Chúng ta

FUNiX có sinh viên đầu tiên tốt nghiệp sau 20 tháng học tập

Thứ sáu, 28/6/2019 | 18:32 GMT+7

Phan Lê Thanh Chương là sinh viên đầu tiên nhận tấm bằng tốt nghiệp Kỹ thuật Phần mềm từ Đại học Trực tuyến FUNiX và cũng là người hoàn thành chương trình học nhanh nhất từ trước đến nay. 

Sáng 28/6, Đại học Trực tuyến FUNiX đã tổ chức Lễ trao bằng Tốt nghiệp cho sinh viên Phan Lê Thanh Chương tại phòng họp Tập đoàn, tòa nhà FPT Cầu Giấy, Hà Nội. Do khoảng cách địa lý, Phan Lê Thanh Chương không thể trực tiếp xuất hiện để nhận bằng mà chỉ tham gia trực tuyến. Người đại diện cho anh là phụ huynh của anh - bác Ninh Duy Kình.

1-Funix-tot-nghiep16-7305-1561717015.jpg

Lễ trao bằng tốt nghiệp cho sinh viên Phan Lê Thanh Chương diễn ra tại phòng họp Tập đoàn sáng 28/6. 

Phía Đại học Trực tuyến FUNiX có sự góp mặt của anh Nguyễn Thành Nam - Founder FUNiX, anh Phan Phương Đạt - Giám đốc FUNiX, cùng đông đảo sinh viên FUNiX.

Phát biểu tại buổi lễ, anh Nguyễn Thành Nam cho biết Phan Lê Thanh Chương là một sinh viên đặc biệt và có rất nhiều đóng góp cho trường. Anh nhấn mạnh dù Thanh Chương đang ở nước ngoài, vừa đi học, vừa đi làm rất bận rộn nhưng vẫn cố gắng hoàn thành xuất sắc chương trình học.

“Chặng đường Chương vượt qua giúp chúng ta nhìn thấy rất nhiều điều, trong đó có sự nỗ lực hết mình của Chương. Em sẽ là tấm gương cho các sinh viên FUNiX sau này. Rõ ràng việc học phụ thuộc vào quyết tâm của người học. Dù nhanh hay chậm, xa hay gần, chỉ cần hiểu rõ và đi đúng con đường, bạn sẽ đến đích nhanh hơn rất nhiều”, anh Thành Nam chia sẻ.

1-Funix-tot-nghiep8-5790-1561717015.jpg

Do khoảng cách địa lý, Phan Lê Thanh Chương chỉ có thể tham dự buổi lễ qua kết nối trực tuyến. Người đại diện nhận tấm bằng Đại học cho Chương là bác Ninh Duy Kình, bố vợ của anh. 

phan-chuong-3939-1554179693-1266-1561717

Phan Lê Thanh Chương hiện đang sinh sống và làm việc tại Mỹ. 

Không thể trực tiếp có mặt nhưng Phan Lê Thanh Chương vẫn rất xúc động. Ngồi trước ống kính, Thanh Chương bày tỏ: “Tôi đã có rất nhiều trải nghiệm mới lạ khi học ở FUNiX. Môi trường vừa mới vừa cũ, vừa kiểu Việt Nam, vừa rất hiện đại. Có những ngày tôi bê trễ một chút thì mọi người đều nhắc nhớ, đốc thúc và hỗ trợ rất nhiều. Cảm ơn FUNiX đã cho tôi ngày hôm nay”. Chàng sinh viên cũng tiết lộ anh mới nhận được lời mời từ một công ty viễn thông ở Mỹ.

Trước đó, Phan Lê Thanh Chương theo học FUNiX từ tháng 10/2017. Sau 15 tháng, Chương đã hoàn thành 7 chứng chỉ và giữ kỷ lục hoàn thành các chứng chỉ số 2, 3, 4, 7 lần lượt trong vòng 33, 17, 15, 221 ngày. Với đề tài "Xây dựng hệ thống ứng dụng Web quản lý dịch vụ cho thuê nhà", Phan Lê Thanh Chương là sinh viên đầu tiên của FUNiX tham gia lễ bảo vệ đồ án tốt nghiệp từ Mỹ theo hình thức trực tuyến.

Trường Đại học Trực tuyến FUNiX khai giảng tháng 10/2015, đào tạo về lĩnh vực CNTT. FUNiX thuộc hệ thống FPT Education. Các hoạt động dạy và học được tổ chức, quản lý theo một phương pháp hoàn toàn mới có tên là FUNiX Way. Phương pháp này được kỳ vọng làm gia tăng tỷ lệ hoàn thành khóa học trực tuyến và chất lượng đầu ra của học viên. FUNiX đang hợp tác với các doanh nghiệp và các tổ chức khác để áp dụng FUNiX Way vào đào tạo nội bộ, giúp tăng hiệu quả và giảm chi phí cho doanh nghiệp.

Đến nay, trường đã có hơn 3.000 sinh viên ở nhiều lứa tuổi. Trong đó có người đang đi làm, các bạn sinh viên học song song cả 2 trường, học sinh THCS và THPT cũng quyết tâm học nhanh, lấy bằng Đại học sớm để đi làm.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()