Chúng ta

‘Future of FPT AI’: Lãnh đạo FPT tham luận về trí tuệ nhân tạo

Thứ tư, 26/6/2024 | 10:25 GMT+7

Ngày mai (27/6) sẽ chính thức diễn ra hội thảo "Future of FPT AI" - sự kiện trọng điểm về công nghệ của FPT. Với nội dung xoay quanh mục tiêu thúc đẩy, mở rộng tính ứng dụng của lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo, các phiên thảo luận tại hội thảo sẽ mang đến một bức tranh toàn cảnh về tương lai của FPT.

"Future of FPT AI" là hội thảo chuyên sâu đầu tiên về Trí tuệ nhân tạo do Tập đoàn tổ chức. Chương trình quy tụ đại diện ban điều hành FPT, các lãnh đạo C-level CTTV và toàn bộ chuyên gia AI. Với mục đích thiết thực là đưa các sản phẩm về Trí tuệ nhân tạo ứng dụng tại FPT và thế giới, chương trình được tổ chức dưới dạng các phiên thảo luận, đưa ra vấn đề, ý tưởng và lời giải cho bài toán cụ thể mà lãnh đạo cấp cao nhất FPT - anh Trương Gia Bình, Chủ tịch Tập đoàn đặt ra.

ai.jpg

Anh Trương Gia Bình chia sẻ về tầm nhìn, chiến lược và khát vọng công nghệ của FPT tại FPT Techday 2023.

Sự kiện được tổ chức tại Hola Park 2, khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Về phía Tập đoàn, "Future of FPT AI" có sự tham dự của anh Trương Gia Bình - Chủ tịch Tập đoàn, anh Bùi Quang Ngọc - Phó Chủ tịch FPT, anh Đỗ Cao Bảo - Uỷ viên HĐQT FPT anh Nguyễn Văn Khoa - Tổng Giám đốc FPT, anh Nguyễn Thế Phương - Phó Tổng Giám đốc FPT. Về phía các CTTV, chương trình quy tụ khoảng 100 gương mặt lãnh đạo cấp cao, các chuyên gia công nghệ hàng đầu Tập đoàn.

Toàn bộ nội dung sẽ được diễn ra trọn vẹn một ngày, được chia làm hai phiên sáng và chiều. Buổi sáng là phần các chuyên gia công nghệ FPT cùng tập trung giải quyết, thảo luận sâu hai tham luận chính: Xu thế AI & những ứng dụng thực tiễn; bài toán cấp thiết về việc làm sao đưa Trí tuệ nhân tạo tiếp cận và triển khai được trong nhà FPT. Các nhóm chuyên gia được chia thành 6 tổ thảo luận sâu về hai chủ đề nói trên, mỗi tổ được đặt tối đa 3 câu hỏi cho mỗi chủ đề. 

Buổi chiều, chương trình đi sâu khai thác, giải quyết hai tham luận được đặt ra tại phiên trao đổi trước đó. 6 tổ chuyên gia có nhiệm vụ thảo luận, đưa ra và bảo vệ mục tiêu OKR về AI; thiết lập các OKR để đo lường tác động và lợi ích AI mang lại, phân công nhiệm vụ và lập kế hoạch triển khai cụ thể áp dụng AI vào các hoạt động trong 6 tháng cuối năm của FPT với Chủ tịch Trương Gia Bình.

Lâm Đan

Ý kiến

()