Chúng ta

‘FPT Software sẽ đẩy mạnh công nghệ Android Automotive’

Thứ hai, 27/8/2018 | 17:14 GMT+7

“Trong 2 năm trở lại đây, lĩnh vực Android Automotive phát triển mạnh mẽ. Theo xu hướng của thị trường thì hệ thống giải trí trên ô tô sẽ chuyển dần sang Android để phát triển. Công nghệ này đang bùng nổ mạnh mẽ tại FPT Software mang đến nhiều cơ hội việc làm cho các lập trình viên Android”, anh Lã Quang Vinh, PGĐ FGA (FPT Software), khẳng định.

Sáng 25/8, sự kiện Tech meet up với chủ đề “The adventure of Android Automotive” đã diễn ra tại  tòa nhà VP Bank, 89 Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội. Chương trình do FGA (FPT Global Automative) thuộc FPT Software tổ chức với mục đích chia sẻ về công nghệ Android Automotive mà đơn vị đang phát triển nhằm thu hút những ứng viên tiềm năng cho công nghệ này.

40078943-1872902382756059-8323-7970-9416

Chương trình thu hút hơn 50 ứng viên tham gia đều là những người có đam mê về công nghệ, muốn khám phá và thử thách bản thân ở lĩnh vực Android Automotive.

Đây là hội thảo công nghệ về hệ thống thông tin giải trí Android trên các xe hơi hạng sang lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam. Chương trình thu hút hơn 50 lập trình viên yêu thích về công nghệ, quan tâm tới lĩnh vực Android Automotive và cơ hội làm việc tại FPT Software trong lĩnh vực này.

Tại hội thảo, các ứng viên đã được nghe chia sẻ về công nghệ Android Automotive cũng như những ứng dụng của nó trong giải trí trên xe hơi từ các chuyên gia công nghệ hàng đầu ở FPT Software. Anh Nguyễn Quang Hòa, PGĐ FGA.IVI, đã mang đến cái nhìn tổng quát nhất cho người tham gia về công nghệ Android Automotive mà đơn vị anh đang nghiên cứu và phát triển.

Các ứng viên trải nghiệm mô hình công nghệ Android Automotive mà FGA đang nghiên cứu và phát triển.

Các ứng viên trải nghiệm mô hình công nghệ Android Automotive mà FGA đang nghiên cứu và phát triển.

Android Automotive là một ứng dụng di động được phát triển bởi Google nhằm đưa các tính năng từ một thiết bị Android lên hệ thống bảng thông báo và giải trí tương thích trên xe hơi. Android Automotive giúp lái xe sử dụng các tính năng của điện thoại bên trong xe hơi một cách dễ dàng và an toàn hơn.

Anh Hòa cho hay, nếu như công nghệ Android thông thường hướng tới nhiều thiết bị, nhiều nhà sản xuất và cập nhật nhiều phiên bản thì Android Automaotive chỉ hướng đến một thiết bị, các phiên bản được cập nhật hạn chế, an toàn theo quy định của nhà sản xuất. Đó là điểm khác nhau cơ bản giữa Android thông thường với Android Automotive. 

Bên cạnh đó, các chuyên gia nhà Phần mềm FPT còn chỉ ra những tính năng ưu việt của Android Automotive trong lĩnh vực giải trí trên xe hơi như sự thân thiện cho người sử dụng, đảm bảo an toàn cho lái xe khi không mất thời gian nhìn vào thiết bị mà vẫn có thể điều khiển và nhận thông tin theo ý muốn của mình. 

Các ứng viên tham gia minigame liên kết các hình ảnh bằng việc quét mã Code có sẵn của BTC trên mỗi sticker treo trên trần nhà để tìm ra 1 mật mã cuối cùng. Ai tìm ra mật mã nhanh nhất sẽ nhận được chiếc điện thoại Samsung J6, 2 người về thứ 2 và 3 mỗi người sẽ nhận được chiếc vòng đeo tay thông minh theo dõi vận động Xiaomi Miband3 .

Các ứng viên tham gia minigame liên kết các hình ảnh bằng việc quét mã code có sẵn của BTC trên mỗi sticker treo trên trần nhà để tìm ra một mật mã cuối cùng. Ai tìm ra mật mã nhanh nhất sẽ nhận được chiếc điện thoại Samsung J6, hai người về thứ 2 và 3 mỗi người sẽ nhận được chiếc vòng đeo tay thông minh theo dõi vận động Xiaomi Miband3 .

Đó cũng chính là những điều gây ấn tượng với các ứng viên tham gia chương trình. Ứng viên Đỗ Trung Hiếu, hiện làm về Android thông thường, nhưng rất có hứng thú với công nghệ Android Automotive và mong muốn có cơ hội được làm việc ở FPT Software. “Dù chưa có kinh nghiệm trong lĩnh vực này nhưng tôi rất thích thú khi nghe các diễn giả trình bày về nó. Hy vọng rằng kết quả phỏng vấn sẽ tốt và tôi có thể làm việc tại FPT trong lĩnh vực mới này”, Hiếu bày tỏ.

Anh Tạ Tùng Lâm, một trong những ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp tại chương trình, cho hay: “Qua buổi hội thảo, tôi đã biết thêm nhiều kiến thức về Android Automotive. Những gì mà FPT Software đang làm đều là những công nghệ rất mới và được quan tâm nhiều. Tôi rất muốn được làm trong lĩnh vực này bởi các tính năng của nó được ứng dụng trong thực tế đã mang đến những lợi ích to lớn cho con người, góp phần giảm thiểu tại nạn giao thông, đồng thời nâng cao chất lượng đời sống cho con người”.

40054252-2203122283347522-5381-4761-9384

Các ứng viên tham gia phỏng vấn trực tiếp tại sự kiện để có cơ hội nhận thêm một tháng lương nếu là người được lựa chọn và đồng ý đi làm ngay sau đó.

Ngay sau phần chia sẻ của các diễn giả, gần 20 ứng viên đã đăng ký phỏng vấn trực tiếp tại chương trình. Kết quả, có 12 ứng viên được lựa chọn và 3 ứng viên nhận được thưởng một tháng lương khi đồng ý nhận việc ngay sau phỏng vấn, thương lượng mức lương. Bên cạnh đó, còn một số ứng viên khác đang tiếp tục cân nhắc và cũng sẽ nhận được một tháng lương khi nhận việc trước ngày 1/10.

Thành lập năm 2016, FGA (FPT Global Automotive) cung cấp các dịch vụ tiên tiến trong 4 lĩnh vực chính là ứng dụng trong ô tô (Automotive Applications), thiết kế, lĩnh vực IT/ERP và lĩnh vực Kiểm thử phần mềm cho ôtô (Automotive Testing). Trong đó, lĩnh vực ứng dụng ô tô (Automotive Applications) đang được tập trung phát triển mạnh nhất với 5 mảng nhỏ: In-vehicle Infotainment, Vehicle Control, Safety & Comfort, Smart App/Utilities, Connectivity.

FGA đang tham gia khoảng 150 dự án trong tất cả lĩnh vực như đã kể trên. Trong đó nhiều nhất là các dự án cho khách hàng Nhật Bản và Hàn Quốc, tập trung nhiều vào việc phát triển các ứng dụng trên ô tô, trong đó nhiều nhất là lĩnh vực thông tin giải trí và dịch vụ kết nối với các thiết bị mobility. FGA hiện có hơn 2.000 nhân sự trên cả nước.

Diệu Anh

Ý kiến

()