Theo chị Đặng Ánh Tuyết, Phó Ban tổ chức Cuộc đua số, FUNiX sẽ tặng 24 suất học bổng trị giá 20 triệu mỗi suất cho các thí sinh xuất sắc của cuộc thi năm nay. Bốn suất sẽ được trao cho đội đoạt giải Nhất. Hai mươi suất còn lại trao cho các thí sinh xuất sắc tại vòng trường gửi hồ sơ đăng ký sớm nhất.
Anh Vũ Lê Hạnh, chuyên gia FPT Software, tác giả xây dựng môn Automotive tại FUNiX, cho biết đây là khóa học lập trình cơ bản dành cho các sinh viên quan tâm đến ngành công nghiệp ô tô. Khóa học sẽ trang bị cho sinh viên các kiến thức, kỹ năng lập trình với ngôn ngữ C và C++ dùng để viết hầu hết các ứng dụng cho một thiết bị tự hành. Tốt nghiệp khóa học này, sinh viên sẽ có nhiều cơ hội việc làm tại FPT Software cũng như các tập đoàn công nghệ hàng đầu khác tại Việt Nam.
Với các suất học bổng này, tổng giá trị giải thưởng của Cuộc đua số mùa 3 đã lên đến hơn 1,9 tỉ đồng.
Thông đin được đưa ra trong buổi gặp mặt sinh viên Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông của ban tổ chức cuộc thi chiều 31/10. Sự kiện thu hút hơn 50 sinh viên và giảng viên khoa Công nghệ thông tin của trường. Sau khi nghe phần chia sẻ của anh Lê Ngọc Tuấn, Trưởng phòng IoT – Ban Công nghệ FPT, về những công nghệ mới được áp dụng trong Cuộc đua số 2018-2019, nhiều sinh viên tỏ ra khá hào hứng.
Theo anh Vũ Lê Hạnh, sinh viên hoàn thành khóa học lập trình Automotive của FUNiX sẽ có rất nhiều cơ hội làm việc trong ngành công nghiệp ô tô. |
Trần Nhân Đức, sinh viên năm 4 khoa Công nghệ thông tin, cho biết chính đề bài khó lại là điểm thu hút của cuộc thi năm nay. Không chỉ yêu cầu cao về xử lý ảnh, các đội thi còn phải sử dụng và kết hợp nhiều thuật toán phức tạp với nhau. Điều này sẽ tạo ra sự hứng thú cho sinh viên khi phải vượt qua chính mình.
Thạc sĩ Vũ Hoài Nam, khoa Công nghệ thông tin của Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, cho rằng những đổi mới trong đề thi năm nay tạo ra nhiều thách thức hơn cho sinh viên. Tuy nhiên, đó cũng là cơ hội để các bạn trẻ có động lực tìm tòi, học hỏi những kiến thức, xu thế công nghệ mới. “Tôi tin chỉ cần đầu tư thời gian và công sức, sinh viên của Học viện sẽ chinh phục được những thử thách này”, thầy Nam khẳng định. Theo dự kiến của thầy Nam, trường sẽ có khoảng 30 đội tham dự cuộc thi năm nay.
Cuộc đua số mùa 2018-2019 được chính thức khởi động ngày 11/10 với sự đồng tổ chức của VTV. Trong lần thứ 3 tổ chức, đề thi cũng được nâng cao hơn so với năm trước. Cụ thể, tại vòng chung kết, các đội thi sẽ phải lập trình để xe chạy được theo làn đường trong điều kiện ánh sáng thay đổi; tránh được vỉa hè; khoanh vùng, xác định và tránh được vật cản (với hình dáng bất kỳ) xuất hiện trên đường, tự động phân tích loại vật cản đâm được hay không đâm được để từ đó ra quyết định di chuyển; nhận dạng và hành động được theo biển báo giao thông.
Để đáp ứng với các bài toán công nghệ ngày càng nâng cao đó, tại cuộc thi năm nay, FPT cũng nâng cấp phiên bản mô hình xe tự hành lên tỷ lệ 1/7 với động cơ mạnh mẽ hơn, khung xe chắc chắn tích hợp hệ thống giảm sóc. Điều này khiến chiếc xe đua có thể đạt tốc độ tối đa cao hơn nhưng cũng đặt ra các bài toán phức tạp hơn để điều khiển xe hoạt động chính xác. Bảng mạch chủ được nâng cấp chuyên để xử lý đồ họa và trí tuệ nhân tạo, camera có khả năng chuyển động và góc nhìn mở rộng…
Đặc biệt, tại trận chung kết, ngoài 6 đội xuất sắc của các trường đại học của Việt Nam còn có sự tham gia của 2 đến 4 đội thi đến từ các đại học trong khu vực châu Á. Top 4 đội xuất sắc sẽ được thực tập (với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng) và cùng giải quyết các bài toán công nghệ mới nhất tại Ban Công nghệ Tập đoàn FPT.
Cuộc đua số 2018-2019 sẽ được tổ chức ở cả 3 khu vực: Hà Nội, Đà Nẵng và TP HCM. Các mốc quan trọng của Cuộc đua số 2018-2019:
Trận chung kết diễn ra trong thời gian trên yêu cầu các đội thi sẽ phải lập trình để xe chạy được theo làn đường trong điều kiện ánh sáng thay đổi; tránh được vỉa hè; khoanh vùng, xác định và tránh được vật cản (với hình dáng bất kỳ) xuất hiện trên đường, tự động phân tích loại vật cản đâm được hay không đâm được để từ đó ra quyết định di chuyển; nhận dạng và hành động được theo biển báo giao thông. |
Nguyễn Thắng
Ý kiến
()