Chúng ta

FUNiX miễn phí khóa 'Công dân số' cho học sinh FSchools Cầu Giấy

Thứ năm, 17/10/2019 | 17:17 GMT+7

Với môn học này, học sinh sẽ được trang bị những kiến thức, công cụ và kỹ năng CNTT cơ bản để bước vào thế giới số như: mạng xã hội giải trí và công việc, các hệ thống dịch vụ trực tuyến, các nguy cơ bạn sẽ bị tội phạm mạng tấn công và những biện pháp để phòng tránh hiệu quả.

Nhằm giúp đỡ học sinh tiếp thu và áp dụng những kiến thức, kỹ năng về CNTT, trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy phối hợp với ĐH trực tuyến FUNiX tặng miễn phí khóa học "Become a Digital Citizen – Trở thành công dân số" cho toàn bộ học sinh FSchools Cầu Giấy. Khóa học dành cho mọi lứa tuổi, hỗ trợ và giúp đỡ học sinh sử dụng công nghệ một cách thông minh, tạo nền tảng vững chắc hướng đến một tương lai rộng mở.

Fschools-Caugiay-1-8323-1571307270.jpg

Tại FPT Schools, học sinh được tiếp xúc với kiến thức công nghệ, khoa học từ rất sớm. Ngay từ lớp 1 các bạn nhỏ đã bắt đầu được làm quen với các chuyên đề về công nghệ thông tin thông qua dự án học lập trình kéo thả. Tiếp đến, từ năm lớp 2 trở đi các bạn nhỏ đã được học 2 tiết tin học trong mỗi tuần với chương trình Coding for Kids do các chuyên gia. 

Chương trình học được thiết kế đặc biệt cho trường cùng hệ thống tập đoàn FPT, phù hợp với lứa tuổi học sinh. Các em sẽ được hướng dẫn bởi mentor là những chuyên gia công nghệ hàng đầu hiện nay. Học viên sẽ hoàn toàn học online. 

Môn học hứa hẹn giúp các em hiểu được các chức năng cơ bản của: hệ thống Google Cloud, các mạng xã hội phổ biến: Facebook, Twitter, LinkedIn, Youtube… và các dịch vụ trực tuyến; Áp dụng các công cụ Google, hệ thống dịch vụ trực tuyến, mạng xã hội vào công việc một cách hiệu quả; Sử dụng các công cụ, mạng xã hội hợp lý, an toàn và tuân thủ pháp luật và các chuẩn mực xã hội. 

Môn học gồm 5 phần bao gồm: "Digital Literacy and Citizenship" - Hướng dẫn bạn trở thành một công dân điện tử; "Google searching" - Hướng dẫn các sử dụng các tính năng cơ bản và nâng cao của Google để tìm kiếm thông tin; "Google Apps" - Hướng dẫn sử dụng các dịch vụ của Google để phục vụ công việc; "Connect to Social networks" - Hướng dẫn sử dụng các mạng xã hội phổ biến; "Using online services" - Hướng dẫn tự học online và sử dụng các dịch vụ online để trở thành một công dân số.

Để tham dự khóa học, học sinh cần có máy tính kết nối internet. Thời lượng khóa học kéo dài 12 tuần với 45 giờ học/ tuần. Khi đăng ký thành công và trở thành học viên chính thức của khóa học, học viên sẽ được cung cấp tài khoản để đăng nhập hệ thống và có thể học bất cứ khi nào, ở bất cứ nơi đâu.

Học sinh FPT Schools Cầu Giấy có thể đăng ký từ hôm nay (17/10) đến hết ngày 22/10 tại link này

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là trường học hoạt động theo mô hình bán trú. FPT Schools luôn hướng tới sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ của đất nước” dựa trên hệ giá trị cốt lõi gồm 5 yếu tố: tri thức, nhân cách, kỹ năng, tự lập và bản lĩnh.

Cũng thuộc FPT Education, ĐH trực tuyến FUNiX do TS. Nguyễn Thành Nam sáng lập năm 2015. Các hoạt động dạy và học được tổ chức, quản lý theo một phương pháp hoàn toàn mới có tên là FUNiX Way. Phương pháp này được kỳ vọng làm gia tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học trực tuyến và chất lượng đầu ra của học viên. FUNiX đang hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức khác để áp dụng FUNiX Way vào đào tạo nội bộ, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()