Chúng ta

FPT Software hợp tác AITOMATIC thúc đẩy ứng dụng AI cho ngành công nghiệp

Thứ tư, 15/11/2023 | 09:52 GMT+7

Nhà Phần mềm FPT thiết lập mối quan hệ hợp tác chiến lược với AITOMATIC, công ty hàng đầu về mô hình ngôn ngữ trong ngành công nghiệp tại Thung lũng Silicon). Sự hợp tác chặt chẽ của hai doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh quảng bá việc ứng dụng Giải pháp AI cho ngành Công nghiệp trên toàn cầu.

-7025-1700016694.jpg

Tiến sĩ Christopher Nguyễn, CEO của AITOMATIC (ở giữa) tham gia hội nghị bàn tròn tại sự kiện FPT Techday 2023

Theo thỏa thuận, FPT Software và AITOMATIC chia sẻ chung tầm nhìn về đẩy mạnh các giải pháp AI hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu khai thác kiến thức chuyên môn của ngành công nghiệp. Bằng công nghệ OpenSSA (Open-source Small Specialist Agents) hiệu quả của AITOMATIC, hệ thống kiến thức này sẽ được tùy chỉnh và "đóng gói" để chuyển đổi thành hệ thống trợ lý thông minh, vận hành linh hoạt. Đây là lựa chọn tối ưu cho doanh nghiệp và các lập trình viên – những người muốn tạo ra các trợ lý AI tùy chỉnh để giải quyết các vấn đề phức tạp trong công nghiệp sản xuất, từ tối ưu hóa năng lượng trong ngành Điện tử đến dự đoán bảo trì trong Chuỗi cung ứng lạnh.

Qua hợp tác này, FPT Software sẽ giúp AITOMATIC quảng bá công cụ aiVA™ sử dụng công nghệ OpenSSA đến mạng lưới khách hàng ngày càng phát triển của mình. Cụ thể, công cụ được xây dựng dựa trên nhu cầu và thực tế vận hành, sẽ cung cấp giải pháp cho những quy trình làm việc phức tạp. Qua đó, aiVA™ hứa hẹn giúp các nhà quản lý tăng cường hiệu suất và sự linh hoạt của quy trình trong nhà máy.

Tiến sĩ Nguyễn Xuân Phong, Giám đốc Trí tuệ Nhân tạo của FPT Software, chia sẻ: "Sự hợp tác này là minh chứng cho những cố gắng đổi mới không ngừng của FPT Software, khẳng định cam kết của chúng tôi trong việc đem tới các giải pháp công nghệ hàng đầu ứng dụng Trí tuệ Nhân tạo cho ngành công nghiệp trên khắp toàn cầu."

Sự hiện diện rộng khắp của FPT Software tại 28 quốc gia cùng mạng lưới kết nối vững chắc trong ngành của AITOMATIC sẽ bổ sung lẫn nhau, cùng xây dựng nên một liên minh chiến lược mạnh mẽ. Đây cũng là một cột mốc khác trong chiến lược mở rộng của FPT Software nhằm tăng cường vị thế toàn cầu đồng thời góp phần tái định nghĩa tự động hóa công nghiệp.

Tiến sĩ Christopher Nguyễn, CEO của AITOMATIC, cho biết doanh nghiệp đang thiết kế các giải pháp AI dựa trên hệ thống kiến thức chuyên sâu trong ngành công nghiệp sản xuất: "Với aiVA™ và OpenSSA, chúng tôi đang "vận hành" tri thức, không chỉ là tự động hóa các tác vụ. Tôi tin rằng chúng tôi đang cùng nhau tạo nên một tiêu chuẩn mới cho tương lai của tự động hóa công nghiệp."

-5448-1700016694.jpg

Ông Christopher Cuong T Nguyen (ngoài cùng bên phải) cùng Tiến sỹ Andrew Ng (thứ hai từ bên phải), Chủ tịch Trương Gia Bình (ở giữa) và Tiến sĩ Nguyễn Xuân Phong (thứ 2 từ trái qua), Giám đốc Trí tuệ Nhân tạo của FPT Software tại sự kiện FPT Techday 2023.

AITOMATIC, đặt trụ sở tại thung lũng Silicon, là công ty tiên phong về giải pháp Generative AI trong ngành công nghiệp. Dưới sự hướng dẫn của Tiến sĩ Christopher Nguyễn, công ty tập trung chuyển đổi các kiến ​​thức trong ngành công nghiệp phức tạp thành các giải pháp AI mang tính thực tiễn cao. Với nền tảng sản phẩm như aiVA™ và công nghệ OpenSSA, AITOMATIC thiết kế các trợ lý AI phù hợp với từng thách thức đa dạng của ngành. Sở hữu các kết nối sâu rộng, AITOMATIC đã trở thành đối tác tin cậy của nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như các doanh nghiệp toàn cầu.

FPT Software chuyên cung cấp dịch vụ công nghệ toàn cầu. Với doanh thu 803 triệu USD (2022) cùng hơn 27,000 nhân viên tại 28 quốc gia và vùng lãnh thổ, doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực chuyển đổi số với nhiều công nghệ đẳng cấp như Trí tuệ nhân tạo (AI), Tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), Điện toán đám mây (Cloud), Block Chain, Internet of Things… FPT Software hiện đang cung ứng dịch vụ công nghệ vượt trội tới hơn 1.000 khách hàng trên toàn cầu, trong đó có gần 100 công ty thuộc danh sách Fortune Global 500 đang hoạt động trong đa lĩnh vực như Hàng không, Ô tô, Ngân hàng, Dịch vụ Tài chính và Bảo hiểm, Chăm sóc sức khỏe, Logistics, Sản xuất, Công nghệ và nhiều lĩnh vực khác.

Đ.A

Ý kiến

()