Chúng ta

FPT phỏng vấn xếp hạng cán bộ công nghệ năm 2018

Thứ tư, 7/11/2018 | 16:26 GMT+7

88 cán bộ công nghệ được đề cử mới và nâng hạng năm 2018 sau khi vượt qua vòng sơ loại đã có buổi phỏng vấn qua hình thức Teleconference với hội đồng xét chức danh Tập đoàn FPT.

Sáng ngày 6/11, hội đồng xét chức danh FPT đã tổ chức phỏng vấn các cán bộ công nghệ vượt vòng sơ loại trong chương trình xếp hạng cán bộ công nghệ cấp tập đoàn năm 2018.

Chương trình phỏng vấn diễn ra trong một ngày với 88 cán bộ đề cử mới và nâng hạng, được chọn trên hơn 115 hồ sơ trong đợt nộp hồ sơ trước đó. Thông qua hình thức Teleconference tại 4 hội đồng độc lập, buổi phỏng vấn xếp hạng được thực hiện với sự giám sát và phỏng vấn của hội đồng xét duyệt là các giám đốc, chuyên gia công nghệ và Trưởng ban Nhân sự FPT.

DSC00744-2-9179-1541579955.jpg

Anh Lê Hồng Việt, CTO FPT, Trưởng ban Công nghệ Tập đoàn, là thành viên Hội đồng xét chức danh. Ảnh: Ban Công nghệ. 

Buổi phỏng vấn diễn ra theo hình thức các câu hỏi mở để ứng viên thể hiện năng lực bản thân. Mỗi cán bộ có 20 phút để trao đổi, chia sẻ, trả lời những câu hỏi từ Hội đồng xét duyệt chức danh.

Bên cạnh đó, cuộc phỏng vấn cũng ghi nhận sự tham gia của các ứng viên từ Đà Nẵng, Nhật Bản, Mỹ, Slovakia.

Tiêu chí xếp hạng cán bộ công nghệ FPT bao gồm: Học vấn (bằng cấp, chứng chỉ công nghệ); Ngoại ngữ; Kinh nghiệm làm về công nghệ; Kinh nghiệm làm với chức danh công nghệ; Mức độ quan trọng đối với tổ chức; Thành tích/Thành tự công nghệ đạt được; Đóng góp cho cộng đồng; Hiểu biết về ngành CNTT; Khả năng làm việc với khách hàng, đối tác.

DSC00744-3-9913-1541579955.jpg

Hội đồng công nghệ số 3: gồm anh Nguyễn Phương Hoàng, PTGĐ Sendo, anh Phan Thanh Sơn, CTO FPT IS, anh Nguyễn Ngọc Minh, Phó BCN FPT và thư ký anh Vũ Quang Chiến (FHO). Ảnh: Ban công nghệ.

Trước đó, Ban dự án xếp hạng cán bộ công nghệ FPT đã khởi động dự án xếp hạng cán bộ công nghệ từ đầu tháng 8/2018 và đã nhận tổng cộng 115 hồ sơ đề cử mới và nâng hạng cán bộ công nghệ cấp tập đoàn. FPT Software tiếp tục duy trì là đơn vị dẫn đầu như đợt xếp hạng cán bộ năm 2018 với 63 đề cử cho cả hai hạng mục. Các vị trí còn lại thuộc về FPT Telecom, FPT IS, Synnex FPT và FPT Sendo.

Kết quả buổi phỏng vấn sẽ được hội đồng thông báo đến các ứng viên trong thời gian sớm nhất. Lễ vinh danh cán bộ công nghệ FPT dự kiến sẽ được tổ chức cuối năm 2018.

Bắt đầu từ năm 2013, FPT tổ chức xếp hạng cán bộ công nghệ theo định hướng đưa FPT trở thành một tập đoàn công nghệ cũng như nằm trong lộ trình xây dựng đội ngũ cán bộ công nghệ. Đây là hoạt động thường niên nhằm thu hút và khuyến khích các cán bộ công nghệ tham gia hoạt động chung của tập đoàn. Sau hơn 5 năm triển khai, FPT có 145 cán bộ được xếp hạng và vinh danh chuyên gia công nghệ cấp tập đoàn.

Chủ tịch Trương Gia Bình chia sẻ, FPT mong muốn tạo ra môi trường tốt để các cán bộ công nghệ phát triển tài năng của mình. “Công nghệ phải gắn với những giá trị thật. Trong chiến lược của FPT, CNTT giữ vai trò tiên phong, đi trước một bước. CNTT đang dẫn dắt tập đoàn, do đó, vai trò của các cán bộ công nghệ rất quan trọng“, anh nói.

Cấu trúc chức danh năm nay giữ nguyên về nội dung, bao gồm 5 chức danh:

• Quản lý sản phẩm: Chịu trách nhiệm chính xây dựng và hoàn thiện sản phẩm công nghệ.

• Kiến trúc sư hệ thống: Là người xây dựng kiến trúc tổng thể của các hệ thống, sản phẩm ứng dụng công nghệ thông tin.

• Chuyên gia công nghệ: Hiểu biết rất sâu về một công nghệ đặc thù, một ngôn ngữ lập trình, sản phẩm công nghệ phổ biến, giải pháp công nghệ hay nền tảng kỹ thuật để xây dựng các công nghệ, sản phẩm mới…

• Tư vấn nghiệp vụ: Chuyên gia trong một số domains nhất định. Tìm kiếm, phát hiện các cơ hội kinh doanh dựa trên việc ứng dụng sản phẩm, giải pháp công nghệ.

• Tư vấn kỹ thuật: Làm việc trực tiếp với khách hàng, nắm bắt, hiểu biết sâu sắc các vấn đề của khách hàng, trên cơ sở hiểu biết rộng về các giải pháp, sản phẩm công nghệ đang có để đề xuất phương án phù hợp nhất.Hội đồng xét chức danh.

Hà Trần - Hoàng Lê

Ý kiến

()