Chúng ta

FPT Smart Cloud triển khai giải pháp quản trị tri thức trên QMS cho toàn Tập đoàn

Thứ tư, 17/7/2024 | 13:56 GMT+7

Là thành viên tiên phong trong nghiên cứu và phát triển các giải pháp ứng dụng Trí tuệ nhân tạo tạo sinh (GenAI), FPT Smart Cloud đã tích hợp giải pháp FPT AI Knowledge Explore trên hệ thống quản lý chất lượng FPT QMS của tập đoàn, gia tăng tiện ích và đơn giản hóa trong việc tìm kiếm, tra cứu thông tin và tài liệu trên trang https://qms.fpt.com/.

Là một trong những doanh nghiệp lớn hàng đầu tại Việt Nam, Tập đoàn FPT sở hữu Hệ thống quản lý chất lượng FPT QMS (Quality Management System) hoàn chỉnh và chuyên nghiệp. Đây là bộ quy tắc nội bộ bao gồm một tập hợp những chính sách, quy trình, quy định tuân thủ, tài liệu, hồ sơ... được Tập đoàn FPT ban hành. Hệ thống FPT QMS hợp thức hóa các quy trình, thủ tục và trách nhiệm, giúp điều phối và định hướng hoạt động của doanh nghiệp, đáp ứng yêu cầu của khách hàng và yêu cầu chế định, nâng cao hiệu quả và đạt mục tiêu về chất lượng đồng bộ. 

Hiện nay, trên hệ thống quản lý chất lượng FPT QMS, Tập đoàn FPT có hàng chục nghìn tài liệu quy trình, quy định, hướng dẫn, biểu mẫu khác nhau, khiến việc tìm và tra cứu thông tin trong các văn bản tốn rất nhiều thời gian. Là thành viên đi đầu trong nghiên cứu và phát triển các giải pháp ứng dụng GenAI trong tập đoàn, FPT Smart Cloud đã tích hợp giải pháp FPT AI Knowledge Explore trên hệ thống quản lý chất lượng FPT QMS, nhằm gia tăng tiện ích cho nhân viên khi sử dụng

-6526-1721199193.png
 

FPT AI Knowledge Explore là giải pháp quản trị tri thức cho doanh nghiệp, có khả năng hợp nhất các nguồn tri thức, cho phép người dùng nhanh chóng truy xuất thông tin cần thiết của doanh nghiệp thông qua giao diện trò chuyện và tìm kiếm trực quan. Đây là một bước tiến lớn trong quy trình quản trị tài liệu truyền thống, vốn chỉ tập trung vào việc lưu trữ nhưng khó phân loại, khó phân quyền và khó tìm kiếm. Với FPT AI Knowledge Explore, hệ thống quản trị chất lượng FPT QMS sẽ được chuẩn hóa và hoạt động hiệu quả hơn, mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho nhân viên, gia tăng hiệu suất làm việc. 

Giải pháp FPT AI Knowledge Explore được FPT Smart Cloud trang bị đầy đủ những công nghệ tiên tiến nhất hiện nay như Generative AI (AI tạo sinh), mô hình ngôn ngữ lớn (Large Language Model) và Học tăng cường (Reinforcement Learning – RL), nhằm đưa ra các câu trả lời có độ chính xác cao, ngăn chặn rò rỉ dữ liệu và hạn chế ảo giác AI (Hallucination). Hệ thống có lớp quản lý truy cập Enterprise Access Controls giúp tối đa bảo mật. Đồng thời, dữ liệu có thể kết nối đầu ra với nhiều hệ thống khác của doanh nghiệp như ERP, CRM, HRM, ECM, EP&A, hoặc các hệ thống ngoài như eebsite, trang tin...

FPT AI Knowledge Explore được tích hợp vào trang web FPT QMS cho Tập đoàn và 10 công ty thành viên, bao gồm 10.019 văn bản, tài liệu được tập trung, cho phép người quản trị phân quyền linh hoạt, nhân viên dễ dàng truy xuất dữ liệu. Thông tin các tài liệu ban hành, sửa đổi, hủy bỏ được cập nhật liên tục và đồng bộ hàng tuần lên hệ thống FPT AI Knowledge Explore.

CBNV có thể yêu cầu sự hỗ trợ từ Trợ lý ảo AI mang tên ‘QMS Agent’ 24/7, nhằm tìm kiếm các thông tin nằm trong các bộ tài liệu hiện hành của công ty và tài liệu chung của tập đoàn. Chỉ mất 1 giây, QMS Agent sẽ đưa ra câu trả lời chính xác với dẫn chứng cụ thể đến tài liệu liên quan. CBNV có thể mở được trực tiếp tài liệu trên QMS một cách dễ dàng và tiện lợi. Tuy nhiên, những vấn đề nhạy cảm như các câu hỏi liên quan đến chế độ lương thưởng, đãi ngộ đặc biệt... QMS Agent sẽ không được phép trả lời. 

-9299-1721199193.png

Trải nghiệm Trợ lý ảo ‘QMS Agent’ trên FPT QMS.

Sau 1 tháng triển khai, đã có hàng nghìn nhân viên truy cập hệ thống FPT QMS để trải nghiệm dịch vụ. 80,9% số câu hỏi được QMS Agent hỗ trợ trả lời. 19,1% câu hỏi không có câu trả lời với một vài lí do phổ biến như hệ thống không tìm thấy thông tin (33,5%), phạm vi câu hỏi không có trong tài liệu (66,5%). Nhiều nhân viên đặt những câu hỏi liên quan đến việc tìm hiểu và kiểm tra hệ thống, những câu hỏi yêu cầu hệ thống đưa ra quyết định (đúng hay sai, có bị phạt không...), không tập trung vào việc tìm kiếm thông tin trong các văn bản quy trình, quy định, khiến QMS Agent chưa thể đưa ra sự hỗ trợ phù hợp. 

Trong thời gian tới, sản phẩm FPT AI Knowkedge Explore sẽ tiếp tục được FPT Smart Cloud nâng cấp và cải thiện chất lượng, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của đông đảo nhân sự tại các công ty thành viên, mang đến những tiện ích vượt trội cho hệ thống nội bộ tập đoàn. 

Ý kiến

()