Chúng ta

FPT Software mang sân chơi lập trình đến cộng đồng sinh viên miền Trung

Thứ bảy, 8/10/2022 | 11:03 GMT+7

20 đội thi là học sinh, sinh viên khắp các tỉnh miền Trung - Tây Nguyên sẽ tranh tài gay cấn tại vòng chung kết International Collegiate Programming Contest (ICPC) - sân chơi do FPT Software cùng Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng phối hợp tổ chức.

International Collegiate Programming Contest (ICPC) miền Trung - Tây Nguyên 2022 được tổ chức dành riêng cho học sinh, sinh viên, hướng đến mục tiêu tạo sân chơi cho các bạn thể hiện năng lực, bản lĩnh, trí tuệ và đam mê với công nghệ.

Không chỉ là cơ hội để giao lưu, học hỏi, cuộc thi còn mong muốn tìm kiếm những gương mặt sáng giá, bồi dưỡng nền tảng để tham gia chinh chiến tại các cuộc thi Olympic tin học và ICPC quốc tế.

Tại sân chơi này, FPT Software tài trợ toàn bộ chi phí tổ chức và toàn bộ giải thưởng. Ngoài ra, nhà Phần mềm cũng tham gia xây dựng kế hoạch, phối hợp tổ chức và mong muốn duy trì giải đấu trong những năm tiếp theo. 

-6736-1665198779.jpg

FPT Software tài trợ toàn bộ chi phí tổ chức sân chơi ICPC miền Trung - Tây Nguyên. Ảnh: BTC

Đại diện BTC cho hay, 20 đội (60 thí sinh) sẽ được chia ra thành 2 bảng thi đấu bao gồm khối chuyên tin và khối không chuyên tin. Trong đó, khối chuyên tin bao gồm các thi sinh đã từng đạt giải thưởng của các cuộc thi tin học, học sinh giỏi quốc gia…

Trước đó, ngày 1/10, vòng loại online đã diễn ra gay cấn với sự tham gia của 80 đội thi (240 thí sinh) trên toàn miền Trung - Tây Nguyên. Tại vòng thi này, các thí sinh đã chinh phục thử thách thông qua việc giải các bài toán bằng ngôn ngữ lập trình trên hệ thống của nhà trường.

International Collegiate Programming Contest sẽ trao giải Vô địch với trị giá giải thưởng 5 triệu đồng; 2 giải Nhất trị giá 3 triệu đồng/giải; 2 giải Nhì mỗi giải trị giá 2 triệu đồng và 5 giải khuyến khích trị giá 200.000 đồng.  

Trong ngày 9/10/2022, 20 đội thi xuất sắc️ sẽ phải vượt qua những thử thách đầy cam go và quyết liệt, tranh tài ở trận chung kết cùng với 3 đội khách mời là Top 3 ICPC 2021.

Ngọc Hiếu

Ý kiến

()