Chúng ta

Giải vô địch iKhiến năm 2018 lên tới 140 triệu đồng

Chủ nhật, 13/1/2019 | 21:53 GMT+7

Lãnh đạo nhà Viễn thông và Phần mềm FPT công bố trao thưởng thêm cho iKhiến giành ngôi quán quân của cuộc thi năm nay. Tính cả giải thưởng 70 triệu của tập đoàn, FPT Telecom sẽ thưởng thêm 25 triệu, trong khi Phần mềm FPT là 70 triệu đồng. 

Bán kết iKhiến 2018 đã diễn ra vào ngày 11/1 tại Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng qua hệ thống Telepresence. Hội đồng thẩm định là các giám đốc điều hành, giám đốc công nghệ của đơn vị thành viên FPT. 

Sau khi khi chấm điểm, 2 sáng tạo Hệ thống dịch thuật trí tuệ nhân tạo Akaminds Machine Translation (FPT Software) và Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng (FPT Telecom) đã giành điểm số cao nhất từ Hội đồng thẩm định sáng tạo. Đây là năm thứ hai liên tiếp, FPT Software đối đầu FPT Telecom tại chung kết iKhiến.

Nhằm động viên và khuyến khích tinh thần iKhiến, Chủ tịch FPT Telecom Chu Thanh Hà đã quyết định tặng thưởng 100 triệu đồng chia đều cho 4 sáng tạo của nhà "Cáo" tại vòng bán kết. Đặc biệt, đối với sáng tạo tranh giải chung kết năm đăng quang, tác giả sẽ nhận thêm khoản thưởng là 25 triệu đồng.

nen-thay-5153-1547381496.jpg

Tác giả iKhiến Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng Võ Thị Hồng Phương và anh Trần Việt Hùng, tác giả Akaminds Machine Translation. Ảnh: Tùng Phương.

Cùng thời điểm, COO FPT Software Trần Đăng Hòa cũng quyết định nhân đôi giải thưởng iKhiến (thêm 70 triệu đồng nếu sáng tạo giành ngôi vô địch năm). Theo đó, nếu giành giải cao nhất, tổng số tiền mà Akaminds Machine Translation (FPT Software) nhận được lên tới 140 triệu đồng. Trong khi đó, Chương trình cảnh báo khách hàng rời mạng (FPT Telecom) sẽ nhận 95 triệu đồng nếu vượt qua đối thủ.

Để giành được giải Sáng tạo năm 2018, hai nhóm tác giả sẽ phải trải qua 2 vòng thi: vòng 1, với thời lượng 10 phút, lần lượt các tác giả sẽ thuyết phục hội đồng vì sao sáng tạo của mình xứng đáng đoạt giải và trả lời câu hỏi của tác giả còn lại. Ở vòng 2, tác giả sẽ phải trả lời các câu hỏi của hội đồng thẩm định.

Năm 2017, Vô địch iKhiến cùng gọi tên Mở két của nhóm tác giả Đinh Tiến Dũng, Nguyễn Văn Long, Đặng Anh Vũ (FPT Telecom) và SSC Portal, tác giả Tô Trọng Hiếu (FPT Software). Cả hai nhóm tác giả đều được thưởng 70 triệu đồng.

Sáng tạo FPT - iKhiến là giải thưởng nhằm tìm kiếm, tôn vinh những sáng tạo thực tiễn đi vào hoạt động lâu dài và khuyến khích tinh thần đổi mới, sáng tạo trong tập đoàn. 

Cuộc thi dự kiến được triển khai thường niên trong 3 năm (2017-2019), do Ban Truyền thông, Ban Đảm bảo chất lượng FPT phối hợp tổ chức.

Với giải tháng, iKhiến trao giải sáng tạo Vàng trị giá 5 triệu đồng; giải Bạc và Đồng lần lượt nhận 3 triệu đồng và 2 triệu đồng. Giải đặc biệt của "iKhiến" - Sáng tạo của năm - có trị giá 70 triệu đồng. Đây là phần thưởng cao nhất tính đến nay dành cho ý tưởng sáng tạo được triển khai thực tế. 


Thanh Tùng

Ý kiến

()