Chúng ta

Gia đình thí sinh Cuộc đua số thuê xe 24 chỗ cổ vũ trận chung kết

Thứ năm, 17/5/2018 | 15:05 GMT+7

Đại gia đình của thí sinh Trần Anh Dũng, đội UET Fastest, ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội, ở Sơn Tây đã quyết định thuê hẳn một xe ô tô 24 chỗ xuống Nhà thi đấu Quận Tây Hồ (Hà Nội) để cổ vũ cho Dũng và đồng đội trong trận chung kết Cuộc đua số 2018.

Vào 20h30 hôm nay (ngày 17/5), 8 đội thi xuất sắc toàn quốc sẽ bước vào vòng chung kết Cuộc đua số 2018 đầy hấp dẫn và kịch tính. 

Là hậu phương, luôn theo dõi, quan tâm con từ xa, cô Hoàng Thị Đoan (mẹ của Trần Anh Dũng, đội UET Fastest, ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội) phấn khích cho biết, gia đình sẽ xuất phát sớm để tham gia cuộc thi. “Nhà tôi đã thuê xe ô tô cùng các cô, các bác và các em của Dũng xuống Hà Nội mong muốn tiếp thêm sức mạnh, ý chí phấn đấu cho Dũng và toàn đội UET Fastest”.

Theo chia sẻ của cô Đoan, hầu hết thành viên trong đội UET Fastest đều ít nói, luôn giữ suy nghĩ cho riêng mình, phần không muốn bố mẹ lo lắng, phần muốn tập trung cao độ trong nghiên cứu xe tự vận hành. “Cả nhà lúc nào cũng chỉ đứng từ xa để dõi theo, động viên và chăm lo cho con qua mỗi bữa ăn thôi, chứ sợ nó phân tâm nên không dám hỏi nhiều”, mẹ Dũng chia sẻ.

Mong muốn con không ngừng cố gắng, cô Đoan hy vọng các thí sinh, không chỉ riêng Dũng, sẽ cố gắng, tận dụng và thu lượm được những kiến thức mới từ các đội chơi khác, vì “cuộc thi Cuộc đua số là một sân chơi bổ ích, là nơi tìm kiếm và vun đắp tài năng đam mê công nghệ”.

2232370958-1643059642396087-90-2740-9300

Ban tổ chức cuôc thi tới nhà phát vé miễn phí cho người thân thí sinh. Nguồn: Ban truyền thông FPT.

Được đánh giá cao tại cuộc thi lần này, hai đội Winwin Spiral và Protype của ĐH FPT trở thành tâm điểm chú ý và là ứng viên sáng giá cho ngôi vô địch. Không giấu được cảm xúc, bác Nguyễn Thế Đương (phụ huynh của thí sinh Nguyễn Thế Nam, đội Winwin Spiral) chia sẻ: “Gia đình thật sự bất ngờ trước thành quả của Nam và các bạn. Vì khi vào đến bán kết, Nam mới về báo cho bố mẹ biết. Tự hào lắm”.

Mặc dù vui mừng vì tài năng và nỗ lực của con, bác Đương không quên nhắc nhở, động viên toàn đội luôn giữ lửa nhiệt huyết, làm hết khả năng và đặc biệt luôn khiêm tốn, không ngủ quên trong chiến thắng.

232369675-1644911735544211-601-3065-9317

Đội BK-PIF, DH Bách Khoa, HCM. Ảnh: B​an truyền thông FPT.

Chung kết Cuộc đua số 2018 diễn ra tại Hà Nội nên một số đội ở Đà Nẵng và TP HCM phải mất công di chuyển xa. Do vậy, phụ huynh của các thí sinh sẽ không thể theo dõi trực tiếp và cổ vũ cho  con em mình được. Dù xa về địa lý, cô Lý Thể Loan (phụ huynh thí sinh Phan Duy Hùng, đội NII, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng) gửi gắm chia sẻ đầy yêu thương: “Con ra Hà Nội thi, xa nhà nên nhớ con, hồi hộp và lo lắng nữa. Nhưng trong này, cả nhà sẽ luôn cổ vũ, động viên con hết mình. Mọi thứ đang chuẩn bị rầm rộ lắm. Mong con và các bạn gặp nhiều may mắn”.

“Dù thắng hay thua cũng không có vấn đề gì hết. Chỉ cần Dũng về nhà là nấu những món ngon nhất, thích nhất cho toàn đội ăn thoải mái”, cô Nguyễn Thị Nhung (mẹ thí sinh Trần Duy Hùng, đội DUT Stark, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng) đầy lạc quan. Trong mắt mẹ, Dũng còn là người con ngoan ngoãn, nổi tiếng học giỏi nhưng ít nói, tự làm hết mọi việc.

“Nó giỏi lắm. Từ nhỏ đã tự lập, không muốn mẹ làm hộ điều gì. Dũng không đi học thêm ở đâu cả, một mình ở nhà tự học trong sách, trên mạng Internet. Đến lúc tiễn nó ra sân bay ra Hà Nội vẫn còn kêu mẹ không phải đi”, cô Nhung giọng đầy tự hào.

232484569-1644911752210876-824-6530-4283

Đội thi Sophia - DH CNTT, DHQG HCM. Ảnh: Ban truyền thông FPT.

“Không thắng năm nay, năm sau ta lại thi tiếp. Miễn là các con cố gắng hết mình, ra sức học hỏi các bạn đối thủ”, cô Nguyễn Thị Thu Nguyên (mẹ thí sinh Trương Công Đức Uy, đội BK-PIF, ĐH Bách Khoa HCM) nhắn nhủ cho 8 đội thi chung kết.

Cùng với những lời động viên đầy yêu thương, các phụ huynh mong các con giữ được lửa nhiệt huyết. “Đây mới là bước khởi đầu. Cuộc sống còn dài. Dù đội nào giành chiến thắng thì cũng không được ngủ quên trong vinh quang”, chia sẻ của chị Lại Thị Thanh Thanh (chị gái của thí sinh Lại Tiến Đệ, đội Race4Fun, Học viện Kỹ thuật Quân sự).

8 đội thi đến từ 6 trường đại học trên cả nước (Học viện Kỹ thuật quân sự, ĐH FPT, ĐH Công nghệ - ĐHQG Hà Nội, ĐH Bách Khoa Đà Nẵng, ĐH Bách khoa TPHCM, ĐH CNTT - ĐHQG TP HCM) sẽ so tài tại trận chung kết Cuộc đua số 2017-2018, diễn ra tối ngày 17/5 tại Nhà thi đấu quận Tây Hồ, Hà Nội. Chương trình được phát trực tiếp trên kênh VTV2 Đài Truyền hình Việt Nam lúc 20h30.

Cuộc đua số mùa thứ 2 diễn ra từ tháng 10/2017 đến tháng 4/2018. Đây là cuộc thi lập trình công nghệ xe tự hành dành cho tất cả sinh viên đại học trên cả nước do FPT tổ chức với sự đồng hành của VTV2. Với gần 800 sinh viên - 260 đội thi đến từ 32 trường đại học đăng ký chinh phục công nghệ xe tự hành, Ban tổ chức đã chọn ra 205 đội bước vào vòng loại trường.

Đề bài của cuộc thi năm nay cũng được nâng cao độ khó so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các thí sinh sẽ phải lập trình để xe có thể chạy được với điều kiện mô phỏng ánh sáng ngoài trời, nhận diện biển báo giao thông, rẽ trái/phải theo quy định…


Hà Trần

Ý kiến

()