Chúng ta

FUNiX tặng 31,5 tỷ đồng học bổng đến 30.000 học sinh

Thứ bảy, 9/1/2021 | 12:32 GMT+7

FUNiX sẽ đồng hành cùng Quỹ STEAM for Vietnam triển khai chương trình tặng học bổng với tổng trị giá 31,5 tỷ đồng.

Theo đó, FUNiX sẽ trao học bổng dựa vào kết quả học tập của học sinh sau khi hoàn thành học kỳ tại STEAM for Vietnam - chương trình giáo dục STEAM chất lượng quốc tế, miễn phí cho người Việt. Đơn vị sẽ lựa chọn khoảng 30% tổng số học sinh để tặng khoá học Lập trình cơ bản hoặc Lập trình phần mềm di động.

Cụ thể, 1% học sinh có kết quả tốt nhất nhận được 10 triệu đồng và miễn hoàn toàn học phí; 9% học sinh có kết quả tốt tiếp theo nhận học bổng 5 triệu đồng và giảm 50% học phí; 20% học sinh còn lại sẽ  nhận học bổng 2,5 triệu đồng và giảm 25% học phí. Với mục tiêu triển khai chương trình đến 30.000 học sinh phổ thông, dự kiến tổng trị giá học bổng từ FUNiX lên tới 31,5 tỷ đồng.

Đại diện FUNiX đánh giá, học bổng như một bước đệm vững chắc, giúp học sinh sau khi hoàn thành các khóa học nhập môn từ STEAM for Vietnam như Tư duy máy tính, Khoa học máy tính sẽ được tiếp tục học CNTT một cách chuyên sâu hơn. Bên cạnh khoá học, học sinh có thể hoàn thành các chứng chỉ CNTT, lấy bằng cử nhân CNTT và được hỗ trợ, kết nối thực tập, làm việc trong lĩnh vực này sau tốt nghiệp.

Gioi-thieu-FUNiX-8604-1610166102.jpg

Học viên học trực tuyến hoàn toàn theo FUNiX Way - một giải pháp tự học trực tuyến tổng thể. Ảnh: FUNiX

TS. Trần Việt Hùng, người sáng lập STEAM for Vietnam, cho biết với sự đồng hành của FUNiX, các học sinh sau khóa học STEAM for Vietnam sẽ có cơ hội tiếp cận sâu hơn về lập trình thông qua mô hình đào tạo trực tuyến hiện đại, linh hoạt. Bên cạnh kiến thức, các em còn được học hỏi và hỗ trợ định hướng nghề nghiệp của những chuyên gia, được giao lưu hàng tuần, tham quan doanh nghiệp và được kết nối tuyển dụng trực tiếp với các doanh nghiệp công nghệ thông tin.

Khởi sự từ năm 2020, STEAM for Vietnam là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập tại Mỹ,  đặt sứ mệnh mang giáo dục STEAM chất lượng quốc tế, miễn phí cho người Việt. Chương trình đã thu hút được sự quan tâm từ học sinh, phụ huynh, cho thấy nhu cầu đào tạo giáo dục công nghệ.

STEAM for Vietnam cung cấp miễn phí các khóa học lập trình và công nghệ Robotics cho các em nhỏ từ 8 -16 tuổi. Kỹ sư người Việt đang làm việc tại các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới như Google, Microsoft, Facebook… sẽ trực tiếp tham gia giảng dạy.  Khóa học gồm: Tư duy máy tính và Lập trình Scratch, Khoa học máy tính với Python và Thiết kế và Lập trình Robotics với VEX IQ. Các lớp học sẽ kéo dài khoảng hai tháng.

Theo đại diện STEAM for Vietnam, giáo trình học được lấy cảm hứng từ giáo trình dạy Robot của Cơ quan Hàng không Mỹ (NASA), điều chỉnh cho phù hợp với học sinh Việt Nam. Đội ngũ kỹ sư của dự án đã xây dựng một hệ sinh thái các sản phẩm công nghệ ở phía sau cho tất cả các hoạt động từ giảng dạy tới hỗ trợ. Học sinh có thể học từ bất kỳ đâu trên thế giới thông qua máy tính kết nối internet.

Trước học bổng tiếp sức STEAM for Vietnam , FUNiX cũng triển khai các chương trình học bổng cố định và học bổng linh hoạt để hỗ trợ các bạn trẻ yêu công nghệ trên con đường học tập.

FUNiX là nền tảng đào tạo lập trình trực tuyến nhà F có chương trình đào tạo tập trung vào lĩnh vực phần mềm, từ trình độ lập trình viên sơ cấp đến trình độ tương đương cử nhân Đại học ngành CNTT. Học viên học trực tuyến hoàn toàn theo FUNiX Way - một giải pháp tổng thể để giúp tự học, với học liệu từ các trường đại học, chuyên gia uy tín trên thế giới giảng dạy kết hợp các dự án thực hành chuyên sâu.

Bắt đầu bằng việc đào tạo cử nhân và chứng chỉ ngành Công nghệ thông tin, FUNiX đang và sẽ mở rộng phạm vi đào tạo CNTT cũng như ra các ngành khác thông qua mô hình hợp tác với các trường đại học, các tổ chức giáo dục ở Việt Nam và trên thế giới.

Học viên có thể tham khảo thêm thông tin tại đây.

>>FPT Software cam kết tuyển dụng tất cả kỹ sư phần mềm FUNiX

Nguyễn Huy

Ý kiến

()