử thách trong chặng đường từ nghiên cứu đến ứng dụng AI thành công.

Lần đầu tiên tại chương trình Solution Forum, cộng đồng công nghệ FPT Software HCM sẽ được tìm hiểu toàn cảnh về AI - từ nghiên cứu đến ứng dụng thực tiễnChương trình gồm 2nội dung chính: tự học AI và những bài học 'nhớ đời' (AI self-study and use cases); và thử thách khi triển khai AI vào ứng dụng thực tiễn (Challenges of applying AI in real-world application). Chương trình được livestream trên Workplace Solution Forum vào lúc 14h, ngày 28/6.

Trong khuôn khổ sự kiện, anh Hồ Xuân Tuyển - một 9X có hơn 5 năm chinh chiến với công việc Full Stack Developer để đến được vị trí Founder của Steenify, một startup chuyên cung cấp các dịch vụ kỹ thuật số (3D, MVP, …), sẽ chia sẻ chặng đường tự học AI của mình, từ những thất bại với những bài học đáng nhớ đến những thành công bước đầu với việc cho ra đời các ứng dụng AI như nhận diện gương mặt, phân khúc đối tượng, hệ thống đề xuất…

Tiến sĩ Toán học Đặng Hoàng Vũ từng có 10 năm học tập và làm việc tại đại học Cambridge (Anh Quốc). Năm 2014, anh trở về Việt Nam và gia nhập FPT, giữ vai trò quan trọng trong những hoạt động nghiên cứu và phát triển của tập đoàn. Anh chịu trách nhiệm xây dựng các giải pháp phân tích khách hàng trong thương mại điện tử, phát hiện gian lận trong các hệ thống y tế, tài chính, ngân hàng, phát triển nền tảng quản lý dữ liệu của FPT và hỗ trợ nghiên cứu khoa học dữ liệu cho các công ty thành viên thuộc FPT.

Solution Forum do STU (Ban Công nghệ Giải pháp) phối hợp với CTC (Trung tâm Đào tạo) của FPT Software tổ chức mỗi 2 tháng, với các chủ đề về công nghệ. Theo chị Quách Thanh Phương, đại diện Ban tổ chức, mỗi số được chuẩn bị trước đó 1 tháng. Trước đó, Solution Forum 58 mang chủ đề "Product Management Mindset" (Tư duy quản lý sản phẩm).

Theo Techinsight 

Ý kiến

()