Chúng ta

FPT mang công nghệ xe tự hành tới SoICT 2019

Thứ hai, 2/12/2019 | 14:36 GMT+7

Ngày 4/12, FPT sẽ tham gia Hội nghị Quốc tế SoICT 2019 được tổ chức tại Đại học Bách khoa Hà Nội.

SoICT là hội nghị quốc tế thường niên về công nghệ thông tin và truyền thông (ICT), được tổ chức lần đầu vào năm 2009. Trong đó, SoICT Day 2019 là sự kiện đặc biệt nhằm kỷ niệm 10 năm Hội nghị Quốc tế SoICT, được tổ chức bởi Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Bách khoa Hà Nội.

Sự kiện quy tụ mạng lưới doanh nghiệp hàng đầu về công nghệ, các doanh nghiệp có mong muốn ứng dụng các sản phẩm khoa học công nghệ vào mô hình quản trị doanh nghiệp và sinh viên đam mê công nghệ thông tin. Cùng với FPT, tham dự SoICT Day 2019 còn có các đơn vị tên tuổi như: Viettel, Tiki, VNG, VCCorp, Dasan, Misa...

Theo đó, trong ngày 4/12 có hai phần chính là Techtalk và Techshow. Techtalk là diễn đàn nơi các doanh nghiệp cung cấp giải pháp cụ thể về khoa học công nghệ, cách thức chuyển đổi số phù hợp với từng đối tượng doanh nghiệp. Anh Lê Ngọc Tuấn (Trưởng phòng IoT, Ban Công nghệ FPT) sẽ là diễn giả đại diện tập đoàn trình bày tại Techtalk. Anh sẽ bàn về “Thời kỳ của AI, Robot và dẫn chứng cuộc đua số tại Việt Nam” vào lúc 13h50. Anh Tuấn cũng sẽ chia sẻ về cách thức một sinh viên có thể tự nghiên cứu và tạo ra công nghệ xe tự hành nhờ trí tuệ nhân tạo.

Thông qua câu chuyện, anh Tuấn kỳ vọng có thể tiếp thêm động lực để các sinh viên công nghệ thêm tự tin khi bắt tay nghiên cứu khoa học. “Đồng thời, đến với SoICT 2019, tôi muốn khẳng định khả năng nghiên cứu công nghệ của người Việt, sinh viên Việt không hề kém cỏi so với bè bạn quốc tế”, anh bày tỏ.

Cùng với anh Lê Ngọc Tuấn, một số đại diện các đơn vị uy tín như: Viettel, Sapo, Tiki, Misa… cũng sẽ trình bày tại diễn đàn về các bài toán công nghệ hiện nay.

soict-2019_1575270159_1575270172.jpg

2019 là năm thứ 10 sự kiện SoICT được tổ chức, thu hút các chuyên gia công nghệ hàng đầu trong và ngoài nước, các sinh viên đam mê công nghệ tham gia. Ảnh: Viện Công nghệ thông tin và Truyền thông, Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Bên cạnh Techtalk, Techshow là chương trình triển lãm quy mô lớn hội tụ các ý tưởng nghiên cứu, sản phẩm khoa học công nghệ từ phía các doanh nghiệp và các sinh viên tài năng. Tại đây, FPT sẽ mang tới hai sản phẩm gồm: Công nghệ xe tự hành Nhận diện giấy tờ tùy thân. Khu vực trưng bày sản phẩm của nhà F được tọa lạc tại vị trí khá đắc địa, đối diện hội trường lớn nơi diễn ra hội nghị.

Mới đây, hơn 500 người phấn khích, thích thú khi lần đầu được trải nghiệm “xe tự hành” - phiên bản công nghệ “Made in Vietnam” tại Diễn đàn Công nghệ FPT TechDay 2019 diễn ra cuối tháng 11 tại Hà Nội.

Ngoài ra, xuyên suốt thời gian diễn ra sự kiện, FPT còn tổ chức tư vấn tuyển dụng, định hướng nghề nghiệp cho các sinh viên tham gia. Năm ngoái, FPT cũng góp mặt tại SoICT 2018.

Chính thức diễn ra trong ba ngày từ 4 đến 6/12 tại Hà Nội và Hạ Long (Quảng Ninh), sự kiện SoICT 2019 bàn về 4 lĩnh vực công nghệ chính được quan tâm nhất hiện nay: AI và Phân tích dữ liệu lớn, Mạng thông tin và hệ thống truyền thông, Giao diện người - máy tính, Kỹ thuật phần mềm và Điện toán ứng dụng. Hội thảo có sự tham gia của 4 keynote speakers (diễn giả chính) là các chuyên gia công nghệ đầu ngành đến từ Việt Nam, Mỹ, Australia, Hàn Quốc.

Vào ngày đầu tiên (4/12), sự kiện được bắt đầu từ 8h tại tòa nhà B1, Đại học Bách khoa Hà Nội.

>> FPT sẽ phát triển xe tự hành đến cấp độ 5

Khánh Linh

Ý kiến

()