Chúng ta

FPT Software hỗ trợ phát triển nguồn lực công nghệ ô tô cho AGL

Thứ ba, 21/5/2019 | 17:56 GMT+7

Phần mềm FPT vừa tham gia dự án về hệ điều hành mã nguồn mở Automotive Grade Linux (AGL) dành cho xe hơi thuộc Linux Foundation, đánh dấu giai đoạn quan trọng trong phát triển công nghệ ô tô của FPT.

Với nền tảng mở AGL, FPT Software là một trong những thành viên chính với vai trò đóng góp tài nguyên, cơ sở hạ tầng và kiến thức cho một hệ sinh thái nguồn mở rộng. Cụ thể, FPT sẽ hỗ trợ phát triển các nguồn lực công nghệ chung như các nghiên cứu độc quyền về dịch vụ và giải pháp kỹ thuật ô tô cho AGL.

Cạnh đó, FPT Software cũng sẽ hợp tác với những đối tác về tự động hóa để phát triển AGL trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, học máy, lái xe tự hành, chức năng giải trí, chức năng an toàn, thực tế ảo.

“Sứ mệnh của FPT Software là cung cấp các dịch vụ và giải pháp ô tô toàn diện, tạo điều kiện thuận lợi cho việc sử dụng thông tin giải trí, viễn thông và lái xe tự động. Chúng tôi mong muốn được hợp tác và đóng góp cho cộng đồng hệ điều hành mã nguồn mở lớn nhất thế giới để cùng nhau phát triển các thế hệ công nghệ tiếp theo của kết nối xe hơi”, anh Nguyễn Đức Kính, Giám đốc VI MFG (ngành kinh tế thuộc FPT Software) chia sẻ.

Thông qua việc tham gia AGL, nhà Phần mềm kỳ vọng thúc đẩy năng lực về xe ô tô tự hành, đồng thời thể hiện cam kết đối với những sáng kiến chia sẻ, giúp FPT phục vụ tốt hơn các khách hàng toàn cầu và các dự án trong lĩnh vực ô tô.

Thông qua việc tham gia AGL, nhà Phần mềm kỳ vọng thúc đẩy năng lực về xe ô tô tự hành, đồng thời thể hiện cam kết đối với những sáng kiến chia sẻ, giúp FPT phục vụ tốt hơn các khách hàng toàn cầu và các dự án trong lĩnh vực ô tô.

Giám đốc điều hành của AGL - ông Dan Cauchy bày tỏ vui mừng khi một tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Đông Nam Á như FPT tham gia AGL. “Chúng tôi mong đợi sự đóng góp chuyên môn của FPT trong lĩnh vực tự động hóa”, Giám đốc điều hành AGL nhấn mạnh.

Tính đến nay, FPT đã cung cấp các giải pháp và dịch vụ cho khoảng 200 nhà sản xuất ô tô hàng đầu thế giới, OEM, nhà cung cấp cấp 1 và nhà sản xuất chất bán dẫn trong ngành công nghiệp ô tô. Đặc biệt, công ty mang tới các cải tiến hàng đầu và các dịch vụ kỹ thuật như ứng dụng thông minh, HMI, Middleware, và phần cứng. Với nguồn lực gần 3.000 chuyên gia và kỹ sư ô tô, FPT đang thực hiện các giải pháp với quy trình và chất lượng theo tiêu chuẩn AUTOSAR, Automotive SPICE cấp 3, MBD và các tiêu chuẩn toàn cầu khác.

Với định hướng phát triển các giải pháp công nghệ và phần mềm để hỗ trợ cho các khách hàng trong lĩnh vực ô tô (automotive) và sản xuất (manufacture), FPT Software đã thành lập FPT Global Automotive (FGA), đơn vị chuyên sâu trong mảng công nghệ phần mềm ô tô với gần 3.000 nhân sự. Đây cũng là một trong các năng lực công nghệ quan trọng giúp FPT thể hiện vai trò tiên phong trong Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4. FPT cũng đã được Bộ Giao thông Vận tải đồng ý cho thử nghiệm công nghệ xe tự lái trong khuôn viên khu công nghệ cao. 

Theo FPT Software

Ý kiến

()