Chúng ta

FPT Schools Cầu Giấy Vô địch cuộc thi phóng tên lửa nước

Thứ tư, 16/10/2019 | 14:23 GMT+7

Với chiến thắng này, 2 học sinh của trường Tiểu học và THCS FPT sẽ được sang Nhật để tham dự sự kiện tên lửa nước tại APRSAF-26 vào tháng 11 tới đây. 

Nhằm phổ biến kiến thức về khoa học và công nghệ vũ trụ tới đông đảo cộng đồng, đưa khoa học và công nghệ đến gần hơn với công chúng, khơi gợi niềm yêu thích và đam mê khoa học cho học sinh, Viện Công nghệ vũ trụ phát động hưởng ứng tháng tìm hiểu về công nghệ vũ trụ cho toàn thể các trường học trong đó có cuộc thi chế tạo và phóng tên lửa nước năm 2019.

72340702-2599939056727436-4245-9512-1812

Học sinh FPT Schools xuất sắc giành HCV để giành suất sang Nhật tham dự sự kiện tên lửa nước tại APRSAF-26. Ảnh: FPT Schools 

Cuộc thi là sân chơi khoa học, năng động, sáng tạo thường niên dành cho học sinh, giúp các em có cơ hội áp dụng những kiến thức đã học vào thực tế, phát huy tính năng động, sáng tạo trong học tập. Kế thừa kết quả của những năm trước đây, học sinh sẽ được tiếp cận những tri thức về vũ trụ, thiên văn học, phổ biến kiến thức về vũ trụ và thiên văn trong cộng đồng; khơi dậy niềm đam mê, yêu thích khoa học, kích thích tính sáng tạo với học sinh phổ thông.

Mỗi trường THCS tham gia cuộc thi sẽ lựa chọn 5 đội thi (mỗi đội 3-5 thành viên) xuất sắc nhất đại diện cho trường. Mỗi đội thi chuẩn bị ít nhất 2 tên lửa nước theo quy cách và hướng dẫn của Viện Công nghệ Vũ trụ.

25 gương mặt đại diện cho nhà F đã tham dự vòng chung kết diễn ra vào ngày 13/10 vừa qua và đối đầu trực tiếp với 3 trường THCS khác là THCS Nguyễn Tất Thành, THCS Xuân Đỉnh và THCS Nam Từ Liêm.

Sau gần 3 giờ đồng hồ thi đấu, các “chiến binh” của Fschools Cầu Giấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và mang về 1 giải Nhất, 2 giải 3, 1 giải khuyến khích. Với thành tích này, FSchools Cầu Giấy sẽ có đại diện được lựa chọn để sang Nhật vào ngày 22 - 25/11 tới đây để tham dự sự kiện tên lửa nước tại APRSAF-26. Hai gương mặt được lựa chọn là Huỳnh Tuấn Nguyên lớp 7A1 và Lương Văn Thái Tuấn lớp 7A2.

Đại diện nhà trường cho hay, việc lựa chọn 2 học sinh trên dựa trên các yêu cầu về độ tuổi, khả năng chế tạo tên lửa, khả năng ngoại ngữ và được sự đồng ý của gia đình. Đồng hành cùng các em sang Nhật vào tháng 11 tới sẽ có một giáo viên của FPT Schools Cầu Giấy. 

Trường Tiểu học và THCS FPT Cầu Giấy trực thuộc Tổ chức Giáo dục FPT, là trường học hoạt động theo mô hình bán trú. FPT Schools luôn hướng tới sứ mệnh “Cung cấp năng lực cạnh tranh cho người học, góp phần mở mang bờ cõi trí tuệ của đất nước” dựa trên hệ giá trị cốt lõi gồm 5 yếu tố: tri thức, nhân cách, kỹ năng, tự lập và bản lĩnh.

Ra đời năm 2013, THPT FPT là hệ phổ thông nằm trong ĐH FPT. FPT School tạo ra một ngôi trường nơi học sinh được phát triển cá nhân toàn diện, xác định đam mê và chuẩn bị những kiến thức, kỹ năng, thái độ ứng xử, nền tảng văn hóa. Trên hết là một tinh thần tự lập cần thiết cho giai đoạn chính thức trưởng thành, trở thành một sinh viên và công dân toàn cầu đúng nghĩa nhất.

Trâm Nguyễn

Ý kiến

()